Taliban kêu gọi quốc tế nối lại hỗ trợ các dự án Xanh tại Afghanistan

Minh Quân| 31/10/2021 22:07

Ngày 31/10, nhân Hội nghị COP26, Taliban đã hối thúc cộng đồng quốc tế nối lại hoàn toàn hoạt động hỗ trợ các dự án Xanh tại quốc gia Tây Nam Á này.

Các tay súng Taliban tuần tra ở Kabul, Afghanistan. (Nguồn: AP)
Các tay súng Taliban tuần tra ở Kabul, Afghanistan. (Nguồn: AP)

Phong trào Hồi giáo này đã nắm quyền tại Afghanistan vào tháng 8 vừa qua sau khi lật đổ chính quyền được Mỹ hậu thuẫn, song cho đến nay vẫn không nhận được sự công nhận của cộng đồng quốc tế. Vì vậy, Taliban sẽ không có đại diện tại Glasgow khi lãnh đạo thế giới nhóm họp về kế hoạch chống biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, nhà ngoại giao cấp cao Taliban Suhail Shaheen cho biết, các chương trình khí hậu tại Afghanistan vốn đã nhận được sự hỗ trợ của Liên hợp quốc nên được tiếp tục.

Trên mạng xã hội Twitter, nhân Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), nhà ngoại giao này nói: “Afghanistan có khí hậu mong manh.

Cần có phải có những hoạt động lớn lao. Một số dự án biến đổi khí hậu vốn đã được thông qua và được Quỹ Khí hậu Xanh, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Afghan Aid tài trợ, nên được hoàn toàn nối lại.

Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan cam kết cung cấp an ninh và môi trường an toàn cho công việc của các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức từ thiện”.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban kêu gọi quốc tế nối lại hỗ trợ các dự án Xanh tại Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO