Taliban nối lại việc cấp hộ chiếu cho người dân Afghanistan

Thu Lan| 18/12/2021 17:22

Ngày 18/12, ông Alam Gul Haqqani, Giám đốc bộ phận phụ trách hộ chiếu thuộc Bộ Nội vụ Afghanistan, cho biết, chính quyền Taliban sẽ nối lại việc cấp hộ chiếu cho người dân tại thủ đô Kabul.

Chính quyền Taliban nối lại việc cấp hộ chiếu cho người dân Afghanistan
Chính quyền Taliban sẽ cấp hộ chiếu cho người dân Afghanistan từ ngày mai (19/12). (Nguồn: Reuters)

Chính quyền Taliban quyết định cấp hộ chiếu cho người dân Afghanistan, những người luôn lo sợ khi sống dưới sự cai trị của chính quyền Hồi giáo cực đoan.

Hàng nghìn người Afghanistan cũng đã nộp đơn đăng ký giấy thông hành mới nhằm trốn chạy khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo ngày càng trầm trọng mà Liên hợp quốc đánh giá là "trận tuyết lở của nạn đói".

Trả lời phỏng vấn, ông Haqqani thông báo, giới chức Taliban sẽ bắt đầu cấp giấy thông hành từ ngày mai (19/12) tại văn phòng hộ chiếu ở thủ đô Kabul.

Quan chức này nêu rõ: "Mọi vấn đề kỹ thuật nay đã được giải quyết", đồng thời cho biết giấy thông hành ban đầu sẽ được cấp cho những người đã nộp đơn trước khi văn phòng tạm ngừng công tác này. Còn các đơn đăng ký mới sẽ được giải quyết từ ngày 10/1 tới.

Việc cấp hộ chiếu được xem là một phép thử đối với cam kết của Taliban với cộng đồng quốc tế để cho phép những người đủ điều kiện rời đi trong bối cảnh khủng hoảng nhân đạo tại Afghanistan ngày càng trầm trọng.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban nối lại việc cấp hộ chiếu cho người dân Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO