Tâm điểm bóng đá hôm nay 5/6: SHB Đà Nẵng vs Bình Dương, Thanh Hóa vs CAHN, Lượt về Play-off Bundesliga Hamburg vs Stuttgart

Tổng hợp| 05/06/2023 06:00

Đêm nay trận chung kết lượt về Play-off Bundesliga giữa Hamburg vs Stuttgart sẽ diễn ra lúc 01h45 ngày 6/6. Để thua 0-3 ở lượt đi, chủ nhà Hamburg đối mặt với khó khăn lớn trong mục tiêu trở lại Bundesliga.

Đà Nẵng vs Bình Dương: Về danh tiếng và lịch sử, cả Đà Nẵng lẫn Bình Dương đều là những tên tuổi lớn của V-League, là địa chỉ hấp dẫn thu hút các cầu thủ về đầu quân, là hình mẫu chuyên nghiệp bài bản. Nhưng hiện tại cuộc gặp gỡ này đúng nghĩa là ‘nhà nghèo gặp nhau’.

Đà Nẵng vẫn chưa biết thắng và xếp chót bảng, Bình Dương…áp chót.

SHB Đà Nẵng vừa có trận thua bạc nhược với kết quả 1-5 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM và HLV Phan Thanh Hùng phải ra đi để nhường chỗ cho HLV Phạm Minh Đức.

hcm-danang2023-05.jpg

Trong khi đó, B.Bình Dương vừa chia điểm với Thanh Hoá ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10, cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội này kể từ khi HLV Lê Huỳnh Đức nắm quyền.

Cả chủ lẫn khách đều đang khát chiến thắng, nên trận đấu này sẽ rất quyết liệt, thậm chí khó lường bởi cả SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đều đã thay tướng và đang muốn đổi vận. Tuy nhiên, so lực lượng đội khách đến từ đất Thủ vẫn được đánh giá cao hơn, nên đây sẽ là một thách thức rất lớn cho tân HLV trưởng Phạm Minh Đức.

Trong 41 lần đối đầu nhau, SHB Đà Nẵng thắng 11, hoà 12 và thua 18 trận. Đặc biệt từ mùa giải 2020 đến nay, SHB Đà Nẵng chưa từng thắng B.Bình Dương, cả sân nhà lẫn sân khách. Vì vậy, giới chuyên môn càng có niềm tin về một chiến thắng đầu tiên của đội khách đất Thủ.

Thanh Hóa vs CAHN: Đến thời điểm này, Thanh Hóa là đội duy nhất bất bại sau 10 vòng đấu. Với 4 điểm nhiều hơn lại có lợi thế sân nhà nên chắc chắc, đội bóng xứ Thanh thừa hiểu đây là dịp không thể tốt hơn để cắt đuôi Công an Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

26-5-cahn-2-anh-vff20230529214412.jpg

Cú bứt phá của CAHN đã bị Khánh Hòa chặn đứng ngay trên sân Hàng Đẫy. Việc không ghi được bàn thắng vào lưới tân binh của V-League khiến chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Flavio Da Silva bị cắt đứt và lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với Thanh Hóa. Áp lực cho đội bóng ngành công an trước chuyến hành quân tới xứ Thanh rất lớn, bởi nếu thất bại, là nguy cơ mất vị trí thứ 2 và tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch.

Không có nhiều ngôi sao nổi bật như đội khách. Nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định, Thanh Hóa tràn đầy cơ hội giành chiến thắng.

Lượt về Play-off Bundesliga - Hamburg vs Stuttgart: Để thua 0-3 ở lượt đi, Hamburg gặp khó khăn lớn ở trận lượt về và rất ít hi vọng để lật ngược thế cờ.

Ngay cả khi đang thi đấu vô cùng ấn tượng trên sân nhà với 8 chiến thắng và 2 trận hòa ở 10 trận gần nhất, thì Hamburg cũng đành ngậm ngùi chơi ở hạng Nhì Đức mùa tới.

16e5d-16858036753971-1920_11zon.jpg
Stuttgart áp đảo ở trận lượt đi và thắng 3-0.

Về phần mình, Stuttgart đang có chuỗi 4 trận bất bại trong đó có chiến thắng quan trọng trước Hamburg 3-0 ở lượt đi. Hơn nữa, thành tích đối đầu của Stuttgart trước Hamburg cũng vượt trội hoàn toàn khi họ thắng 3, hòa 1 ở 4 trận gần nhất.

Mọi thứ càng khó hơn khi Hamburg phải ghi đến 4 bàn và không để thủng lưới thì mới giành vé thăng hạng. Qúa khó!

Cách biệt trình độ giữa Bundesliga và các hạng dưới là rất rõ ràng. Trong 3 mùa gần đây nhất, trận Play-off thăng/trụ hạng luôn có chiến thắng chung cuộc giành cho các đội ở Bundesliga trước các đội Bundesliga 2.

9ad961ae9774952c735b083b87659d9a.jpg
Vé ở lại cho Stutttgart?

Với lợi thế quá lớn sau chiến thắng 3-0 ở lượt đi, ngay cả khi thua với cách biệt từ 2 bàn trở xuống trong trận lượt về, Stuttgart vẫn trụ hạng thành công. Vì thế, họ sẽ rất thoải mái tâm lý và sẽ giành ít nhất 1 kết quả hòa ở trận này.

Lịch thi đấu V-League 2023 - vòng 11

- 18h00 ngày 5/6: Đà Nẵng vs Bình Dương (FPT Play)

- 18h00 ngày 5/6: Thanh Hóa vs CAHN (FPT Play)

Lịch thi đấu lượt về Play-off Bundesliga

-01h45 ngày 6/6: Hamburg – VFB Stuttgart

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay 5/6: SHB Đà Nẵng vs Bình Dương, Thanh Hóa vs CAHN, Lượt về Play-off Bundesliga Hamburg vs Stuttgart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO