Tâm điểm bóng đá hôm nay: HAGL vs TP. HCM, Viettel vs Bình Dương; Giải U21 châu Âu: CH Czech vs Đức, Anh vs Israel, Thụy Sỹ vs Ý, Na Uy vs Pháp,

Bình An| 25/06/2023 06:00

Vòng 12 V-League tiếp tục với hai trận HAGL vs TP. HCM và Viettel vs Bình Dương. Các trận đấu thuộc bảng C và D giải U21 châu Âu: Czech vs Đức, Anh vs Israel, Thụy Sỹ vs Ý và Pháp vs Na Uy

Vòng 9 V-League: HAGL vs TP.HCM

Thất bại trước Hải Phòng vòng trước khiến HAGL bị đánh bật khỏi Top 8. Khả năng đua vô địch đã không còn, nhưng bây giờ là lúc đội bóng của HLV Kiatisak phải chiến đấu cật lực để trở lại Top 8.

Gặp TP. HCM đang khủng hoảng là cơ hội không thể nào tốt hơn để HAGL cụ thể hóa mục tiêu trên. Nếu không thắng được TP.HCM, HAGL coi như đành chấp nhận nằm ở nhóm đua trụ hạng vì ở lượt cuối giai đoạn 1, họ sẽ phải làm khách trên sân của Topenland Bình Định nên rất khó kiếm điểm.

hagl-vs-tphcm-5-1059.jpg
TP. HCM (xanh) từng thắng trên sân HAGL mùa trước.

TP. HCM lúc này cũng chẳng còn gì để mất, mỗi trận với họ là một trận chung kết. Đội bóng này vừa tăng cường Brendon thay cho Campell với hi vọng cải thiện hàng công. Nhưng vấn đề của họ nằm ở hàng thủ nhiều hơn khi là đội thủng lưới nhiều nhất đến thời điểm này với 26 bàn thua.

So về tương quan lực lượng, chất lượng nội binh của HAGL được đánh giá cao hơn. Nhưng sự thất thường khiến HAGL không ít lần mất điểm ngay trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Thanh Nhân, Bảo Toàn, Minh Vương, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Đình Bảo, Paollo, Brandao.

TP.HCM: Hữu Nghĩa, Brendon, Hoài An, Hoàng Phúc, Huy Toàn, Minh Trung, Văn Kiên, Quốc Gia, Samson, Mansaray, Green.

Vòng 9 V-League: Viettel vs Bình Dương

Trong giai đoạn nghỉ vừa qua cả hai đội đều có những thay đổi về lực lượng trước khi đợt đăng ký bổ sung cầu thủ khép lại. Viettel mang về tiền đạo Essam thay thế cho Geovane bị chấn thương với kỳ vọng sẽ cải thiện sức mạnh hàng công. Bình Dương cũng bổ sung chân sút Vinicius và tiền vệ Olsen.

565231812135602263397238209123340621709312n-1554733742021901691863.jpg
Cả Bình Dương lẫn Viettel đều không có vị trí đúng như kỳ vọng trên BXH V-League.

Bình Dương vẫn chưa có trận thắng nào dưới thời HLV Lê Huỳnh và chuỗi trận chỉ biết hòa và thua của họ đã bị nâng lên con số 11, trong khi Viettel cũng chỉ đứng thứ 5 trên BXH thay vì Top đầu như kỳ vọng. Nhưng so sánh tương quan lực lượng, Viettel đang tỏ ra toàn diện hơn.

Đội hình dự kiến:

Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Hoàng Minh; Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, Duy Thường, Jaha, Essam.

Bình Dương: Minh Toàn, Thanh Long, Vinicius, Thanh Thảo, Trung Hiếu, Minh Khoa, Olsen, Trung Hậu, Thanh Hoàng,Vĩ Hào, Rimario

Bảng C giải U21 châu Âu: CH Czech vs Đức

Cả hai đều khởi đầu đầy thất vọng. CH Czech vốn không được đánh giá cao, để thua Anh là không có gì ngạc nhiên. Tính ra, U21 Czech đã không thắng cả 6 trận gần nhất, trong đó thua tới 4.

Nhưng ĐKVĐ Đức với lực lượng vượt trội, lại từng thắng cả 2 lượt ở vòng loại, lại để Israel cầm hòa trong thế bị dẫn trước. Đáng trách hơn, Đức còn chơi hơn người trong suốt hiệp 2 và đá hỏng đến hai quả phạt 11m. Nếu không kịp sửa sai trong trận đấu này, Đức sẽ phải trả giá đắt vì ở lượt cuối họ sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Anh.

csm_286339-u21_israel_krauss_668fff7c33.jpg
Để Israel cầm hòa khiến Đức gặp nhiều khó khăn.

Dù đá vòng loại rất xuất sắc nhưng có thể thấy lứa cầu thủ U21 này của Đức kém xa lứa vô địch 2 năm trước. Chính người Đức cũng không mấy tin tưởng vào khả năng của tập thể này. Cựu danh thủ Jurgen Klinsmann khi bình luận cho Sky Sports cũng thừa nhận: “lứa cầu thủ U21 Đức này còn nhiều hạn chế, nổi bật là khả năng dứt điểm. Chính vì thế, kể cả một đối thủ có vấn đề như CH Czech cũng có thể lấy được điểm”.

Đức được đánh giá cao hơn nhưng khả năng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình dự kiến:

U21 Czech: Jaros; Gabriel, Vlcek, Hranac, Danek; Vitik, Jurasek, Karabec; Zamburek, Fila, Pech.
U21 Đức: Atubolu; Vagnoman, Dardai, Bauer, Netz; Krauss, Stiller, Keitel; Schade, Moukoko, Weisshaupt

Bảng C giải U21 châu Âu: Anh vs Israel

Anh vừa có sự khởi đầu như mơ ở giải trẻ châu Âu năm nay, khi đánh bại CH Czech 2 bàn không gỡ. Chiến thắng này đã giúp họ cắt được chuỗi 2 trận thua liên tiếp mà còn vươn lên dẫn đầu bảng C.

czechia_v_england_-_uefa_under-21_euro_2023_11zon.jpg
Anh sẽ có chiến thắng trước Israel để giành quyền đi tiếp?

Dù Israel đã gây ngạc nhiên lớn khi cầm chân Đức 1-1 ở trận ra quân nhưng trước đối thủ vượt trội như Anh, họ khó làm nên bất ngờ. Trận này Israel còn vắng tiền vệ trung tâm Kartsev vì nhận thẻ đỏ ở trận gặp Đức. Trong khi đó Anh có đầy đủ lực lượng.

Trong quá khứ, hai đội mới chỉ gặp nhau 2 lần. Ở trận đấu gần nhất diễn ra hôm 11/6/2013, Israel đã xuất sắc vượt qua Anh với tỷ số tối thiểu, cũng trong khuôn khổ giải U21 châu Âu. Trước đó 2 năm, họ từng để thua Anh tới 4 bàn không gỡ.

Đội hình dự kiến:

U21 Anh: Trafford; Aarons, Harwood-Bellis, Garner, Colwill; Gibbs-White, Ramsey, Jones, Gomes; Gordon, Madueke.

U21 Israel: Daniel; Karzev, Lemkin, Jaber, Cohen, Revivo; Gloch, Bilevi, Gandelman, Azoulay; Turgeman.

Bảng D giải U21 châu Âu: Thụy Sĩ vs Ý

Sức ép giành cho Ý vô cùng nặng nề sau khi để thua Pháp ở lượt trước du họ được đánh giá cao hơn. Gặp Thụy Sỹ ở lượt này, Ý không còn đường lùi và đây cũng là lúc họ chứng tỏ bản lĩnh của nền bóng đá vô địch sân chơi U21 nhiều nhất (5 lần).

france_v_italy_-_uefa_under-21_euro_2023_11zon.jpg
Ý phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

Ý buộc phải thắng thì mới duy trì được hi vọng. Nhưng Thụy Sỹ không phải là đội bóng dễ chơi. Ở trận trước, dù bị Na Uy dẫn trước nhưng Thụy Sỹ đã chơi rất kiên cường và lật ngược tình thế để giành 3 điểm.

Không có nhiều ngôi sao đang thi đấu cho các CLB lớn như Ý nhưng cái hay của Thụy Sỹ là sự đồng đều và hiệu quả trong lối chơi.

Dù sao, Ý vẫn được đánh giá cao hơn nhưng nếu họ vẫn chơi vô hồn như trận gặp Pháp thì khả năng bị loại sớm là không bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

U21 Thụy Sĩ: Saipi; Blum, Kronic, Stegiou, Vouilloz; Bares, Sohm; Ndoye, Imeri, Males; Stojilkovic
U21 Ý: Carnesecchi; Pirola, Lovato, Okoli; Bellanova, Bove, Tonali, Ricci, Udogie; Cancellieri, Colombo

Bảng D giải U21 châu Âu: Na Uy vs Pháp

Ở lứa tuổi U21, Pháp và Na Uy từng gặp nhau 3 lần. Thành tích của 2 bên là cân bằng khi mỗi đội giành được 1 chiến thắng và hòa 1 trận. Nhưng ở thời điểm này, Pháp được đánh giá cao hơn hẳn. Đội hình của Pháp gồm nhiều cầu thủ đã và đang được thử lửa tại các CLB trong nước và Đức, Ý, Tây Ban Nha.

fbl-eur-u21-fra-ita-1-_11zon.jpg
Niềm vui sẽ tiếp tục với các cầu thủ trẻ của Pháp?

Lượt ra quân, Pháp đã chứng tỏ năng lực khi đánh bại đội rất mạnh là Ý để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Với Na Uy, chuỗi trận không thắng của họ tiếp tục kéo dài lên con số 5 với trận thua trước Thụy Sỹ ở lượt trước. Điều đó càng cho thấy họ lép vế hơn Pháp về cả phong độ lẫn lực lượng.

Hầu hết các chuyên gia và truyền thông châu Âu đều nhận định Pháp sẽ tiếp tục thắng ở trận này để chính thức giành vé vào Bán kết. Ngược lại, một trận thua sẽ chính thức trao cho Na Uy chiếc vé…về nước.

Pháp sẽ không có hậu vệ Bade do đã nhận thẻ đỏ ở trận gặp Ý nhưng sự vắng mặt này không ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của họ khi vẫn còn nhiều cá nhân tốt có thể khỏa lấp.

Đội hình dự kiến:

U21 Na Uy: Christiansen; Sebulonsen, Heggheim, Daland, Wolfe; Ceide, Zafeiris, Mannsverk, Hove; Botheim, Bobb.

U21 Pháp: Chevalier; Nkounkou, Lukeba, Simakan, Kalulu; Ulien, Caqueret, Kone; Gouiri, Kalimuendo, Barcola.

Lịch thi đấu V-League 2023 - vòng 12

- 17h00 ngày 25/6: Khánh Hòa vs Hà Nội (FPT Play, TV360)

- 17h00 ngày 25/6: HAGL vs TP.HCM (FPT Play, HTV Thể thao, TV360)

- 18h00 ngày 25/6: SLNA vs Bình Định (FPT Play, VTV5TNB, TV360)

- 19h15 ngày 25/6: Viettel vs Bình Dương (FPT Play, VTV5, TV360)

Lịch thi đấu Hạng nhất Việt Nam vòng 9

- 16h00 ngày 25/6: Phú Thọ vs Quảng Nam (FPT Play, TV360)

Lịch thi đấu giải U21 châu Âu 

- 23h00 ngày 25/6: Bảng C – CH Czech vs Đức

- 23h00 ngày 25/6: Bảng C - Anh vs Israel

- 23h00 ngày 25/6: Bảng D - Thụy Sỹ vs Italy

- 01h45 ngày 26/6: Bảng D - Na Uy vs Pháp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: HAGL vs TP. HCM, Viettel vs Bình Dương; Giải U21 châu Âu: CH Czech vs Đức, Anh vs Israel, Thụy Sỹ vs Ý, Na Uy vs Pháp,
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO