Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 14/10: Vòng loại EURO 2024: Hà Lan vs Pháp, Áo vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovakia; Giao hữu: Việt Nam vs Uzbekistan, Anh vs Australia

Bình An| 13/10/2023 06:00

Sau trận thua Trung Quốc 0-2, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Uzbekistan. Tại vòng loại EURO 2024, chiếc vé chính thức sẽ thuộc về Pháp nếu đêm nay đội bóng của HLV Deschamp vượt qua chủ nhà Hà Lan.

Giao hữu ĐTQG 

-19h35 ngày 13/10: Việt Nam vs Uzbekistan

Sau trận thua Trung Quốc 0-2, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Uzbekistan. Trận giao hữu này sẽ không có khán giả, không có hoạt động truyền thông.

Ở cấp độ ĐTQG, trận đấu gần đây nhất giữa Việt Nam và Uzbekistan đã diễn ra cách đây 10 năm. Ở cả hai cuộc đối đầu năm 2013, Việt Nam đều để thua đối thủ (0-3 và 1-3).

xem-truc-tiep-viet-nam-vs-uzbekistan-o-dau-kenh-nao.jpeg
Trận thua Trung Quốc 0-2 là thất bại đầu tiên của HLV Troussier sau 3 trận thắng.

HLV Srecko Katanec của Uzbekistan đã triệu tập đội hình với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, trong đó có Abdukodir Khusanov sinh năm 2004 là tài năng sáng giá hàng đầu của bóng đá Uzbekistan đang khoác áo CLB Lens của Ligue 1, đội bóng đã giành ngôi á quân giải VĐQG Pháp mùa trước và hiện đang góp mặt ở UEFA Champions League 2023/24.

Thành phần của Uzbekistan chạm trán Việt Nam còn có nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu: Hậu vệ Rustam Ashurmatov (Rubin Kazan, Nga), Hậu vệ Husniddin Aliqulov (Caykur Rizespor, Thổ Nhĩ Kỳ), Tiền vệ Otabek Shukurov (Fatih Karagumruk, Thổ Nhĩ Kỳ), Tiền vệ Jaloliddin Masharipov (Panserraikos, Hy Lạp), tiền vệ Abbosbek Fayzullaev (CSKA Moscow, Nga).

u23-viet-nam.jpg
Ở cấp độ U23, Việt Nam và Uzbekistan đã gặp nhau nhiều lần.

Thời gian qua, Uzbekistan liên tục có những trận giao hữu chất lượng. Đáng chú ý, họ hòa Mexico với tỷ số 3-3, và thua Mỹ 0-3.

Rõ ràng Uzbekistan là đội bóng mạnh vượt trội Việt Nam và một chiến thắng cho họ là điều không bất ngờ. Tuy nhiên, mục tiêu mà ông Troussier đặt ra cho loạt giao hữu này với các cầu thủ Việt Nam không phải là chiến thắng mà là thử nghiệm.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm; Tuấn Tài, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Minh Trọng, Hùng Dũng, Thái Sơn, Tiến Anh; Tiến Linh, Hoàng Đức, Tuấn Hải.

Uzbekistan: Yysupov, Alikulov, Eshmurodov, Saitov, Khambobekov, Shukurov, Sayfiyev, Turgunboev, Abdikholikov, Masharipov, Khoshimov.

-01h45 ngày 14/10: Anh vs Australia

Vì nhiều lý do khác nhau, một số gương mặt nổi bật của ĐT Anh như Nick Pope, Ben Chilwell, Luke Shaw, Reece James, Mason Mount, Bukayo Saka và Raheem Sterling không được HLV Gareth Southgate triệu tập. Trong khi đó, 2 nhân tố mới là Levi Colwill và Eddie Nketiah đang hy vọng sẽ có lần đầu tiên được khoác áo ĐT Anh.

arsenal-transfer-news-2023-10-10t111154.981_11zon.jpg
Anh thắng 2, thua 1 trong 3 lần gặp Australia.

Bên phía Australia, cả Bailey Wright, Riley McGree, Ajdin Hrustic, Aaron Mooy, Mathew Leckie và Jamie Maclaren đều không có mặt ở đợt tập trung lần này.

ĐT Anh đang khiến người hâm mộ hết sức hài lòng nhờ duy trì được phong độ ổn định. Lúc này Anh đang dẫn đầu bảng C vòng loại EURO 2024 với 13 điểm (4 thắng, 1 hòa), bỏ xa Ý, Ukraine và Bắc Macedonia (cùng 7 điểm).

Nếu như ĐT Anh đang bay cao với những chiến thắng như chẻ tre thì Australia lại chơi khá tệ.

Trong quá khứ, Australia và Anh từng đá giao hữu với nhau 3 lần. Ưu thế nghiêng một chút về đại diện châu Âu khi họ giành được 2 chiến thắng và để thua 1 trận. Với việc chủ công của Anh là tiền đạo Harry Kane đang có phong độ cực cao (ghi 7 bàn/7 trận gần nhất) và sẵn sàng xung trận, rất có thể Tam sư sẽ lại khiến Australia ôm hận.

1475644840_11zon.jpg
Anh đang dẫn đầu bảng C vòng loại EURO 2024.

Sau trận đấu này Anh sẽ tiếp tục bước vào vòng loại EURO 2024, vì thế có thể Anh không bung hết sức mà dành sức cho trận đấu với Ý. Dù vậy họ vẫn đủ khả năng khiến Australia phải nhận kết quả không như ý.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford, Walker, Dunk, Guehi, Tripper, Henderson, Rice, Foden, Bellingham, Maddison, Kane

Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Burgess, Rowles, Boyle, Baccus, Irvine, Silvera, Metcalfe, Duke

Vòng loại EURO 2024

-01h45 ngày 14/10: Hà Lan vs Pháp

Sau trận thua Pháp 0-4 ở lượt đi, Hà Lan toàn thắng ở cả 3 trận gần nhất để vươn lên vị trí thứ 3 bảng B, bằng điểm với Hy Lạp nhưng kém hiệu số bàn thắng bại và thi đấu ít hơn 1 trận.

Mục tiêu giành điểm trước Pháp sẽ bị đặt dấu hỏi với thầy trò HLV Ronald Koeman ở trận này. Bởi Cơn lốc màu cam không có thành tích đối đầu tốt trước Pháp.

16796920596813.jpg
Pháp thắng Hà Lan 4-0 ở lượt đi.

Cụ thể, ở 7 cuộc đối đầu gần nhất, Hà Lan chỉ thắng 1 và thua tới 6. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà, thì sắc cam cũng bị sắc lam lấn lướt với 1 trận thắng và 2 thất bại.

Nếu giành trọn 3 điểm tại Amsterdam trước chủ nhà Hà Lan lần này, đội bóng áo lam sẽ có vé tới Đức mùa Hè năm sau. Vì thế, thầy trò HLV Deschamps sẽ quyết tâm thắng trận này.

HLV Ronald Koeman buộc phải bỏ qua sự phục vụ của một loạt cầu thủ như Sven Botman, Frenkie de Jong, Cody Gakpo, Matthijs de Ligt, Jurrien Timber hay Tyrell Malacia vì chấn thương.

16796920558861.jpg
Nếu vượt qua Hà Lan, Pháp chính thức giành vé dự EURO 2024.

HLV Didier Deschamps mất 3 hậu vệ quan trọng, gồm William Saliba, Jules Kounde và Dayot Upamecano vì chấn thương. Song, sự đa năng của một số cầu thủ cùng lực lượng đồng đều, có chiều sâu sẽ giúp Deschamps không gặp nhiều khó khăn để bố trí đội hình

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Noppert; De Vrij Van Dijk, Ake; Dumfries, Reijnders, De Roon, Blind; Simons, Malen, Bergwijn.

Pháp: Maignan; Pavard, Konate, Lucas Hernandez, Theo Hernandez; Rabiot, Tchouameni; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

- 01h45 ngày 14/10: Áo vs Bỉ

Áo đang chơi rất tốt ở vòng loại EURO 2024. Tới thời điểm này, họ vẫn bất bại sau 5 lượt đấu, giành 4 chiến thắng. Họ đang đứng ở vị trí nhì bảng với 13 điểm. Lần duy nhất Áo không giành thắng lợi ở vòng loại EURO 2024 chính là trận hòa 1-1 với Bỉ ở lượt đi. Nói vậy để thấy, Áo đang đầy tự tin sẽ có vé dự VCK EURO vào năm sau.

belgium-1-1-austria-jpeg_11zon.jpg
Alaba sẽ thắng Lukaku?

Với Bỉ, họ cũng bất bại sau 5 lượt đầu, cũng với thành tích 4 thắng, hòa 1 hệt như Áo. Hiện tại, Bỉ đang giữ ngôi đầu bảng là nhờ hơn hiệu số bàn thắng/thua so với Áo. Nghĩa là nếu xét về phong độ, Áo và Bỉ đang cùng ở thời điểm có điểm rơi phong độ tốt và sự tự tin lớn.

Xét về thực lực, Bỉ trước đây từng được đánh giá rất cao. Nhưng thời điểm này họ không còn giữ được sức mạnh nữa.

Bỉ lúc này không còn ở vị thế ông lớn như cách đây 4 năm họ từng có nữa. Trong khi đó, Áo lại đang có sự tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây. Nên với sức mạnh hiện tại, Bỉ cũng khó lòng thắng được Áo trên sân khách.

g3jj4twa3jia3k4p6cq4xyyjg4.jpg
Áo tiến bộ rõ rệt thời gian qua trong khi Bỉ có dấu hiệu tuột dốc.

1 điểm ở trận đấu này cũng đủ để làm hài lòng cả 2 đội. Sau trận này, Áo sẽ đá 2 trận còn lại với những đối thủ yếu là Azerbaijan cùng Estonia. Còn Bỉ sẽ có 2 trận sân nhà liền gặp Thụy Điển và Azerbaijan. Hiện tại, cả Áo và Bỉ cùng hơn đội xếp thứ 3 là Thụy Điển với khoảng cách lên tới 7 điểm. Nên họ chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận đấu này là coi như cầm chắc tấm vé dự VCK EURO. Ở hoàn cảnh đó, rất có thể trận này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Áo: Bachmann; Mwene, Alaba, Danso, Wober; Laimer, Sabitzer, Seiwald, Wimmer; Gregoritsch, Arnautovic.

Bỉ: Kaminski; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Lavia, Onana, Tielemans; Carrasco, Lukaku, Openda.

- 01h45 ngày 14/10: Bồ Đào Nha vs Slovakia

Tại bảng J, Bồ Đào Nha thể hiện sức mạnh vượt trội khi là đội duy nhất duy trì mạch toàn thắng suốt 6 lượt trận. Đáng nói, Bồ Đào Nha giữ sạch lưới trong cả 6 trận vừa qua, hiệu số bàn thắng bại lên tới +24.

m2moqtailjj2bmrctb5rxdim3u.jpg
Bồ Đào Nha đã vượt qua Slovakia ở lượt đi và đến naytoàn thắng cả 6 trận, dẫn đầu bảng J.

Mới nhất, "Selecao châu Âu" hủy diệt Luxembourg tới 9 bàn không gỡ trong ngày Ronaldo không thi đấu. Slovakia có lẽ là đối thủ gây nhiều khó khăn nhất cho thầy trò HLV Roberto Martinez khi ở lượt đi, họ chỉ thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Bruno Fernandes.

Sau 6 vòng, Slovakia cũng đang có vị trí thứ hai khá vững chắc. Họ hiện hơn đội xếp thứ 3 là Luxembourg 3 điểm, với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn rất nhiều. Trong chuyến hành quân tới đất Bồ Đào Nha này, mục tiêu khả dĩ nhất của Slovakia là giành về 1 điểm.

cquuukuun5pvrju6ltjy2r6h6y.jpg
Ronaldo trở lại sau án treo giò.

Bồ Đào Nha đón chào sự trở lại của Ronaldo sau án treo giò. Kể từ sau World Cup 2022, tương lai của siêu sao 38 tuổi tại ĐTQG bị nghi ngờ nhưng HLV Martinez luôn khẳng định CR7 là trung tâm trong kế hoạch của ông.

Với sự trở lại của chủ công Ronaldo, lại còn được thi đấu trên sân nhà, Bồ Đào Nha sẽ bung hết sức mạnh ở trận này và Slovkia khó lòng đứng vững.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: D,Costa; Dalot, A.Silva, Dias, Cancelo; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B.Silva, Ronaldo, Jota

Slovakia: Dubravka; Tomic, Gyomber, Skriniar, Hancko; Duda, Lobotka, Benes; Mak, Bozenik, Haraslin

- 01h45 ngày 14/10: Ireland vs Hy Lạp

Do rơi vào bảng đấu rất khó với sự có mặt của hai ông kẹ Pháp và Hà Lan, cả Ireland và Hy Lạp đều đã chơi rất nỗ lực trong suốt chiến dịch vòng loại EURO 2024 tính tới nay.

1c8971b4-b108-469b-a4db-9b334d3aef53.jpg
Lượt đi Hy Lạp đã thắng Ireland 2-1.

hành trình đến VCK EURO 2024 của Ireland đang ngày càng trở nên vô vọng, sau khi họ thua tới 4/5 trận đã đấu, bao gồm cả thất bại 1-2 trên sân của Hy Lạp ở lượt đi. Ireland mới có 3 điểm, kém Hà Lan và Hy Lạp cùng 6 điểm trong khi họ chỉ còn lại 3 trận trong tay. Kể cả khi chia điểm với Hy Lạp dịp này, vé đến Đức dự VCK EURO 2024 coi như cũng trượt khỏi tầm tay Ireland.

20d2c8e60d0ebbadfdd71f4a6570444b.jpg
Hy Lạp (áo xanh) phải thắng nếu muốn cạnh tranh vị trí thứ nhì bảng.

Với Hy Lạp, ngoài việc thua 2 trận sân khách trước các đối thủ quá mạnh Pháp và Hà Lan, đội bóng xứ sở các vị thần đã giành trọn 9 điểm trong 3 trận còn lại.

Đội hình dự kiến:

Ireland: Bazunu; Collins, Duffy, Egan; Doherty, Browne, Cullen, McClean; Knight, Pgbene; Idah.

Hy Lạp: Vlachodimos; Giannoulis, Chatzidiakos, Mavropanos, Rota; Bakasetas, Bouchalakis, Pelkas; Masouras, Pavlidis, Fountas.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

- 17h00 ngày 13/10: Việt Nam vs Uzbekistan

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2024

- 23h00 ngày 13/10: Bảng F - Estonia vs Azerbaijan

- 01h45 ngày 14/10: Bảng F - Áo vs Bỉ

- 01h45 ngày 14/10: Bảng J - Iceland vs Luxembourg

- 01h45 ngày 14/10: Bảng J - Liechtenstein vs Bosnia

- 01h45 ngày 14/10: Bảng J - Bồ Đào Nha vs Slovakia

- 01h45 ngày 14/10: Bảng B - Hà Lan vs Pháp

- 01h45 ngày 14/10: Bảng B - Ireland vs Hy Lạp

Lịch thi đấu vòng loại U21 Euro

- 19h00 ngày 13/10: Bảng A - Latvia vs Ireland

- 21h00 ngày 13/10: Bảng G - Hy Lạp vs Croatia

- 22h00 ngày 13/10: Bảng E - Phần Lan vs Albania

- 23h00 ngày 13/10: Bảng H - Cyprus vs Slovenia

- 23h00 ngày 13/10: Bảng C - Thụy Điển vs Moldova

- 23h00 ngày 13/10: Bảng B - Malta vs Bỉ

- 23h00 ngày 13/10: Bảng I - CH Czech vs Wales

- 23h15 ngày 13/10: Bảng D - Bulgaria vs Đức

- 23h30 ngày 13/10: Bảng H - Bosnia và Herzegovina vs Pháp

- 23h30 ngày 13/10: Bảng G - Bồ Đào Nha vs Belarus

- 23h45 ngày 13/10: Bảng A - Thổ Nhĩ Kỳ vs San Marino

- 00h00 ngày 14/10: Bảng E - Thụy Sỹ vs Montenegro

- 00h30 ngày 14/10: Bảng E - Romania vs Armenia

- 01h00 ngày 14/10: Bảng B - Scotland vs Hungary

Lịch thi đấu giao hữu ĐTQG

- 02h00 ngày 14/10: Uganda vs Mali

- 17h00 ngày 13/10: Việt Nam vs Uzbekistan

- 17h35 ngày 13/10: Nhật Bản vs Canada

- 18h00 ngày 13/10: Hàn Quốc vs Tunisia

- 20h00 ngày 13/10: Malaysia vs Ấn Độ

- 22h00 ngày 13/10: Iraq vs Qatar

- 23h00 ngày 13/10: DR Congo vs New Zealand *

- 23h00 ngày 13/10: Nam Phi vs Eswatini

- 23h00 ngày 13/10: Saudi Arabia vs Nigeria

- 01h00 ngày 14/10: Iran vs Jordan

- 01h45 ngày 14/10: Anh vs Australia

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 14/10: Vòng loại EURO 2024: Hà Lan vs Pháp, Áo vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovakia; Giao hữu: Việt Nam vs Uzbekistan, Anh vs Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO