Tâm điểm bóng đá hôm nay: Tứ kết giải U21 châu Âu: Gruzia vs Israel, Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ

Bình An| 01/07/2023 06:00

Đêm nay và rạng sáng ngày 2/7, hai trận đấu tiên vòng Tứ kết giải U21 châu Âu sẽ diễn ra. Đội chủ nhà Gruzia sẽ đối đầu Israel trong khi Tây Ban Nha gặp Thụy Sỹ.

Tứ kết giải U21 châu Âu: Gruzia vs Israel

Cuộc gặp gỡ của hai đội gây nhiều bất ngờ nhất giải đến thời điểm này. Đồng chủ nhà Gruzia bị đánh giá thấp nhất ở bảng A nhưng rốt cuộc đã giành vị trí đầu bảng, trong đó nổi bật nhất là việc đánh bại Bồ Đào Nha ở trận ra quân, trước khi cầm hòa cả Bỉ lẫn Hà Lan.

Gruzia không có những cá nhân nổi bật nhưng lợi thế sân nhà và đồng đều, sự quyết tâm cùng hàng thủ vững chắc giúp họ đạt hiệu quả cao trong thực hành đấu pháp.

3f53a-16880950418178-1920_11zon.jpg

Israel tuy không nổi bật như Gruzia nhưng việc vào Tứ kết là thành công ngoài mong đợi. Họ cầm chân Đức 1-1 ở trận ra quân trước khi để thua Anh 0-2 ở trận kế tiếp. Khi hầu hết đều nghĩ chiếc vé còn lại sẽ thuộc về CH Czech (khi đó 4 điểm) ở thời điểm trước lượt trận cuối vòng bảng diễn ra, thì Israel đã xuất sắc đánh bại chính Czech để giành chiếc vé thứ hai.

Thành quả của Israel mang ít nhiều yếu tố may mắn, trong khi Gruzia thực sự cho thấy hiệu quả từ lối chơi. Vì thế, nếu không có bất ngờ xảy ra, với sự tự tin, lực lượng và lợi thế sân nhà, vé vào Bán kết sẽ thuộc về Gruzia.

Ở trận này Gruzia giữ nguyên được lực lượng trong khi Israel tổn thất lớn khi hậu vệ trái Roy Revivo bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

U21 Georgia: Mamardashvili; Gocholeishvili, Gelashvili, Kalandadze, Sazonov, Azarovi; Tsitaishvili, Gagnidze, Mekvabishvili, Davitashvili; Gagua.

U21 Israel: Peretz; Jaber, Lemkin, Cohen, Morgan; Gloukh, Gandelman, Karzev, Azoulay; Turgeman, Gorno.

Tứ kết giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ

Cách hai đội giành vé vào Tứ kết trái ngược nhau. Tây Ban Nha bất bại (2 thắng, 1 hòa) đứng nhất bảng B với sự vượt trội. Năm nay Tây Ban Nha còn lập cột mốc bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải U21 khi vượt qua Croatia với bàn thắng ở giây thứ 20 của Abel Ruiz. Với lực lượng gồm nhiều cá nhân nổi bật và giàu thành tích ở các sân chơi trẻ, Tây Ban Nha luôn là ứng viên cho ngôi vô địch.

javier-puado_11zon.jpg

Trong khi đó, Thụy Sỹ khá may mắn khi thua đến 2 trận ở vòng bảng nhưng phút cuối đã vào Tứ kết chỉ nhờ hơn Na Uy chỉ số phụ, và là đội có số điểm thấp nhất (3 điểm) trong 8 đội đi tiếp.

So sánh về mọi mặt, Tây Ban Nha vượt trội Thụy Sỹ, trong 5 trận gặp nhau gần nhất ở lứa tuổi này họ cũng chỉ hòa 1 trận, còn lại…thắng hết. Vì thế nếu tiều La Roja để thua trận này sẽ là chuyện…giật gân có thật.

Đội hình dự kiến:

U21 Tây Ban Nha: Tenas, Gomez, Pacheco, Paredes, Miranda, Blanco, Baena, Sanchez, S. Gomez, Sancet, Ruiz.

U21 Thụy Sỹ: Saipi, Blum, Amenda, Stergiou, Omeragic, Sohm, Jashari, Males, Ndoye, Imeri, Amdouni.

Lịch thi đấu Hạng nhất Việt Nam - vòng 10

- 15h30 ngày 1/7: Hòa Bình vs Huế

- 16h00 ngày 1/7: Phú Thọ vs Phù Đổng

- 17h00 ngày 1/7: Quảng Nam vs Bình Phước

Lịch thi đấu Tứ kết U21 Euro 2023

- 23h00 ngày 1/7: Georgia vs Israel

- 02h00 ngày 2/7: Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ

Lịch thi đấu Gold Cup

- 06h30 ngày 2/7: Bảng D - Cuba vs Guadeloupe

- 08h30 ngày 2/7: Bảng D - Guatemala vs Canada

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Tứ kết giải U21 châu Âu: Gruzia vs Israel, Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO