Taliban lại gửi 'tối hậu thư' cho quân đội Mỹ

Hà Linh (TH)| 19/08/2021 10:52

Bất chấp việc chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là đến hạn cuối cùng đã được công bố trước đó để sơ tán quân đội Mỹ khỏi Afghanistan, lãnh đạo của phong trào Taliban mới đây đưa ra một tối hậu thư mới cho Hoa Kỳ.

Taliban vừa tiếp tục đưa ra một tối hậu thư mới cho Hoa Kỳ, cho phép Mỹ tiếp tục rời khỏi Afghanistan.

Một trong những lý do có thể khiến Taliban đưa ra tối hậu thư mới có lẽ là việc quân đội Mỹ vẫn còn đang hiện diện nhiều ở các khu vực khác của Afghanistan, mặc dù điều này chưa được chính thức xác nhận bởi Taliban hoặc quân đội Mỹ.

Taliban lại gửi 'tối hậu thư' cho quân đội Mỹ
Tình hình tại Afghanistan đã thay đổi toàn bộ khi Mỹ tiến hành rút toàn bộ quân đội khỏi quốc gia Trung Á. Nguồn: Internet

Theo tuyên bố của lãnh đạo Taliban, tất cả quân nhân và nhà ngoại giao nước ngoài ở Afghanistan đều được đảm bảo an ninh, tuân theo các quy tắc và hướng dẫn cơ bản, trong khi Taliban cảnh báo rằng quân đội nước ngoài không được thực hiện bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay đổi tình hình hiện tại Afghanistan. Nếu không sẽ bị các tay súng đáp trả.

Được biết, liên quan diễn biến, phía Mỹ thông báo sẵn sàng sơ tán tới 9 nghìn người khỏi Afghanistan mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn ít nhất 2 nghìn quân nhân Mỹ tiếp tục ở lại Kabul.

Từ ngày 16/8 tới nay, Taliban đã gửi tối hậu thư cho phía Mỹ 2 lần.

Cụ thể, trước đó, trong bối cảnh lực lượng phòng thủ của Kabul đã đầu hàng Taliban một cách hòa bình, các thành viên của phong trào Taliban đã cho phía Mỹ 72 giờ để sơ tán quân đội và các nhà ngoại giao của Washington.

Theo thông báo, nếu tối hậu thư này không được thực hiện trong khung thời gian quy định, Taliban tuyên bố sẽ tiêu diệt đối thủ bằng lực lượng vượt trội. Tuy nhiên, các thành viên của Taliban tuyên bố rằng họ hoàn toàn đảm bảo an ninh cho Sân bay Quốc tế Kabul và sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại các lực lượng và nhà ngoại giao NATO đóng trên lãnh thổ do mình đã kiểm soát, với điều kiện là lực lượng Liên minh không cố gắng can thiệp vào tình hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban lại gửi 'tối hậu thư' cho quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO