Tâm điểm bóng đá hôm nay: Bán kết Nations League: Tây Ban Nha vs Ý; Giao hữu Việt Nam vs Hong Kong, Argentina vs Australia

Bình An| 15/06/2023 06:00

HLV Philippe Troussier sẽ ra mắt ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với Hong Kong lúc 19h30 hôm nay. Bán kết UEFA Nations League: Tây Ban Nha vs Ý

Giao hữu Việt Nam vs Hong Kong: Màn ra mắt của HLV Philippe Troussier

Trận giao hữu quốc tế với Hong Kong (TQ) là cuộc ra mắt của HLV HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam. Từ trận đấu này, người hâm mộ bước đầu nhìn được cách dùng người, vận hành chuyên môn ở cấp độ ĐTQG của HLV người Pháp.

Trong giai đoạn vừa qua, ông đã triệu tập gần 60 cầu thủ, trong đó già nửa là các tuyển thủ Việt Nam để chọn ra 30 gương mặt cho trận đấu này. 4 gương mặt thuộc U23 Việt Nam gồm Văn Tùng, Văn Khang, Văn Toản và Tuấn Tài đã được giữ lại.

tuyen-viet-nam-107.jpg

Đội khách Hong Kong không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi chạm trán Việt Nam. Họ chỉ có một trận đấu tập trước U23 Hong Kong và thắng đậm 7-0. Trận đấu quốc tế gần nhất của Hong Kong diễn ra hơn 3 tháng trước khi họ để thua 0-2 trước Malaysia. Hong Kong (TQ) cũng không có thành tích ổn định trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại, họ đứng ở vị trí 147 và kém 52 bậc so với ĐT Việt Nam trên BXH của FIFA.

Trước một Hong Kong dưới cơ hoàn toàn, thầy trò HLV Philippe Troussier tự tin hướng đến một thắng lợi đậm đà.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm; Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Xuân Manh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Tùng.

Hong Kong: Hing Kit, Liley Nunes, Kwun Chung, Tsz Ho, Goncalve Helio, Chun Ming, Huang Yang, Chun Lok, Sun Ming, Matthew Eliott, Pui Hin.

Bán kết UEFA Nations League: Tây Ban Nha vs Ý

Lần thứ hai sau hai năm, Tây Ban Nha và Ý gặp nhau ở bán kết UEFA Nations League. Cả hai đều không xa lạ gì nhau với nhiều lần so tài, mới nhất là tại EURO 2020 mà Ý đã thắng trên chấm luân lưu.

So về thành tích đối đầu, Tây Ban Nha nhỉnh hơn với 13 trận thắng trong tổng số 35 lần gặp nhau, Ý thắng 10 trận, còn lại là hòa. Nhưng trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Tây Ban Nha chỉ thua 2 trận trên mọi đấu trường.

1327343964.0.jpg
Lần thứ hai trong 2 năm Ý và Tây Ban Nha gặp nhau ở bán kết Nations League.

Trận này Tây Ban Nha sẽ không có Sergio Busquets, Pedri và Ferran Torres do chấn thương nhưng Luis de la Fuente gọi lại Jordi Alba. Nếu ra sân, Alba sẽ có lần thứ 92 khoác áo ĐTQG. Tân binh Fran Garcia của Real cũng được gọi để thay thế Juan Bernat. Dani Olmo vẫn chưa chắc ra sân do đang chấn thương cơ. Ở vị trí trung vệ, Robin Le Normand lần đầu được triệu tập.

Với Ý, HLV Mancini không triệu tập Domenico Berardi và Pessina (Monza) vì chấn thương. Ngoài ra Alessandro Florenzi, Mattia Zaccagni và Federico Baschirotto cũng không có mặt vì nhiều lý do. Hai tài năng trẻ là Giorgio Scalvini và Milan Sandro Tonali được đưa xuống đội U21 để chuẩn bị cho vòng loại U21 châu Âu sắp khởi tranh. Gương mặt được kỳ vọng nhất lần này vẫn là ‘Ý kiều’ Mateo Retegui từ CLB Tigre (Argentina), người được triệu tập và có bàn thắng đầu tiên ngay trong lần ra mắt trước đây.

1327331823.jpg
Tây Ban Nha sẽ 'phục thù' Ý trận thua ở EURO 2020?

Với phong độ không tốt và lực lượng sứt mẻ, Ý bị đánh giá thấp hơn và không bất ngờ nếu họ bị Tây Ban Nha đánh bại. Ngay cả huyền thoại Francesco Totti khi bình luận với Sky Sports cũng thừa nhận: “Tôi rất mong Ý thắng nhưng về lý trí tôi nghiêng về Tây Ban Nha, do Ý gần đây thi đấu không ổn định”.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Garcia, Alba; Ruiz, Zubimendi; Gavi, Asensio, Olmo; Morata

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Bastoni, Dimarco; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Retegui, Pellegrini

Argentina vs Australia: tái ngộ sau World Cup 2022

Tại World Cup 2022, Argentina và Australia đã gặp nhau ở vòng 1/8 và đội bóng của Messi đã không khó để chiến thắng, trong hành trình lên ngôi vô địch.

Chẵn nửa năm sau cuộc đụng độ ở vòng 1/8 World Cup 2022, Argentina và Australia lại tái ngộ nhau, lần này trên đất…Trung Quốc.

gettyimages-1446527079_11zon.jpg

Đây chỉ là một trận giao hữu mang tính biểu diễn nên khó mong đợi Argentina sẽ tung hết lực lượng tốt nhất và đá hết chân. Hầu hết các cầu thủ vừa mới trải qua mùa giải mệt nhoài tại châu Âu và trải qua chặng bay dài, mệt mỏi để tới Trung Quốc.

Nhìn chung, thực lực của Australia lúc này khá hạn chế. Trận đấu gần nhất của họ là thất bại 1-2 trước đại diện đến từ Nam Mỹ là Ecuador. Trong khi đó, đẳng cấp của nhà ĐKVĐ thế giới đã được Argentina chứng minh ở 2 trận thắng dễ dàng trước Panama và Curacao gần đây, họ đã ghi tới 9 bàn và không nhận bàn thua nào.

Argentina sẽ không khó khăn để thắng Australia.

Nhật Bản – El Salvador: Chủ nhà đợi chiến thắng

Nhật Bản đang trải qua chuỗi 3 trận không thắng, trong đó có 1 trận hòa và 1 thất bại tại Kirin Cup 2023.

Trên sân nhà, Nhật Bản cũng thi đấu bất ổn khi chỉ thắng 3, hòa 2 và thua 3 ở 8 trận gần nhất. Sau kết quả không như ý ở 2 trận gần nhất, đặc biệt là trận thua Colombia 1-2, HLV Hajime Moriyasu sẽ thực hiện những sự thay đổi nhất định để tạo nên sự khác biệt cho đội nhà.

w4reset_1560085183_11zon.jpg

Trong khi đó, chuỗi trận không thắng của El Salvador đã kéo dài lên con số 6, gồm 4 trận toàn thua gần nhất trên mọi đấu trường. Tệ hơn, ở 4 thất bại nói trên, đội bóng của HLV Hugo Perez chỉ ghi được 1 bàn thắng. Và, trên sân đối phương, El Salvador thắng đúng 1 lần ở 11 trận gần đây (2 hòa và 8 bại).

Với nhiều ngôi sao và cầu thủ đáng chú ý hơn, lại được thi đấu trên sân nhà, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ có chiến thắng.

Lịch thi đấu Bán kết UEFA Nations League

-01h45 ngày 16/6: Tây Ban Nha vs Italy

Lịch thi đấu Giao hữu ĐT Việt Nam

- 19h30 ngày 15/6: Việt Nam vs Hong Kong (Trung Quốc)

Lịch thi đấu VCK U17 châu Á 2023

- 17h00 ngày 15/6: Bảng A - U17 Yemen vs U17 Malaysia

- 19h00 ngày 15/6: Bảng A - U17 Thái Lan vs U17 Lào

Lịch thi đấu Giao hữu ĐTQG

- 17h10 ngày 15/6: Nhật Bản vs El Salvador

- 19h00 ngày 15/6: Argentina vs Australia

- 21h30 ngày 15/6: Djibouti vs Mauritius

- 01h30 ngày 16/6: Ấn Độ vs Lebanon

- 03h00 ngày 16/6: Jamaica vs Qatar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Bán kết Nations League: Tây Ban Nha vs Ý; Giao hữu Việt Nam vs Hong Kong, Argentina vs Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO