Taliban kiểm soát hoàn toàn tỉnh cuối cùng của Afghanistan?

Bảo Hà| 06/09/2021 14:38

Ngày 6/9, người phát ngôn lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố, phong trào này đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Panjshir, khu vực cuối cùng ở Afghanistan mà lực lượng này trước đó chưa chiếm được.

Afghanistan: Taliban tuyên bố kiểm soát hoàn toàn tỉnh cuối cùng, lực lượng Panjshir tiếp tục tuyên chiến. (Nguồn: Twitter)
Bức ảnh được Taliban công bố cho hay, lực lượng này đang đứng trước cửa tòa nhà chính quyền tỉnh Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul của Afghansitan. (Nguồn: Twitter)

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các thành viên của Taliban đang đứng trước cửa của tòa nhà chính quyền tỉnh Panjshir, trong khi đó, ông Mujahid tuyên bố thung lũng Panjshir "đã hoàn toàn được kiểm soát".

Panjshir là căn cứ của lực lượng Mặt trận Kháng chiến Quốc gia (NFR) chống Taliban, dưới sự chỉ huy của ông Ahmad Massoud và cựu Phó Tổng thống Amrullah Saleh, người tự xưng là Tổng thống tạm quyền tại Afghanistan.

Hiện ông Ahmad Massoud chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của Taliban.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới nhất trên Twitter, NRF cho hay: “Tuyên bố của Taliban về việc kiểm soát Panjshir là không chính xác. NRF có mặt ở tất cả các địa điểm chiến lược trên khắp thung lũng để tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi đảm bảo với người dân Afghanistan rằng, cuộc chiến chống Taliban và các đối tác của họ sẽ tiếp tục cho đến khi công lý thắng thế”.

Trước đó, NRF xác nhận, một người phát ngôn và một chỉ huy của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Taliban khi phong trào Hồi giáo tiến hành tấn công vào sâu trong Panjshir.

Thủ lĩnh NRF Massoud sau đó đã kêu gọi Taliban rút quân và tiến hành đàm phán, song phong trào Hồi giáo bác bỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban kiểm soát hoàn toàn tỉnh cuối cùng của Afghanistan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO