Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 20/8: Tottenham vs Man United, Man City vs Newcastle, Liverpool vs Bournemouth, Almeria vs Real Madrid, Dortmund vs Cologne

Bình An| 19/08/2023 06:00

Tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa hai 'ông lớn' Tottenham vs Man United. Trong khi đó Man City sẽ gặp thử thách không nhỏ trên sân của 'ngựa ô' Newcastle.

- 21h00 ngày 19/8: Liverpool vs Bournemouth

Liverpool khởi đầu mùa giải với trận hòa 1-1 trên sân Chelsea ở vòng trước, đây là kết quả không tệ trong bối cảnh đội bóng vẫn còn nhiều lủng củng và các bản hợp đồng mới vẫn chưa thích nghi tốt.

britain-soccer-premier-league-12_1678547748543_1678547748543_1678547762448_1678547762448_11zon.jpg
Liverpool của Salah khó lòng tái lập trận thắng 9-0 như mùa trước nhưng một chiến thắng là có thể.

Bournemouth cũng khởi đầu mùa giải với trận hòa 1-1 trước West Ham. Một đội bóng bất ngờ sa thải HLV chỉ vài ngày trước giải khởi tranh mà có được kết quả như vậy cũng là quá tốt. HLV Andoni Iraola cho thấy ông có thể thay thế tốt công việc mà đồng hương Lopetegui để lại.

Được chơi trên sân nhà Anfield là lợi thế không nhỏ. Mùa giải trước Liverpool từng gây sốc khi thắng Bournemouth đến…9-0, trận thắng đậm nhất mùa giải. Đêm nay kịch bản này khó tái diễn , nhưng một chiến thắng dành cho Liverpool là điều hoàn toàn khả thi.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Jones, Szoboszlai; Salah, Nunez, Diaz.

Bournemouth: Neto; Aarons, Zabarnyi, Senesi, Kerkez; Billing, Rothwell; Brooks, Christie, Kluivert; Solanke.

- 23h30 ngày 19/8: Tottenham vs Man United

Tottenham là một trong những ‘ông lớn’ gây thất vọng nhất mùa trước vì chỉ xếp thứ 6, không được dự Champions League, thậm chí không cả dự Europa Conference League.

Man United khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng 1-0 trước Wolves, trong khi Tottenham mãi đến cuối trận mới kịp gỡ hòa 2-2 trên sân của Brentford. Harry Kane ra đi để lại lỗ hổng không gì bù đắp nổi cho Tottenham. Bằng chứng là ở trận đấu đó hàng công của họ chơi rất tệ. Richarlison cho thấy vẫn chỉ là tiền đạo làng nhàng. Cả hai bàn thắng đều nhờ công của các…hậu vệ Cristian Romero - Emerson lên tham gia tấn công.

1384617395.0.jpg
Man United chưa từng thua trong 6 lần làm khách gần nhất của Tottenham.

Và việc thi đấu không mấy ấn tượng ở hai trận gần nhất càng khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Man United.

Trên thực tế, Tottenham chỉ thắng Man United vỏn vẹn 1 lần ở 10 cuộc đụng độ gần nhất, còn lại hòa 2 và thua 7. Hơn nữa, chiến thắng duy nhất nói trên cách đây gần 3 năm lại diễn ra trên sân Old Trafford.

Tottenham không có sự phục vụ của trung vệ Cristian Romero sau khi dính chấn thương đầu trong trận hòa Brentford 2-2. Ngoài ra, Rodrigo Bentancur, Ryan Sessegnon, Fraser Forster và Bryan Gil cũng vắng mặt vì chấn thương.

1232249281.0.jpg
Tottenham chỉ thắng Man United đúng 1 lần trong 10 trận đấu gần đây.

Man Unite chưa từng thua trên sân của Tottenham ở 6 cuộc đối đầu gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Trận đấu tối nay được các chuyên gia nhận định sẽ lại có một chiến thắng cho đội khách, khi họ có nhiều điểm vượt trội hơn đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Vicario; Emerson, Sanchez, Van de Ven, Udogie; Bissouma, Skipp, Maddison; Kulusevski, Richarlison, Son.

Man United: Onana; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Fernandes, Casemiro, Eriksen; Antony, Rashford, Sancho.

- 02h00 ngày 20/8: Man City vs Newcastle

Man City khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ bằng trận thắng Burnley tới 3-0 ngay trên sân khách. Ngay sau đó là trận thắng Sevilla để giành Siêu Cúp châu Âu 2023.

Hai trận đấu trên cho thấy Man City vẫn quá mạnh và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đối thủ đêm nay của họ là Newcastle lại không dễ bị bắt nạt. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh được dự đoán tiếp tục là ‘ngựa ô’ của giải sau những màn lột xác ngoạn mục từ nguồn tiền khổng lồ của giới chủ Saudi Arabia.

63t7vt76aziwvoyw4iaky2g2uy.jpg
Không nhiều đội bóng có thể cản Erling Haaland và Man City vào lúc này.

Ở lượt trận ra, Newcastle cũng gây ấn tượng chẳng kém gì Man City. Với màn hủy diệt Aston Villa 5-1. Tuy Newcastle đang có phong độ rất tốt, nhưng họ vẫn chưa đủ đẳng cấp để có thể ngồi "chung mâm" với Man City. Lý do là bởi trong 8 lần chạm trán Man City, Newcastle tỏ ra lép vế hoàn toàn khi không thắng trận nào mà phải nhận tới 7 thất bại.

Man City đã chịu tổn thất lớn về lực lượng khi nhân tố chủ chốt của họ là tiền vệ Kevin De Bruyne bị tái phát chấn thương gân khoeo. Theo xác nhận của HLV Pep Guardiola, cầu thủ người Bỉ này sẽ cần khoảng thời gian lên tới vài tháng để hồi phục.

Bên phía Newcastle, bộ ba Emil Krafth (chấn thương đầu gối), Joe Willock (đau gân khoeo) và Javier Manquillo (chấn thương háng) vẫn đang trong giai đoạn dưỡng thương nên sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Stones, Dias, Gvardiol, Lewis; Rodri, Kovacic; Silva, Alvarez, Grealish; Haaland.

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Tonali, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Isak, Barnes.

- 00h30 ngày 20/8: Almeria vs Real Madrid

Không có nhiều bất ngờ khi Almeria thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Rayo Vallecano ở vòng mở màn. Trong khi đó Real dù vắng một loạt vị trí vì chấn thương nhưng vẫn đánh bại Bilbao 2-0 đầy bản lĩnh.

Vấn đề lớn nhất với Real lúc này là hàng loạt chấn thương. Lần lượt Arda Gurler, Thibaut Courtois rồi Eder Militao đều đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu nhiều tháng. Ferland Mendy và Dani Ceballos thì gặp vấn đề ở bắp chân và gân khoeo. HLV Ancelotti vẫn có đủ để nhân sự để thay thế lúc này khi Rudiger sẽ đá cặp với Alaba ở trung tâm hàng thủ, còn tân binh Kepa thay Courtois giữ khung thành.

b67e2-16826643898429-1920_11zon.jpg
Real có vượt qua khó khăn chấn thương để chiến thắng Almeria?

Dù gặp nhiều vấn đề nhân sự nhưng lực lượng của Real vẫn vượt trội Almeria. Trận đấu này thậm chí sẽ là cơ hội cho các siêu sao Real mở tiệc bàn thắng. Almeria sẽ có 2 trường hợp vắng mặt vì chấn thương là Leo Baptistao và Martin Svidersky.

Đội hình dự kiến:

Almeria: Marino; Pubill, E.Gonzalez, Babic, Akieme; Robertone, Baba; Arribas, Ramazani, Embarba; Suarez.
Real Madrid: Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, F.Garcia; Valverde, Tchouameni, Camavinga; Bellingham; Vinicius, Rodrygo.

- 20h30 ngày 19/8: Leverkusen vs Leipzig

RB Leipzig đang cho thấy họ vẫn là một đội bóng mạnh ở những đấu trường quốc nội. Họ càng tự tin hơn sau khi đã đánh bại Bayern Munich 3-0 ngay trên sân khách để giành Siêu Cúp Đức 2023.

Đón tiếp RB Leipzig trong thời điểm mà đội khách đang chơi tốt, Leverkusen được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong những mùa giải gần đây, họ cũng thường xuyên gặp khó khăn trước đối thủ này. Tính trong 10 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, chỉ có 2 lần Leverkusen có thể giành được chiến thắng. Xem ra, Leverkusen khó có thể có điểm số ở ngày ra quân.

ee898-16669454321242-1920_11zon.jpg
Leipzig đang tràn đầy tự tin sau khi giành Siêu Cúp Đức 2023.

Ở trận đấu này, Leverkusen sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Hincapie và Adli do cả 2 thụ án treo giò từ mùa giải 2022/23. Bên cạnh đó, Schick và Azmoun cũng gặp rắc rối khác nhau nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Về phía đội khách Leipzig, họ cũng sẽ vắng các trường hợp của Gulacsi, Haidara và Bitshiabu.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky, Kossounou, Tah, Tapsoba - Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo, Hofmann, Wirtz, Bonface.

RB Leipzig: Blaswich, Henrichs, Simakan, Orban, Raum, Seiwald, Schlager, Simons, Olmo, Werner, Openda.

- 23h30 ngày 19/8: Dortmund vs Cologne

Việc mất Đĩa bạc ở vòng cuối mùa trước là một bi kịch, có thể ám ảnh cầu thủ Dortmund trong thời gian dài, đặc biệt là mỗi khi họ bước vào giai đoạn cần đua nước rút.

Đây là lúc mà Dortmund cần phải quên đi nỗi buồn để hướng đến cuộc đua vô địch. Dortmund thường ‘kém bản lĩnh’ ở giai đoạn nước rút quyết định nhưng ở giai đoạn khởi đầu, khi tinh thần thoải mái, họ luôn thi đấu rất tốt. Vì thế, trận khởi đầu với Cologne đêm nay được dự đoán sẽ là trận thắng tưng bừng.

cologne-scaled.jpg
Julian Brandt và Dortmund phải quên đi nỗi buồn mất chức vô địch mùa trước để hướng đến cuộc đua mới.

5 lần gần nhất gặp Dortmund trên sân khách, Cologne đều thua tới 4 trận và tất cả đều với cách biệt tối thiểu 2 bàn, trong 5 trận đó Cologne đã phải nhận tới 19 bàn thua, trung bình lên tới 3,8 bàn/trận.

Dortmund không thể tung ra sân Duranville, Meunier, Reyna, Schlotterbeck, Sule vì chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng thi đấu của tiền vệ Emre Can cũng bị nghi ngờ do anh mới bị đau nhẹ trong một buổi tập. Cologne cũng vắng Maina, Selke, Thielmann và Uth đều vì lý do sức khỏe.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel; Ryerson, Schlotterbeck, Hummels, Bensebaini; Sabitzer, Can; Malen, Reus, Brandt; Haller.
Cologne: Schwabe; Schmitz, Hubers, Chabot, Paqarada; Martel; Huseinbasic, Olesen, Kainz; Selke, Waldschmid.

- 23h30 ngày 19/8: Frosinone vs Napoli

Sau hơn 3 thập kỷ không danh hiệu, mùa giải 2022/23 chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của các cầu thủ Napoli, khi họ liên tục dẫn đầu BXH và giành chức vô địch một cách thuyết phục trước 5 vòng đấu. Ngay sau đó, HLV Spalletti đã ra đi để nhường chỗ cho Rudi Garcia.

Cũng giống như Napolim, ngay sau khi giành quyền thăng hạng bằng chức vô địch Serie B, Frosinone đã…chấm dứt hợp đồng với HLV Fabio Grosso và bổ nhiệm cựu HLV của AS Roma là Eusebio Di Francesco. Quyết định trên khiến các CĐV vô cùng tức giận.

napoli-squad-players-stadium-kits-and-much-more-1024x707-1_11zon.jpg
Những trụ cột đưa Napoli lên ngôi mùa trước vẫn ở lại.

Điểm đáng mừng đối với Napoli là họ không bị "hút máu" nhân tài, khi chỉ duy nhất trung vệ Kim Min-jae ra đi. Còn lại những Khvicha Kvaratskhelia hay Victor Osimhen vẫn tiếp tục gắp bó với đội chủ sân Diego Armando Maradona

Chính vì thế, dù không còn HLV Spalletti nhưng với đội ngũ còn lại gần như được giữ nguyên, Napoli tỏ ra vượt trội so với tân binh Frosinone. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Frosinone đã thua Napoli với tổng tỷ số…1-15.

Đội hình dự kiến:

Frosinone: Turati; Oyono, Monterisi, Romagnoli, Marchizza; Gelli, Mazzitelli, Harroui; Baez, Borrelli, Caso.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Olivera; Elmas, Lobotka, Zielinski; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia.

- 23h30 ngày 19/8: Inter Milan vs Monza

Dù thua tới 12 trận ở Serie A mùa trước, Inter Milan vẫn cán đích trong Top 4 ở Serie A, qua đó tiếp tục giành vé tham dự vòng bảng Champions League. Ngoài ra đội bóng thành Milan còn giành Siêu cúp Italia và vào chung kết Champions League.

Inter đang tích cực cho mùa giải mới, với mục tiêu là tiếp tục giành những danh hiệu. Nerazzurri đã chia tay một vài cầu thủ ở Hè 2023, có thể kể đến như Andre Onana, Marcelo Brozovic, Edin Dzeko, Romelu Lukaku và Samir Handanovic.

monza-inter-scaled.jpg
Inter Milan thua Monza cả hai lượt ở mùa trước.

Ở chiều ngược lại, thủ môn Yann Sommer, hậu vệ Yann Bisseck, tiền vệ Davide Frattesi, hai tiền đạo Marcus Thuram và Marko Arnautovic, cùng cựu hậu vệ cánh của Monza là Carlos Augusto là một trong những gương mặt mới tại Giuseppe-Meazza. Đây đều là những cầu thủ có năng lực, họ hứa hẹn sẽ làm được nhiều điều cho đội quân áo xanh-đen dưới tài nhào nặn của ông thầy Simone Inzaghi.

Monza đã chơi cực hay ở mùa giải năm ngoái để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, không có tân binh nào kiếm được nhiều điểm hơn Monza (52 điểm, bằng với Fulham).

Inter Milan được đánh giá cao hơn đối thủ về nhiều mặt, nhưng để giành một chiến thắng đậm là điều không hề dễ dàng, nên nhớ là đội khách đã bất bại trước Inter trong cả hai lượt trận mùa trước

Đội hình dự kiến:

Inter: Sommer; Darmian, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro.

Monza: Di Gregorio; D’Ambrosio, Pablo Mari, Caldirola; Ciurria, Gagliardini, Pessina, Kyriakopoulos; Colpani; Caprari, M.Carvalho.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 2

- 21h00 ngày 19/8: Liverpool vs Bournemouth

- 21h00 ngày 19/8: Luton Town vs Burnley (Hoãn)

- 21h00 ngày 19/8: Wolves vs Brighton

- 21h00 ngày 19/8: Fulham vs Brentford

- 23h30 ngày 19/8: Tottenham vs Man United

- 02h00 ngày 20/8: Man City vs Newcastle

Lịch thi đấu La Liga - vòng 2

- 22h00 ngày 19/8: Sociedad vs Celta Vigo

- 00h30 ngày 20/8: Almeria vs Real Madrid

- 02h30 ngày 20/8: Osasuna vs A.Bilbao

Lịch thi đấu Serie A - vòng 1

- 23h30 ngày 19/8: Empoli vs Verona

- 23h30 ngày 19/8: Frosinone vs Napoli

- 01h45 ngày 20/8: Genoa vs Fiorentina

- 01h45 ngày 20/8: Inter vs Monza

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 1

- 20h30 ngày 19/8: Augsburg vs Gladbach

- 20h30 ngày 19/8: Leverkusen vs RB Leipzig

- 20h30 ngày 19/8: Hoffenheim vs Freiburg

- 20h30 ngày 19/8: Stuttgart vs Bochum

- 20h30 ngày 19/8: Wolfsburg vs FC Heidenheim

- 23h30 ngày 19/8: Dortmund vs FC Cologne

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 2

- 22h00 ngày 19/8: Lyon vs Montpellier

- 02h00 ngày 20/8: Toulouse vs Paris Saint-Germain

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 3

- 18h30 ngày 19/8: Plymouth Argyle vs Southampton

- 21h00 ngày 19/8: Blackburn Rovers vs Hull City

- 21h00 ngày 19/8: Stoke City vs Watford

- 21h00 ngày 19/8: Sunderland vs Rotherham United

- 21h00 ngày 19/8: Swansea vs Coventry City

- 21h00 ngày 19/8: Bristol City vs Birmingham City

- 21h00 ngày 19/8: Leicester vs Cardiff City

- 21h00 ngày 19/8: Middlesbrough vs Huddersfield

- 21h00 ngày 19/8: Queens Park vs Ipswich Town

- 21h00 ngày 19/8: Sheffield Wednesday vs Preston North End

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 2

- 22h00 ngày 19/8: Eibar vs Elche

- 00h00 ngày 20/8: Espanyol vs Racing Santander

- 00h30 ngày 20/8: Levante vs Burgos CF

- 03h00 ngày 20/8: Alcorcon vs Leganes

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 3

- 18h00 ngày 19/8: Greuther Furth vs St. Pauli

- 18h00 ngày 19/8: Hansa Rostock vs Hannover 96

- 18h00 ngày 19/8: Fortuna Dusseldorf vs Paderborn

Lịch thi đấu Serie B - vòng 1

- 01h30 ngày 20/8: Cosenza vs Ascoli

- 01h30 ngày 20/8: Cremonese vs Catanzaro

- 01h30 ngày 20/8: Ternana vs Sampdoria

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 20/8: Tottenham vs Man United, Man City vs Newcastle, Liverpool vs Bournemouth, Almeria vs Real Madrid, Dortmund vs Cologne
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO