Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 2/9: West Ham vs Luton Town, AS Roma - Milan, Dortmund vs Heidenheim

Bình An| 01/09/2023 06:00

West Ham vẫn giữ thành tích bất bại sau 3 vòng đầu Premier League, đêm nay họ sẽ kéo dài thành tích đó khi tiếp Luton Town trên sân nhà? Tại Serie A, trận 'đại chiến' Roma - Milan diễn ra trong bối cảnh đội bóng của Mourinho đang 'liểng xiểng' trong khi Milan toàn thắng cả hai lượt đầu.

- 23h30 ngày 1/9: Sassuolo vs Verona

Sassuolo và Verona đang thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau. Sassuolo toàn thua cả hai trận đầu tiên và hiện đang đứng chót bảng. Trong khi đó Verona có bước khởi đầu không thể tốt hơn khi đến thời điểm này cũng với Milan, Napoli và Inter là 4 đội giành trọn 6 điểm sau hai lượt.

verona-vs-sassuolo-sa-min.jpg

Trong bối cảnh đội chủ nhà gặp quá nhiều khó khăn và vẫn chưa thể có nổi 1 bàn thắng, Verona được đánh giá là sẽ có kết quả thuận lợi, ít nhất là một trận hòa, trên sân khách. Đây không phải là nhiệm vụ khó khăn nếu so sánh phong độ hiện tại của hai bên.

Trong quá khứ, Sassuolo và Verona từng gặp nhau 24 lần. Sassuolo được lịch sử ủng hộ khi giành được 12 chiến thắng và chỉ thua 9 trận. Tuy nhiên, ở 3 cuộc đụng độ Verona gần đây họ lại để thua tới 2 trận.

Đội hình dự kiến:

Sassuolo: Consigli; Toljan, Erlić, Tressoldi, Vina; Matheus Henrique, Račić, Boloca; Bajrami, Pinamonti, Laurienté

Verona: Montipò; Magnani, Dawidowicz, Amione; Terraciano, Duda, Hongla, Doig; Ngonge, Folorunsho; Djurić

- 00h30 ngày 2/9: Cadiz vs Villarreal

Với một đội chỉ đặt mục tiêu trụ hạng như Cadiz thì thành tích 4 điểm/3 trận là tương đối ổn.

Gặp Villarreal ở vòng này Cadiz chắc chắn rất tự tin vì họ chỉ thua 1/5 lần đụng độ ở các giải chính thức với đối thủ này. Villarreal luôn gặp khó trên sân Cadiz. Lần gần nhất Villarreal giành 3 điểm tại đây trong một trận đấu chính thức đã từ 2014.

2b4e4-16934309391613-1920_11zon.jpg

Hơn nữa Villarreal đã cho thấy sự bất ổn ngay từ giai đoạn chuẩn bị hè. Tính cả những trận giao hữu thì Villarreal mới chỉ thắng 2 nhưng thua tới 6 trong 10 trận gần nhất. Với một hàng phòng ngự đang rất bất ổn, Villarreal còn lâu mới có thể đi vào quỹ đạo ổn định. Cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân Cadiz vì thế không cao.

Đội hình dự kiến:

Cadiz: Jorge Mere, Sergi Guardiola, Victor Chust, Brian Ocampo chấn thương; Fede San Emeterio treo giò
Villarreal: Alberto Moreno, Francis Coquelin chấn thương

- 01h30 ngày 2/9: Dortmund vs FC Heidenheim

Sau 2 vòng đấu đầu tiên Dortmund vẫn chơi thiếu thuyết phục với 1 thắng và 1 hòa. Ở vòng trước họ bị đối thủ yếu là Bochum cầm chân. Đến lúc này, Dortmund không đáp ứng được kỳ vọng của cổ động viên dù đã bỏ 70 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng.

Heidenheim còn ‘chán’ hơn. Đội tân binh Bundesliga có vẻ đang ‘ngộp’ với trình độ của giải đấu cao nhất nước Đức khi thua cả hai trận đầu, 0-2 trước Wolfsburg và 2-3 trước Hoffenheim.

emra-can-1.jpeg

Phải làm khách trên sân Dortmund trận này là thử thách lớn với Heidenheim. Do lần lượt dính chấn thương đùi, gân kheo và chân, bộ ba Duranville, Meunier và Reyna sẽ phải làm khán giả. Trong khi đó Heidenheim cũng vắng Busch và Qenaj vì chấn thương.

Dortmund đang chiếm quá nhiều lợi thế trước Heidenheim. Họ có đẳng cấp cao hơn, được chơi trên sân nhà cùng phong độ ổn định nên nhiều khả năng sẽ dễ dàng đánh bại đối phương.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel, Ryerson, Sule, Schlotterbeck, Bensebaini, Can, Nmecha, Malen, Brandt, Adeyemi, Haller

Heidenheim: Mueller, Traore, Mainka, Siersleben, Fohrenbach, Maloney, Dinkci, Thomalla, Beste, Kleindienst, Pieringer

- 01h45 ngày 2/9: Roma vs AC Milan

Roma đang có khởi đầu rất tệ dù được xếp vào hàng ứng viên vô địch. Đội bóng của Mourinho hiện mới chỉ có 1 điểm từ trận hòa với Salernitana ở lượt ra quân. Vòng trước, họ thua 1-2 trên sân Verona.

Lúc này CĐV Roma rất hi vọng bản hợp đồng mượn từ Chelsea là Romelu Lukaku sẽ mang đến sinh khí mới cho đội bóng. Tuy nhiên, do vừa mới đến và vẫn chưa có buổi tập nào cùng đội bóng mới nên khả năng tiền đạo người Bỉ sẽ chưa ra sân, hoặc chỉ bắt đầu từ ghế dự bị.

2023.01.08-report-milanroma-interna_11zon-2-.jpg

Trái ngược, AC Milan dù mùa này không được đánh giá cao nhưng lại có khởi đầu tốt khi giành trọn 6 điểm sau 2 trận, là một trong 4 đội toàn thắng (cùng với Inter Milan, Napoli và Verona).

Cả hai trận vừa qua của Milan cho thấy sự hòa nhập rất tốt của những cầu thủ mới đến: Pulisic, Loftus-Cheek với những cựu binh như Oliver Giroud (đã ghi 3 bàn).

Trận này dù phải làm khách nhưng AC Milan lại được đánh giá cao hơn và trận này hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Trong 3 trận đấu gần nhất làm khách tại sân Olimpico của Roma thì Milan bất bại (thắng 2, hòa 1). Lần gần nhất mà Roma có được 3 điểm trên sân nhà trước Milan là vào ngày 28/10/2019. Vì thế nếu đêm nay Milan kéo dài chuỗi trận ấn tượng kể trên, cũng không ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

AS Roma: Rui Patricio; Mancini, Smalling, Llorente; Kristensen, Pellegrini, Cristante, Aouar, Zalewski; Solbakken, Belotti.

AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Hernandez; Loftus-Cheek, Krunic, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao.

- 02h00 ngày 2/9: Luton Town vs West Ham (K+ Sports 1)

Luton là đội bóng giành quyền thăng hạng Premier League sau khi có chiến thắng ở trận play-off thăng hạng. Và có vẻ như tân binh này chưa sẵn sàng cho những trận chiến cam go ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Đến thời điểm hiện tại Luton mới chỉ có 1 điểm sau ba vòng.

fyw5cdpxoaaq_hm-1024x683.jpg

Trong khi đó, West Ham lại có khởi đầu như mơ. Họ đánh bại Chelsea 3-1 trong thế phải chơi thiếu người ở 30 phút cuối. Rồi mới nhất là chiến thắng 3-1 ngay trên sân Brighton.

Đến thời điểm này, West Ham là một trong năm đội vẫn còn giữ được thành tích bất bại sau 3 vòng đầu. Đó là kết quả ấn tượng với một West Ham mà mới mùa trước còn vật lộn trong cuộc đua trụ hạng. Với sự tự tin và phong độ cao như thế, thầy trò David Moyes nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Luton.

Luton: Kaminski; Kabore, Burke, Lockyer, Bell, Giles; Chong, Nakamba, Barkley; Adebayo, Morris.
West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Alvarez; Bowen, Paqueta, Ward-Prowse, Benrahma; Antonio.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 4

- 02h00 ngày 2/9: Luton Town vs West Ham (K+ Sports 1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 4

- 00h30 ngày 2/9: Cadiz vs Villarreal

- 03h00 ngày 2/9: Almeria vs Celta Vigo

Lịch thi đấu Serie A - vòng 3

- 23h30 ngày 1/9: Sassuolo vs Verona

- 01h45 ngày 2/9: Roma vs AC Milan

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 3

- 01h30 ngày 2/9: Dortmund vs FC Heidenheim

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 4

- 02h00 ngày 2/9: Nantes vs Marseille

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 5

- 23h30 ngày 1/9: Eintracht Braunschweig vs St. Pauli

- 23h30 ngày 1/9: Fortuna Dusseldorf vs Karlsruher SC

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 4

- 00h30 ngày 2/9: Alcorcon vs Racing de Ferrol

- 02h30 ngày 2/9: Albacete vs Valladolid

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 2/9: West Ham vs Luton Town, AS Roma - Milan, Dortmund vs Heidenheim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO