Tâm điểm bóng đá hôm nay: Sôi động giải U21 Châu Âu: Bỉ vs Hà Lan, Romania vs Tây Ban Nha, Gruzia vs Bồ Đào Nha, Ukraine vs Croatia

Bình An| 21/06/2023 06:00

Giải U21 châu Âu diễn ra hôm nay với các trận đáng chú ý: Bỉ vs Hà Lan, Romania vs Tây Ban Nha, Gruzia vs Bồ Đào Nha, Ukraine vs Croatia

Bảng A giải U21 châu Âu: Bỉ - Hà Lan

Bảng A được đánh giá là ‘xương’ nhất tại giải U21 châu Âu năm nay khi có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Bỉ và Hà Lan trong khi Gruzia là chủ nhà.

Vì vậy trận Bỉ - Hà Lan được đánh giá là ‘then chốt’ với cả hai. Đội nào thắng sẽ có rất nhiều cơ hội để giành một trong hai vé đi tiếp vào vòng sau.

imago1015031609s.jpg
Hà Lan đem đến giải nhiều gương mặt nổi bật đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu.

Hà Lan đã chơi rất ấn tượng ở vòng loại với thành tích bất bại (8 thắng, 2 hòa) ghi đến 32 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn. Tuy vậy, quá trình chuẩn bị cho VCK lần này của Hà Lan lại không tốt khi đá 4 trận nhưng chỉ thắng 1 và hòa đến 3.

Trong khi đó, Bỉ không được đánh giá cao như đối thủ vì thi đấu không thực sự ấn tượng ở vòng loại. Điều đáng khen là họ có hàng thủ khá chắc khi chỉ để thủng lưới 2 bàn, còn tốt hơn cả Hà Lan.

Đây được đánh giá là một trận đấu rất ngang tài ngang sức. Hà Lan sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý, như: Ian Maatsen (Chelsea), Sepp van den Berg (Schalke), Micky van de Ven (Wolfsburg), Jan Paul van Hecke (Brighton), Ludovit Reis (Hamburg), Ryan Gravenberch (Bayern), Joshua Zirkzee (Bologna) hay Thijs Dallinga (Toulouse).

Trong khi đó những gương mặt đáng chú ý của Bỉ là: Koni De Winter (Empoli), Eliot Matazo (Monaco), Aster Vranckx (Milan)...

Nhiều khả năng trận đấu kết thúc bất phân thắng bại và có bàn thắng

Đội hình dự kiến:

U21 Bỉ: Lammens; Patris, Debast, De Winter, De Cuyper; Matazo, Vranckx, Raskin; De Ketelaere, Ramazani, Vertessen

U21 Hà Lan: Scherpen; Van Ewijk, Van den Berg, Van de Ven, Maatsen; Gravenberch, Reis; Tavşan, Zirkzee, Taylor; Dallinga

Bảng A giải U21 châu Âu: Gruzia – Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha cho thấy họ luôn là ‘lò đào tạo’ cầu thủ trẻ thuộc hàng tốt nhất châu Âu. Ở giải lần trước, họ đã về nhì sau khi thua Đức ở chung kết. Lần này, Bồ Đào Nha dự VCK giải U21 với tư cách đội xếp nhất bảng D cùng thành tích ấn tượng là 28 điểm sau 10 trận, hơn Iceland đến 10 điểm.

r833264_1296x729_16-9.jpg
Sau 3 lần Á quân, Bồ Đào Nha đặt quyết tâm vô địch giải năm nay.

Sau 3 lần về nhì vào các năm 1994, 2015 và 2021, những hậu duệ của Ronaldo đang rất khao khát giành chức vô địch. Thực tế, lực lượng của U21 Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cá nhân chất lượng đã và đang được thử lửa ở các CLB hàng đầu châu Âu: Nuno Tavares (được Arsenal cho Marseille mượn), Fabio Vieira (Arsenal), Andre Almeida (Valencia) hay Pedro Neto và Fabio Silva (Wolves)...

Trong khi đó, dù là chủ nhà nhưng Gruzia bị đánh giá yếu nhất và mục tiêu của họ chỉ là vượt qua vòng bảng.

Với thực lực và đẳng cấp hiện có, U21 Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ có 3 điểm ở ngày ra quân.

Đội hình dự kiến:

U21 Georgia: Mamardashvili; T.Kapanadze, Gelashvili, Kalandadze, Sazonov; Gagnidze, Davitashvili, Moistsrapeshvili, Jinjolava; Gagua, Guliashvili.
U21 Bồ Đào Nha: Biai; Araujo, Tavares, Lelo, De Morais; Almeida, Sousa, Costa; Neto, Vitinha, Fabio Silva.

Bảng B giải U21 châu Âu: Romania – Tây Ban Nha

Romania (cùng với Gruzia) là một hai quốc gia đồng tổ chức giải vô địch U21 châu Âu 2023 nhưng không được đánh giá quá cao ở khả năng cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu, khi phải chạm trán ứng cử viên vô địch U21 Tây Ban Nha cũng như U21 Croatia và U21 Ukraine.

spain-2-760x506.jpg
Tây Ban Nha luôn là ứng viên vô địch của mọi giải đấu.

Sự chuẩn bị của U21 Romania cho giải đấu này cũng đang khiến NHM cảm thấy thất vọng với mạch 7 trận liên tiếp gần đây không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 4 thất bại và 3 trận hòa đều từ các trận giao hữu.

Tây Ban Nha được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. HLV Santi Denia đang sở hữu những cái tên rất chất lượng như Sergio Gomez (Man City), Alex Baena (Villarreal), Arnau Martinez (Girona) cùng chân sút chủ lực Abel Ruiz (Braga) - người đã ghi 10 bàn thắng sau 20 trận cho đội U21 Tây Ban Nha.

U21 Tây Ban Nha bước vào trận đấu này với thành tích tương đối ấn tượng với mạch 9 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 7 chiến thắng, trong đó có thắng lợi trước chính U21 Romania (4-1) ở trận giao hữu hồi tháng 9/2022. Với những gì đang thể hiện, U21 Tây Ban Nha hoàn toàn có thể kỳ vọng vào trận mở màn hanh thông.

Đội hình dự kiến:

U21 Romania: Popa; Dican, Ticu, Racovitan, Dumitrescu, Screciu, Petrila, Popescu, Alexi Pitu, Markovic, Birligea

U21 Tây Ban Nha: Tenas; Miranda, Pacheco, Sergio Gomez, Manu Sanchez, Guillamon, Baena, Blanco, Abel Ruiz, Rodrigo Riquelme, Ander Barrenetxea

Bảng B giải U21 châu Âu: Ukraine - Croatia

Ở sân chơi U21, Ukraine và Croatia từng chạm trán nhau 4 lần với 2 lần thắng thuộc về Ukraine, 1 hòa và 1 thua. Nhưng đó là quá khứ, hiện tại Croatia cho thấy họ là đội bóng có tiềm năng và chuẩn bị tốt. Ở trận giao hữu với nhất với các đồng nghiệp cùng lứa của Anh, Croatia đã thắng thuyết phục 2-1. Croatia còn ấn tượng hơn với chuỗi 7 trận liền không thua, trong đó có 5 chiến thắng.

_methode_times_prod_web_bin_d24ce10c-3b6e-11ed-84dd-c16384999350.jpg
Mykhailo Mudryk là cái tên sáng giá nhất của U21 Ukraine.

Trong khi đó, Ukraine mang đến giải này chủ yếu là các cầu thủ của đội trẻ Dinamo Kyiv như: Ruslan Neshcheret, Kostiantyn Vivcharenko, Olexandr Syrota, Vladyslav Vanat, Volodymyr Brazhko và Mykola Mykhailenko. Ngôi sao đáng chú ý nhất của họ là cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Chelsea Mykhailo Mudryk. Đây cũng là cái tên được nhiều kỳ vọng nhất và đáng để Croatia dè chừng nhất.

Xét tương quan cả Ukraine và Croatia không bên nào tỏ ra vượt trội và khả năng chia điểm trận này là khá cao.

Đội hình dự kiến:

U21 Ukraine: Neshcheret; Vivcharenko, Syrota, Talovierov, Sych; Zhelizko, Mykhailenko; Viunnyk, Sikan, Mudryk; Vanat.

U21 Croatia: Kotarski; Sigur, Colina, Soldo, Palaversa; Franjic, Baturina, Prsir; Sego, Simic, Kacavenda.

Lịch thi đấu VCK U17 châu Á 2023

- 19h00 ngày 21/6: Bảng A - U17 Malaysia vs U17 Lào (FPT play)

- 19h00 ngày 21/6: Bảng A - U17 Thái Lan vs U17 Yemen (FPT play)

Lịch thi đấu giải U21 châu Âu

-23h00 ngày 21/6 - Bảng A: Bỉ - Hà Lan

-23h00 ngày 21/6 – Bảng A: Gruzia – Bồ Đào Nha

-23h00 ngày 21/6 - Bảng B: Ukraine – Croatia

-01h45 ngày 22/6 – Bảng B: Romania – Tây Ban Nha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Sôi động giải U21 Châu Âu: Bỉ vs Hà Lan, Romania vs Tây Ban Nha, Gruzia vs Bồ Đào Nha, Ukraine vs Croatia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO