Tâm điểm bóng đá hôm nay: Bán kết giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha vs Ukraine, Israel vs Anh

Bình An| 05/07/2023 06:00

Hai trận bán kết U21 châu Âu đêm nay giữa Tây Ban Nha vs Ukraine, Israel vs Anh đều là cuộc tái ngộ sau khi đã gặp nhau ở vòng bảng. Nhưng tình thế lúc này rất khác và kết quả như vòng bảng sẽ khó lặp lại.

Bán kết giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha vs Ukraine

Tám ngày sau trận hòa 2-2 ở vòng bảng, Tây Ban Nha và Ukraine gặp lại nhau ở Bán kết. Ở trận đấu Ukraine đã chơi rất hay và dẫn trước đối thủ hai bàn.

Xét về phong độ chung, Ukraine gây ấn tượng mạnh hơn với 3 chiến thắng và 1 trận hòa ở giải đấu năm nay. Đặc biệt, ở Tứ kết vừa qua đội bóng của HLV Ruslan Rotan vừa hạ gục ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Pháp tới 3-1.

649da80d0dcb6.image.jpg
Trận Tây Ban Nha vs Ukraine 2-2 ở vòng bảng. 

Gặp lại Tây Ban Nha, chắc chắn mọi thứ sẽ không giống như thứ Ba tuần trước. Ukraine sẽ đón chào sự trở lại của ngôi sao sáng nhất là tiền vệ chạy cánh của Chelsea Mykhailo Mudryk

Trong khi đó, Tây Ban Nha phải cần tới 120 phút thi đấu mới vượt qua được “hiện tượng” Thụy Sỹ với chiến thắng sát sao 2-1 để có mặt ở bán kết.

Ukraine đang có tinh thần rất hưng phấn và tự tin. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn với nhiều cái tên đáng chú ý như Rodri, Miranda hay Abel Ruiz.

Trong lịch sử, cả hai đội đã gặp nhau hai lần, trong đó Tây Ban Nha thắng một lần trong khi trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Phát biểu trước trận đấu này trên UEFA TV, HLV Ruslan Rotan tỏ ra tự tin: "Cả hai chúng tôi đều hiểu rõ về nhau. Chúng tôi biết Tây Ban Nha có một lực lượng ổn định, họ chơi tấn công và kiểm soát bóng rất tốt. Nhưng với việc vượt qua Pháp, chúng tôi cũng cho thấy đây là một tập thể tuyệt vời. Điều quan trọng nhất đối với tôi là chúng tôi đã trở thành một trong những đội mạnh nhất tại giải”.

spain_v_ukraine_group_b-uefa_european_under-21_championship_2023-1-_11zon.jpg
Ukraine đang có tinh thần rất cao nhưng Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn về lực lượng.

Trong khi đó HLV Santi Denia cảu Tây Ban Nha lại tỏ ra thận trọng: "Có một thống kê rằng trong bảy giải đấu gần nhất, chúng tôi đã lọt vào bán kết sáu lần và điều đó phản ánh chất lượng của bóng đá Tây Ban Nha. Chúng tôi luôn nỗ lực thực hành một lối chơi mẫu mực và bản sắc trong từng trận. Ukraine thực sự là một đội bóng mạnh, họ tấn công nhanh và phòng ngự tốt. Họ tiến bộ hơn qua từng trận và có thể thách thức bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi hiểu điều đó”.

Đội hình dự kiến

U21 Tây Ban Nha: Tenas; V.Gomez, Paredes, Guillamon, Miranda; Veiga, Baena; Rodri, Sancet, S.Gomez; Abel Ruiz.

U21 Ukraine: Trubin; Sych, Talovierov, Batagov, Vivcharenko; Bondarenko, Brazhko; Sudakov, Kashchuk, Mudryk; Sikan.

Bán kết giải U21 châu Âu: Israel vs Anh

Đến lúc này không còn ai dám xem thường Israel nữa. Khi đội bóng này lọt vào Tứ kết, ít nhiều có suy nghĩ họ đã gặp may nhưng cách họ kiên cường vượt qua chủ nhà Gruzia ở chấm luân lưu để vào bán kết, đó là một hình ảnh khác hẳn: kiên cường, hiệu quả và khao khát.

71a62-16884039996374-1920_11zon-1-.jpg
Israel trở thành một hiện tượng.

Ở vòng bảng, Israel đã bị Anh đánh bại 2-0 nhưng trận bán kết sẽ là một Israel rất khác. Chính iền vệ Morgan Gibbs-White của U21 Anh khi phát biểu trước trận đã tỏ ra thận trọng: "Đó là một trận đấu hoàn toàn mới. Israel thậm chí còn khát khao hơn khi họ vào bán kết. Họ muốn phục thù. Chúng tôi đã đánh bại họ ở vòng bảng và giờ họ sẽ muốn đánh bại chúng tôi, vì vậy chúng tôi phải đảm bảo rằng đã chuẩn bị đầy đủ và hy vọng có thể đi tiếp vào chung kết”.

l-karm-jaber-r-israel-827581284-1_11zon-1-.jpg
Anh đã thắng 2-0 ở vòng bảng....

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Israel vào bán kết sân chơi U21, thành tích tốt nhất trước đó của họ là vượt qua vòng bảng. Sự tiến bộ vượt bậc ở giải năm nay đã thúc đẩy sự lạc quan về tương lai của bóng đá Israel, tiếp nối thành công sau giải U20 thế giới mà họ vào đến bán kết.

HLV Guy Luzon của U21 Israel cũng tỏ ra phấn khích: "Tôi nói với các cầu thủ rằng họ là những đứa con của cuộc cách mạng bóng đá Israel. Chúng tôi đang ở trong nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu. Tôi rất tự hào”.

Anh là đội duy nhất đến nay toàn thắng tại giải năm nay và đang hy vọng chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài hàng thập kỷ. Anh mới vô địch hai lần các năm 1982 và 1984.

Chưa bao giờ Anh đạt thành tích toàn thắng như hiện nay. Vấn đề của họ qua những giải trước là…bản lĩnh, dù luôn sở hữu những cá nhân xuất sắc nhưng thường chỉ vào đến Tứ kết là…thua sảng.

Trận này Anh vắng Ben Johnson và Max Aarons do đã nhận đủ thẻ vàng trong trận thắng Bồ Đào Nha nhưng đón Harvey Elliott (Liverpool) trở lại sau khi vắng mặt ở trận tứ kết.

72514959-0-image-a-79_1687714995112_11zon.jpg
....nhưng chưa chắc lặp lại kết quả ở Bán kết.

Trong lịch sử đối đầu ở sân chơi U21, Anh và Israel gặp nhau 3 lần trong đó Anh thắng 2 và Israel thắng 1.

Dù Israel đang có tinh thần rất cao và tràn đầy quyết tâm nhưng điều đó là chưa đủ khi Anh vượt trội họ về mọi mặt. Vì thế có thể tin vào chiến thắng cho đội bóng của HLV Lee Carsley

Đội hình dự kiến:

U21 Israel: Daniel; Karzev, Lemkin, Jaber, Cohen, Revivo; Gloch, Bilevi, Gandelman, Azoulay; Turgeman.

U21 Anh: Trafford; Johnson, Cresswell, Branthwaite, Thomas; Madueke, Jones, Gomes, J.Ramsey; Gordon, Gibbs-White.

Lịch thi đấu Bán kết U21 châu Âu 2023

- 23h00 ngày 5/7: Israel vs Anh

- 02h00 ngày 6/7: Tây Ban Nha vs Ukraine

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Bán kết giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha vs Ukraine, Israel vs Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO