Tâm điểm bóng đá hôm nay 11/8 và rạng sáng 12/8: Khai màn Ngoại hạng Anh, La Liga; Nóng bỏng cuộc chiến trụ hạng V-League

Bình An| 11/08/2023 06:00

Đêm nay, mùa bóng mới sôi động ở châu Âu chính thứcbắt đầu với trận khai mạc Ngoại hạng Anh, La Liga. Tại V-League, cuộc chiến trụ hạng sẽ chính thức khép lại với hai trận quyết định TP. HCM vs Bình Dương và Khánh Hòa vs Đà Nẵng.

Lịch thi đấu V-League 2023 giai đoạn 2 – Nhóm B

17h0 ngày 11/8: TP. HCM vs Bình Dương (FPT Play, TV360)

17h00 ngày 11/8:  Khánh Hòa vs Đà Nẵng (FPT Play, TV360)

17h00 ngày 11/8: SLNA vs HAGL (FPT Play, TV360)

Lịch thi đấu Premier League 2023/2024 - vòng 1

02h00 ngày 12/8: Burnley vs Man City

Lịch thi đấu La Liga - vòng 1

00h30 ngày 12/8: Almeria vs Vallecano

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 1

02h00 ngày 12/8: Nice vs Lille

Lịch thi đấu Cúp QG Đức (DFB Cup) - vòng 1

- 23h00 ngày 11/8: FC Saarbrucken vs Karlsruher SC

- 23h00 ngày 11/8: Sandhausen vs Hannover 96

- 23h00 ngày 11/8: TuS Bersenbrueck vs Gladbach

- 01h45 ngày 12/8: Eintracht Braunschweig vs Schalke 04

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 1

- 00h00 ngày 12/8: SD Amorebieta vs Levante

- 02h30 ngày 12/8: Valladolid vs Sporting Gijon

Lịch thi đấu giao quốc tế

- 23h30 ngày 11/8: Napoli vs Apollon Limassol

- 01h00 ngày 12/8: Fiorentina vs Sestri Levante

17h00 ngày 11/8: Khánh Hòa vs SHB Đà Nẵng

Thua SLNA ngay trên sân nhà ở vòng trước, SHB Đà Nẵng đã cầm chắc đến 95% khả năng rớt hạng.

Trận thua trên khiến họ đang từ vị thế có nhiều cơ hội nhất trong nhóm 3 đội đua trụ hạng rơi thẳng xuống cuối bảng. Với 3 điểm ít hơn đội xếp ngay trên là TP. HCM, đồng nghĩa là trong trận đấu cùng giờ ở vòng này, TP. HCM và Bình Dương chỉ cần hòa nhau, thì SHB Đà Nẵng chính thức ‘lên đường’.

khanh-hoa-1(1).jpg
Ở lượt đi Đà Nẵng đã để thua Khánh Hòa.

Đà Nẵng chỉ trụ hạng nếu họ thắng đậm Khánh Hòa trên sân Nha Trang trong khi Bình Dương cũng thắng trên sân Thống Nhất. Nhưng kịch bản này rất khó xảy ra.

Trong 13 lần gặp nhau Khánh Hòa thắng 6 trận, hòa 4 và thua 3. Chưa kể ở lượt đi của mùa giải 2023, đội bóng phố Biển đã thắng SHB Đà Nẵng 1-0. Vì thế, thầy trò HLV Võ Đình Tân hoàn toàn chiếm ưu thế trong trận đấu này. Tuy nhiên, đây là trận đấu mang tính sống còn của SHB Đà Nẵng, nên có thể đội bóng phố Biển sẽ “nương chân” cho đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Khánh Hòa: Ngọc Cường, Jairo, Công Thành, Duy Dương, Duy Thanh, Văn Thạnh, Trùm Tỉnh, Đức Cường, Hữu Khôi, Đình Kha, Yago.

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Mauricio, Anh Quang, Duy Cương, Anh Tuấn, Văn Long, Ngọc Toàn, Wilson, Công Nhật, Văn Hữu, Đình Duy.

17h00 ngày 11/8:: TP. HCM vs Bình Dương

Kết quả thắng thua trong cuộc đối đầu giữa TP.HCM vs Bình Dương ở vòng cuối này ảnh hưởng tới TP.HCM lớn hơn so với Bình Dương. Để trụ hạng, đội chủ nhà không được phép bại trận.

Về lý thuyết, Bình Dương vẫn có thể rớt hạng nếu như thua TP.HCM, đồng thời, SHB Đà Nẵng thắng Khánh Hòa. Nhưng thực tế rất khó xảy ra khi Bình Dương đang có hiệu số tốt hơn so với 2 đối thủ còn lại.

tphcm-5-16766328992741308383447.jpg
TP. HCM và Bình Dương chỉ cần hòa là cả hai trụ hạng.

Trong lúc đó, TP.HCM sẽ phải chơi ở hạng nhất 2024 nếu thua Bình Dương, đồng thời, SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa.

Nhìn tổng thế, Bình Dương có sự thoải mái hơn khi thua cũng có thể không ảnh hưởng đến số phận trong lúc, TP.HCM buộc phải có ít nhất 1 điểm mới trụ hạng.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Patrik Lê Giang, Brendon Lucas, Tùng Quốc, Vũ Tín, Quốc Gia, Thanh Bình, Văn Kiên, Hoàng Vũ Samson, Tuấn Tài, Daniel Green, Mansaray.

Bình Dương: Minh Toàn, Thành Lộc, Vĩ Hào, Tuấn Cảnh, Đình Khương, Tiến Linh, Olsen, Vinicius, Quang Hùng, Trung Hiếu, Rimario.

02h00 ngày 12/8: Burnley vs Man City

Đây là trận đấu giữa nhà ĐKVĐ và tân binh của Ngoại hạng Anh, cũng là màn tái ngô đội bóng cũ của cựu đội trưởng Man City Vincent Kompany, hiện là HLV của Burnley. Ngoài ra Thủ môn trẻ James Trafford của Burnley cũng có cuộc tái ngộ đội bóng cũ khi cách đây hơn tháng đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng đến đội bóng của Kompany sau khi chơi xuất sắc để cùng U21 Anh lên ngôi vô địch châu Âu.

000_33bl49p-scaled.jpg
Erling Haaland ghi 3 bàn trong trận thắng 6-0 trước Burnley ở FA Cup mùa trước.

Burnley đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng khi giành chức vô địch Championship với số điểm kỷ lục 101 điểm, lên hạng sớm nhiều vòng. Tuy nhiên, ở sân chơi cao nhất của Anh, khoảng cách trình độ với nhà ĐKVĐ là vô cùng lớn.

Năm ngoái, trong khuôn khổ FA Cup, Burnley đã được ‘thử lửa’ khi chạm trán Man City và thảm bại với tỉ số 0-6.

Đến lúc này Burnley đã tích cực nâng cấp đội hình ở phiên chợ Hè 2023, họ đã mang về Zeki Amdouni, James Trafford, Jordan Beyer, Dara O'Shea, Michael Obafemi, Luca Koleosho, Nathan Redmond, Lawrence Vigouroux, Jacob Bruun Larsen và Sander Berge với tổng số tiền khoảng 75 triệu bảng. Mặc dù vậy, hầu hết đều là những cái tên ở tầm trung bình, không có cá nhân nào thật sự nổi bật.

Trong khi đó, lực lượng của Man City không có quá nhiều biến động so với mùa giải trước. Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez ra đi nhưng Josko Gvardiol và Mateo Kovacic đã đến.

Suốt 8 năm nay, Man City bất bại mỗi khi đến sân của Burnley. Trải qua 7 trận, Man City thắng 6 và hòa 1. Tính tổng cộng trong 16 lần gặp nhau gần nhất, Man City giành đến 15 chiến thắng.

Ở trận này, Man City chỉ vắng Athan Ake do chấn thương ở trận Siêu Cup thua Arsenal.

Với thực lực quá cách biệt, Man City nhiều khả năng sẽ giành trọn điểm trong trận đấu khai màn mùa giải mới, dù có thể tỉ số chỉ sít sao.

Đội hình dự kiến:

Burnley: Trafford, Roberts, Al-Dakhil, Beyer, O'Shea, Brownhill, Redmond, Gudmundsson, Koleosho, Zaroury, Foster
Man City: Ederson, Laporte, Dias, Stones, Walker, Rodri, Grealish, Silva, Foden, Alvarez, Haaland

0h30 ngày 12/8: Almeria vs Vallecano

Đây là lần đầu tiên ALmeria có hai mùa liên tiếp ở La Liga và mục tiêu của họ vẫn chỉ là trụ hạng. Tân HLV Vicente Moreno lên cầm quân được kỳ vọng đem lại sinh khí mới cho đội bóng.

Vallecano cũng thay HLV khi Andoni Iraola đã chuyển sang Anh dẫn dắt  Bournemouth, nhường chỗ cho Francisco, người từng dẫn dắt nhiều đội bóng Tây Ban Nha như Almeria, Cordoba, Huesca, Girona, Elche.

nhan-dinh-rayo-vallecano-vs-almeria-03h00-ngay-07-02-2023-2.jpeg

Vallecano đang có mùa giải thứ 3 liên tiếp tại La Liga, đứng thứ 12 và 11 trong hai mùa giải trước, giành được 49 điểm trong mùa giải 2022/23 được xem là thành công nhất khi họ chỉ kém vị trí thứ 7 khoảng cách 4 điểm.

Đây sẽ là một trận đấu gay cấn ở vòng mở màn của chiến dịch mới và nhiều khả năng sẽ kết thúc bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

Almeria: Martinez; Pozo, Babic, Gonzalez, Centelles; Robertone, Melero, Lopy; Lazaro, L Suárez, Embarba

Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Lejeune, Aridane, Espino; Ciss, U Lopez, Trejo; Salvi, De Tomas, Palazon

03h00 ngày 12/8: Sevilla vs Valencia

Cả Sevilla và Valencia đã trải qua mùa giải tệ hại, có khi rơi xuống nhóm cuối bảng. Valencia có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Họ thi đấu khá thành công trong loạt giao hữu mùa Hè vừa qua. Đội bóng của HLV Ruben Baraja gây ấn tượng mạnh trong loạt giao hữu mùa Hè năm nay với thành tích thắng 4, thua 1. Trong đó, đội chủ sân Mestalla cho thấy lối chơi tấn công khá đa dạng.

whatsapp-image-2022-01-19-at-22.15.28.jpeg

Mùa này, Sevilla đã chiêu mộ trung vệ Loic Bade từ CLB Rennes (Pháp) và tiền vệ phòng ngự Djibril Sow (Frankfurt) nhằm củng cố hệ thống phòng ngự vốn là điểm yếu lớn nhất của đội bóng này mùa trước. Bên cạnh đó họ vẫn giữ chân được chân sút chủ lực Youssef En-Nesyri đã ghi 18 bàn mùa trước.

Trận mở màn La Liga 2023/24 với Sevilla đầy áp lực vì ngay tuần sau họ lại phải giáp mặt Man City ở Siêu cúp châu Âu.

Với tình thế hiện tại, hầu hết các trang phân tích và truyền thông Tây Ban Nha đều nhận định trận đấu khai màn La Liga nhiều khả năng kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Dimitrovic; Navas, Bade, Marcao, Acuna; Rakitic, Sow, Jordan; Ocampos, En-Nesyri, Lamela
Valencia: Mamardashvili; Correia, Ozkacar, Paulista, Gaya; Pepelu, Almeida, Racic; Castillejo, Duro, Mari

02h00 ngày 12/8: Nice vs Lille

Dù khá thành công mùa trước khi giúp Nice cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc ở Ligue 1 2022/23 với tỷ lệ chiến thắng gần 50%, song nhà cầm quân 37 tuổi Didier Digard quyết định ra đi. Mùa này Nice quyết định đặt niềm tin vào vị HLV người Ý trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề còn ít tuổi hơn: Francesco Farioli, sinh năm 1989.

francesco-farioli.jpg
HLV Farioli quá ít kinh nghiệm và còn quá trẻ.

Vì quá trẻ và chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp, chỉ đơn thuần nghiên cứu nên không phải vô cớ mà Farioli bị nghi ngờ về năng. Đặc biệt sau những gì Nice thể hiện trong loạt giao hữu hè (chỉ thắng 1/5 trận và thua 3).

Nice vẫn giữ chân được phần lớn trụ cột (Khéphren Thuram, Morgan Sanson, Terem Moffi hay Gaetan Laborde v.v .. và bổ sung thêm bổ sung được hai tân binh sáng Terem Moffi, Jeremie Boga.

34e31-16618739043849-1920_11zon.jpg

Về phía Lille, sau mùa giải tương đối thành công với vị trí thứ 5, Lille đã phải chia tay một số thành viên đội 1 nhưng vẫn còn đó một số trụ cột quan trọng bậc nhất như Angel Gomes (trưởng thành từ lò đào tạo của MU), Adam Ounas và nhất là tiền đạo người Canada Jonathan David.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Lille phải hết sức thận trọng khi làm khách của Nice. Cần nhớ là ở mùa trước, trong cả hai lần gặp nhau họ đều bị Nice đánh bại.

Đội hình dự kiến:

Nice: Schmeichel; Todibo, Dante, Lotomba; Mendy, K.Thuram, Sanson, Bard; Laborde, Moffi, Boga.

Lille: Chevalier; Diakite, Yoro, Ribeiro, Ismaily; Gomes, Andre; Haraldsson, Cabella, Ounas; David.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay 11/8 và rạng sáng 12/8: Khai màn Ngoại hạng Anh, La Liga; Nóng bỏng cuộc chiến trụ hạng V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO