Tạm cấm check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế

10/05/2023 20:32

Chính quyền địa phương cho hay khu vực này có diện tích nhỏ, độ dốc rất lớn do vậy khi có nhiều người cùng tập trung mà không có sự quản lý thì dễ xảy ra tai nạn.

Thời gian gần đây, nhiều du khách trẻ đi Hà Giang liên tục chia sẻ về một địa điểm có thể chụp ảnh bao trọn khu vực sông Nho Quế.

Tại đây là một mặt sàn bê tông rộng khoảng 1-2 m, vốn là phần sân của một căn nhà được xây trên địa hình dốc. Từ vị trí này, người chụp ảnh có thể tạo cảm giác ngồi chênh vênh bên mép vực, phía xa là hẻm vực Tu Sản và dòng sông Nho Quế.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo UBND xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) xác nhận địa điểm trên là một căn nhà nằm ven đường liên thôn Mã Pì Lèng. Đây cũng là con đường dẫn tới điểm du lịch bến thuyền sông Nho Quế do vậy thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

“Gia đình chủ nhà đang đi làm tại khu công nghiệp, không có mặt ở địa phương. Thời gian qua nhiều du khách đã tự ý vào đây để chụp ảnh chứ không có chuyện thu vé tham quan”, vị lãnh đạo xã nói và cho biết vị trí này chỉ có độc nhất một căn nhà, không có hộ dân khác đồng thời địa phương chưa có quyết định chấp thuận nơi này trở thành điểm tham quan, du lịch.

Sau khi nắm bắt được sự việc, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. Vị này lý giải vị trí từ khu vực sàn bê tông xuống mặt đất chỉ khoảng hơn 10 m, tuy nhiên nơi này có diện tích nhỏ, độ dốc rất lớn. Do vậy, khi có nhiều người cùng tập trung lại không có sự quản lý thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Nói thêm về quy hoạch nhà dân xây ở khu vực này, vị lãnh đạo xã cho hay ngôi nhà đã được xây dựng từ lâu, trước khi quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, trong khi đó địa phương lại có địa hình đặc thù, thiếu mặt bằng do vậy chưa có giải pháp để xử lý.

“Trong quy hoạch cấp phép xây dựng mới những năm gần đây, chúng tôi đã dừng việc để người dân xây dựng ở những vị trí có độ dốc quá lớn và khu vực bảo tồn”, lãnh đạo UBND xã Pả Vi nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm cấm check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO