Tâm điểm bóng đá hôm nay: Kết thúc vòng bảng giải U21 châu Âu: Israel vs Czech, Anh vs Đức, Thụy Sỹ vs Pháp, Ý vs Na Uy

28/06/2023 06:00

Vòng bảng giải U21 châu Âu sẽ kết thúc với loạt trận thuộc hai bảng C và D đêm nay để xác định các đội vào Tứ kết.

Bảng C giải U21 châu Âu: Israel vs CH Czech

Cục diện bảng C khá căng thẳng khi ngoài Anh đã giành vé đi tiếp, cả 3 đội còn lại đều có cơ hội của riêng mình. Hiện CH Czech đang là đội có lợi thế nhất khi có 3 điểm, trong khi Đức và Israel 1 điểm. Dẫu vậy, CH Czech vẫn cần một chiến thắng trước U21 Israel để tự định đoạt số phận của mình.

72516297-12232239-image-a-4_1687718473728_11zon.jpg

Sau trận ra quân thua tan tác trước người Anh, CH Czech đã thể hiện sự chuẩn bị tốt hơn hẳn khi đụng độ với Đức và thu về chiến thắng gay cấn với bàn thắng quyết định của Vitik được ghi ở phút 87.

Trong khi đó, Israel vẫn chưa ngắt được mạch không thắng của mình khi thua 0-2 trước U21 Anh ở lượt trận thứ 2. Bước vào trận đấu cuối với quyết tâm phải thắng để cố lách qua khe cửa hẹp, Israel không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Đội hình dự kiến:

U21 Israel: Daniel; Karzev, Lemkin, Jaber, Cohen, Revivo; Gloch, Bilevi, Gandelman, Azoulay; Turgeman.

U21 CH Czech: Jaros; Gabriel, Vlcek, Hranac, Danek; Vitik, Jurasek, Karabec; Zamburek, Fila, Pech.

Bảng C giải U21 châu Âu: Anh vs Đức

Anh đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước CH Czech và Israel cùng với tỷ số 2-0 qua đó sớm giành tấm vé vào vòng tứ kết. Nhưng nếu muốn đảm bảo vị trí dẫn đầu BXH, Tam sư trẻ chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận đấu với Đức ở lượt trận cuối.

b25ly21zomu2ytg5yzc2ltvmztctngvmzs05owqwlwriowuwyjiwm2eymtpiytkzowiwmc1hytliltrmodatymrmzi1motg5yta4otiwztu-.jpg

Trái ngược với tình trạng thảnh thơi của Anh, các cầu thủ Đức đang đứng trước viễn cảnh trở thành cựu vương của giải đấu và bị loại ngay vòng bảng khi đang có sự khởi đầu rất tệ hại. Sau trận ra quân bị đối thủ yếu là Israel cầm hòa với tỷ số 1-1, nỗi thất vọng càng lớn khi Đức nhận thất bại trước CH Czech và đang đứng áp chót trên BXH.

Lứa cầu thủ trẻ của Đức hiện tại kém xa so với tập thể từng lên ngôi cách đây 2 năm. Ngay chính các cựu tuyển thủ Đức khi nhận xét về lứa học trò hiện tại của HLV Antonio Di Salvo cũng thừa nhận điều này và không mấy tin tưởng vào khả năng đi xa hơn vòng tứ kết.

Nếu muốn giành tấm vé vào tứ kết, Đức cần phải đánh bại Anh, đồng thời hy vọng CH Czech để thua Israel ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, ngay cả điều kiện cần là đánh bại đội đầu bảng cũng là nhiệm vụ không hề đơn giản với nhà đương kim vô địch.

Nếu Đức thắng và vào Tứ kết, đó sẽ là bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

U21 Anh: Rushworth; Aarons, Harwood-Bellis, Branthwaite, Thomas; Skipp, Ramsey; Elliott, Palmer, Smith Rowe; Archer.

U21 Đức: Atubolu; Vagnoman, Bisseck, Matriciani, Netz; Krauss, Martel, Stiller; Huseinbasic; Schade, Moukoko.

Bảng D giải U21 châu Âu: Ý vs Na Uy

Trận đấu này chỉ là thủ tục với Na Uy vì họ đã chính thức bị loại. Việc thua cả 2 trận đầu vòng bảng cho thấy thực lực của Na Uy. Ở phía ngược lại, Ý đang rất cần chiến thắng để giành vé đi tiếp.

64987a784ce5d_11zon.jpg

Mang đến giải nhiều gương mặt nổi bật như Sandro Tonali (AC Milan), Gnonto (Leeds), Scalvini (Atalanta) hay Bellanova (Inter Milan) đã từng ‘ăn cơm tuyển’ nhưng kết quả hiện tại của Ý là sự thất vọng. Việc để thua Pháp ở trận ra quân khiến cho chiến thắng sau đó trước Thụy Sỹ vẫn chưa đảm bảo cho đội bóng của HLV Nicolato vé vào Tứ kết.

Lần gần nhất Ý thắng Na Uy ở sân chơi U21 đã diễn ra vào năm 2004, mà những cầu thủ thuộc thế hệ đó đã giải nghệ hết. Trong 3 lần chạm trán tiếp theo trận đấu nói trên, Ý đều không thắng, gồm 2 trận hòa cùng tỷ số 1-1 và một thất bại 0-1.

Na Uy đã bị loại, nhưng chưa biết chừng họ sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Ý. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia và cả tỉ lệ cược đều nhắm đến khả năng trận đấu bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

U21 Ý: Carnesecchi; Okoli, Pirola, Scalvini; Bellanova, Tonali, Rovella, Bove, Parisi; Pellegri, Gnonto.
U21 Na Uy: Klaesson; Sebulonsen, Heggheim, Daland, Hjelde; Bobb, Hove, Kitolano, Zafeiris; Botheim, Nusa.

Bảng D giải U21 châu Âu: Thụy Sỹ vs Pháp

Sau chiến thắng tối thiểu trước Na Uy ở lượt đấu thứ 2, Pháp đã thu về 6 điểm và họ hiện có được thứ hạng cao nhất ở bảng D. Tuy chưa chính thức đi tiếp, nhưng cơ hội giành quyền đi tiếp của Pháp đã rất rõ ràng. Chỉ cần không thua Thụy Sỹ, họ sẽ có mặt ở vòng knock-out.

france-u21-vs-italy-u21-final-score-result-european-u21-championship-an-intense-match.jpg

Trong khi đó, Thụy Sỹ vừa để thua Italia sát nút 2-3. Với việc đang đứng thứ 3 trên BXH (có 3 điểm như Italia và kém Pháp 3 điểm), Thụy Sỹ có thắng lượt cuối cũng vẫn đối mặt với nguy cơ bị loại.

Ở cấp độ trẻ, Pháp không hề nổi trội so với Thụy Sỹ. Xét về lịch sử đối đầu, Pháp và Thụy Sỹ có thành tích ngang bằng nhau. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, mỗi bên giành 2 chiến thắng, thua 2 và hòa 1.

Đội hình dự kiến:

U21 Thụy Sỹ: Saipi; Omeragic, Burch, Stergiou, Males; Sohm; Ndoye, Jasari, Rieder, Imeri; Amdouni.

U21 Pháp: Chevalier; Nkounkou, Nkounkou, Balde, Kalulu; Thuram, Kone, Gouiri; Caque, Barcola, Kalimuendo.

Lịch thi đấu giải U21 châu Âu 

- 23h00 ngày 28/6: Bảng C - Anh vs Đức

- 23h00 ngày 28/6: Bảng C - Israel vs CH Czech

- 01h45 ngày 29/6: Bảng D - Ý vs Na Uy

- 01h45 ngày 29/6: Bảng D - Thụy Sỹ vs Pháp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Kết thúc vòng bảng giải U21 châu Âu: Israel vs Czech, Anh vs Đức, Thụy Sỹ vs Pháp, Ý vs Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO