Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 26/10: PSG vs Milan, Newcastle vs Dortmund, Barca vs Shakhtar Donetsk, Young Boys vs Man City

25/10/2023 06:00

Tâm điểm của loạt trận Champions League đêm nay sẽ là hai cặp đấu ở bảng tử thần: PSG vs AC Milan, Newcastle vs Dortmund. Newcastle cho thấy mình không phải là 'chú lùn', sau khi đã 'giã' cho PSG đến 4-1 ở lượt trước.

-23h45 ngày 25/10: Barca vs Shakhtar Donetsk

Sau 2 trận toàn thắng Barcelona vững vàng ở ngôi đầu bảng H trong khi Shakhtar Donetsk đứng thứ 3 với 3 điểm. Một chiến thắng nữa sẽ giúp Barca tiến gần hơn đến chiếc vé đi tiếp.

Không nghi ngờ gì về một chiến thắng cho Barca nhưng có chút khó khăn cho HLV Xavi là lúc này đội của bóng vắng rất nhiều ngôi sao vì chấn thương: Raphinha, De Jong, Sergi Roberto, Lewandowski, Kounde. Đã vậy, trận này Gavi cũng bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận thắng Porto trong lượt trước.

90143849_original.jpg
Lần gần nhất Barca và Shakhtar Donetsk gặp nhau là mùa giải 2011.

Lần gần nhất Shakhtar Donetsk thắng được Barca là năm 2008. Ở mùa giải Champions League 2011 mà Barcelona vô địch, họ thua đội bóng của Messi cả hai lượt (0-1, 1-5).

33xf8cr-preview.jpg
Trận thắng Porto 1-0 lượt trước giúp Barca vươn lên dẫn đầu bảng H.

Sau trận đấu này, Barca sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà ở La Liga. Để giữ sức cho trận El Clasico rất quan trọng này, nhiều khả năng Barca sẽ không ‘đá hết chân’ và chỉ đủ thắng để củng cố ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Barca: Stegen; Cancelo, Araujo, Christensen, Balde; Guendogan, Romeu, Lopez; Yamal, Torres, Felix.
Shakhtar Donetsk: Riznyk; Konoplya, Bondar, Rakitskyi, Topalov; Stepanenko; Zubkov, Bondarenko, Kryskiv, Newerton; Sikan.

- 02h00 ngày 26/10: Celtic vs Atletico Madrid

Atletico đang có phong độ tốt tại La Liga và đang đứng đầu bảng  E ở Champions League.

0_fbl-esp-liga-celta-vigo-atletico-madrid_11zon.jpeg
Atletico Madrid sẽ lại thắng để dẫn đầu bảng E?

Thống kê đáng kinh ngạc: Celtic chỉ thắng một trong 23 trận ở vòng bảng Champions League gần nhất. Cụ thể, đội bóng Scotland hòa 5, thua 17, thắng 1 ở chuỗi trận nói trên. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà Celtic Park, thì đội bóng này cũng chưa từng thắng ở vòng bảng kể từ sau khi bất ngờ hạ gục Ajax 2-1 ngày 23/10/2013. Tức là đã tròn 10 năm, Celtic không thắng nổi trận nào ở vòng bảng sân chơi số 1 châu Âu.

skysports-celtic-lazio_6309363.jpg
Celtic là một trong số đội có thành tích kém nhất ở vòng bảng Champione League.

Hai trận đầu tiên vòng bảng mùa giải năm nay Celtic cũng toàn thua và hiện đứng chót bảng. Sự yếu kém của Celtic chính là cơ hội để Atletico Madrid tiếp tục thắng, qua đó củng cố ngôi đầu bảng. Hai đội từng gặp nhau ở mùa giải 2011 và kết quả cả hai lượt Atletico đều thắng (1-0, 2-0).

Đội hình dự kiến:

Celtic: Hart; Johnston, Carter-Vickers, Scales, Taylor; O'Riley, McGregor, Hatate; Maed, Furuhashi, Palma.

Atletico Madrid: Oblak; Azpilicueta, Savic, Hermoso; Molina, Llorente, Koke, De Paul, Lino; Morata, Griezmann

- 02h00 ngày 26/10: RB Leipzig vs Crvena Zvezda

Cục diện bảng G hiện tại phản ánh đúng thực lực các đội và dự đoán từ đầu. Man City vượt trội với hai trận toàn thắng. Còn RB Leipzig dù đã thua Man City 1-3 ở lượt trước nhưng vẫn giữ được vị trí nhì bảng với 3 điểm.

5dfbd-16980900969671-1920_11zon.jpg
Niềm vui chiến thắng lại đến với RB Leipzig?

Gặp Crvena Zvezda trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Leipzig củng cố vị trí nhì bảng của mình. Đây cũng là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong khuông khổ cúp châu Âu.

Đội bóng Đức luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà, lại vượt trội về lực lượng lẫn kinh nghiệm, còn Crvena Zvezda đã thua 4/5 lần khi đến Đức thi đấu. Vì thế hầu hết các nhận định của chuyên trang bóng đá tại châu Âu đều cho rằng RB Leipzig sẽ giành chiến thắng trước Crvena Zvezda nhưng đội bóng Nam Tư sẽ gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Leipzig: Blaswich; Raum, Lukeba, Simakan, Klostermann; Simons, Schlager, Seiwald, Forsberg; Poulsen, Openda.

Crvena Zvezda: Glazer; Mijailovic, Djiga, Dragovic, Rodic; Stamenic, Hwang; Bukari, Ivanic, Mitrovic; Ndiaye.

- 02h00 ngày 26/10: Newcastle vs Dortmund

Bị nhận định là đội yếu kém nhất ở bảng tử thần nhưng rốt cuộc Newcastle lại đang dẫn đầu bảng với 4 điểm. Ở lượt trước họ ‘gây bão’ cả châu Âu với việc quật ngã đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là PSG đến 4-1.

arsenal-transfer-news-33_11zon.jpeg
Newcastle vs Dortmund hứa hẹn là trận đấu xứng đáng với tính chất của 'bảng tử thần'.

Chiến thắng đó là ‘lời cảnh báo’ rằng Newcastle hoàn toàn không phải đội bóng tí hon. Có chăng họ thua kém 3 đội còn lại là kinh nghiệm ở Champions League vì chỉ mới trở lại đấu trường này sau 20 năm.

Đêm nay, Newcastle tiếp tục được thi đấu trên sân nhà St. James' Park và đối thủ lần này là cái tên đáng gờm Dortmund. Hiện tại, đội khách Dortmund đang có phong độ tốt với mạch bất bại 5 trận đấu mới đây.

3466_11zon.jpeg
Trận thắng áp đảo 4-1 trước PSG cho thấy Newcastle hoàn toàn không dễ bắt nạt.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle hoàn toàn có thể tìm được một chiến thắng. Còn với Dortmund, một trận hòa có thể coi là thành công.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Pope, Burn, Lascelles, Schar, Trippier, Anderson, Guimaraes, Longstaff, Almiron, Isak, Gordon

Dortmund: Kobel, Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Ryerson, Brandt, Reus, Can, Nmecha, Malen, Füllkrug

- 02h00 ngày 26/10: PSG vs Milan

Bảng F quả xứng danh là "bảng tử thần", khi khoảng cách giữa đội đầu bảng Newcastle với đội cuối bảng Dortmund hiện chỉ là 3 điểm. Nghĩa là, cơ hội giành vé vào vòng sau vẫn chia đều cho tất cả. Newcastle và PSG tuy đang lần lượt ở 2 vị trí dẫn đầu, nhưng vẫn có khả năng bị loại.

dqsxxmiwsair2h4.jpg
Shevchenko (AC Milan) và Mikel Arteta (PSG) trong trận đấu ở vòng bảng Champions League 2000-2001.

Trận thua muối mặt đến 1-4 trước Newcastle ở lượt trước khiến cho sự ngờ vực về vị thế ứng viên hàng đầu hay ‘đại gia châu Âu’ của PSG thêm lớn hơn.

Còn với Milan, sau hai lượt trận đầu tại vòng bảng Champions League 2023/24 họ toàn hòa, chưa ghi bàn nào và cũng chưa thua bàn nào. Cuối tuần qua họ lại thua Juventus 0-1. Những kết quả trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ.

Liệu PSG có tận dụng sự sa sút của Milan để ‘sửa sai’ và cạnh tranh ngôi đầu bảng với Newcastle? Về lực lượng, PSG không hề kém cạnh nếu không muốn nói là có phần hơn. PSG lại có ưu thế sân nhà. Tất cả đang ủng hộ đội bóng của HLV Luis Enrique giành chiến thắng.

psg-ac-milan-split.jpg
Mbappe và Leao, ai sẽ mang về chiến thắng cho đội nhà?

Trận đấu gần nhất giữa hai bên cách đây đã 11 năm trong khuôn khổ giao hữu với chiến thắng 1-0 cho đội bóng Ý. Còn tại đấu trường Champions League, đã 22 năm cả hai mới có dịp gặp lại nhau. Đó là mùa giải 2000-2001, hai đội nằm cùng bảng B và hòa cả hai lượt với cùng tỉ số 1-1. Mùa 1994/1995, Milan khi đó là ĐKVĐ và trong hành trình vào đến trận chung kết thứ hai liên tiếp (thua Ajax), đã thắng PSG 2-0 trên sân nhà và thắng tiếp 1-0 trên sân khách. Tuy nhiên, thống kê trên chỉ mang tính tham khảo.

Đội hình dự kiến:

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez; Ugarte, Ruiz, Zaire-Emery; Dembele, Ramos, Mbappe.

Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Kjaer, Hernandez; Krunic, Pobega; Pulisic, Reijnders, Leao; Okafor.

- 02h00 ngày 26/10: Young Boys vs Man City

Đây là trận đấu có mức độ chênh lệch lớn nhất về phong độ lẫn nhân đẳng cấp trong loạt trận cuối lượt đi Champions League năm nay.

Chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, Young Boys hiện đứng áp chót trên BXH, bằng điểm với đội bét bảng, kém đội nhì bảng RB Leipzig khoảng cách 2 điểm.

man-city-red-star-1040x572.jpg
Man City đơn giản là quá mạnh với Young Boys.

Với sự vượt trội của Man City và RB Leipzig trong bảng này, có lẽ mục tiêu vừa sức của Young Boys là cạnh tranh vị trí thứ 3 để ‘chuyển sới’ sang Europa League.

Man City vừa có trận thắng quan trọng trước Brighton ở giải Ngoại hạng Anh để leo lên vị trí thứ nhì. Quan trọng hơn là tiền đạo Erling Haaland đã ghi bàn trở lại sau chuỗi 4 trận tịt ngòi. Trước một đội bóng kém tiếng như Young Boys, chân sút người Na Uy được kỳ vọng sẽ lại nổ súng.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại Champions League. Man City đương nhiên được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu sân khách, thậm chí câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra là đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ thắng bao nhiêu bàn?

Đội hình dự kiến:

Young Boys: Racioppi; Garcia, Benito, Camara, Janko; Niasse, Ugrinic, Males; Elia; Itten, Monteiro

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic, Foden, Doku, Alvarez; Haaland

Lịch thi đấu Champions League

- 02h00 ngày 26/10: Bảng H - Royal Antwerp vs FC Porto (FPT Play)

- 02h00 ngày 26/10: Bảng F - Newcastle vs Dortmund (FPT Play)

- 02h00 ngày 26/10: Bảng F - Paris Saint-Germain vs AC Milan (FPT Play)

- 02h00 ngày 26/10: Bảng G - RB Leipzig vs Crvena Zvezda (FPT Play)

- 02h00 ngày 26/10: Bảng E - Celtic vs Atletico (FPT Play)

- 02h00 ngày 26/10: Bảng G - Young Boys vs Man City (FPT Play)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 13

- 01h45 ngày 26/10: Birmingham City vs Hull City

- 01h45 ngày 26/10: Bristol City vs Ipswich Town

- 01h45 ngày 26/10: Plymouth Argyle vs Sheffield Wednesday

- 01h45 ngày 26/10: Preston North End vs Southampton

- 01h45 ngày 26/10: Rotherham United vs Coventry City

- 02h00 ngày 26/10: Stoke City vs Leeds United

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 26/10: PSG vs Milan, Newcastle vs Dortmund, Barca vs Shakhtar Donetsk, Young Boys vs Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO