Tạm biệt Volvo XC90, “chiếc SUV an toàn nhất thế giới” sẽ có tên gọi Embla?

Tư Vũ| 14/12/2021 11:37

Gần đây, có nhiều thông tin cho thấy Volvo sẽ điều chỉnh cách đặt tên sản phẩm của mình.

Volvo dự định sẽ thay đổi truyền thống đặt tên bằng các chữ cái và số tiếng Anh cho những chiếc EV sắp tới. Dựa trên tin tức này, Volvo XC90 mới sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên được đổi tên. Hakan Samuelsson, Giám đốc điều hành của Volvo, cho biết tên mẫu xe điện kế nhiệm của XC90 sẽ bắt đầu bằng các nguyên âm. Volvo cũng tuyên bố đây sẽ là chiếc SUV an toàn nhất thế giới.

Sau khi thông tin này xuất hiện, nhiều người kỳ vọng sẽ tìm được manh mối nào đó. Được biết, vào tháng 10 năm ngoái, Volvo đã nộp đơn xin bảo hộ tên gọi Embla. Theo kế hoạch trước đó, Volvo XC90 EV mới sẽ được ra mắt vào năm 2022 và được sản xuất tại Nhà máy Ridgeville, Nam Carolina. Đây sẽ là mẫu SUV đầu tiên được xây dựng trên nền tảng EV mới. Điều đáng nói là Embla cũng là tên người phụ nữ đầu tiên trong thần thoại Bắc Âu.

Theo báo cáo, Volvo đã bán được 166.300 xe tại thị trường Trung Quốc trong năm 2020, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh số cao nhất đối với các thị trường đơn lẻ trên toàn cầu của Volvo từ trước đến nay.

Đầu năm 2017, Volvo đưa ra chiến lược điện khí hóa toàn diện. Theo đó, tất cả các mẫu xe mới ra mắt sẽ chạy năng lượng điện từ năm 2019. Đồng thời, Volvo cũng hứa hẹn sẽ cung cấp 1 triệu xe năng lượng mới vào năm 2025, và xe điện sẽ chiếm 50% tổng doanh số của hãng cũng trong năm 2025.

Việc chuyển đổi điện khí hóa của Volvo còn phụ thuộc vào việc hợp tác với Geely. Đầu năm nay, Geely và Volvo cùng thông báo rằng họ sẽ hợp tác trong lĩnh vực xe tự hành, chia sẻ công nghệ và khởi động sự phát triển chung của thế hệ EV tiếp theo.

Geely sẽ chia sẻ những thành tựu kỹ thuật này với các thương hiệu khác của tập đoàn để tối đa hóa lợi ích. Với sự hợp lực của Geely, chúng ta hãy chờ xem Volvo có đạt được mục tiêu điện khí hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2030 hay không.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm biệt Volvo XC90, “chiếc SUV an toàn nhất thế giới” sẽ có tên gọi Embla?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO