Taliban gửi thông điệp đến Mỹ liên quan vấn đề Afghanistan

Hà Linh (TH)| 09/08/2021 20:54

Người phát ngôn của Taliban đã đưa ra một thông điệp tới chính quyền Tổng thống Biden, cảnh báo Washington về bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc nội bộ Afghanistan.

Tuyên bố đưa ra sau khi chính quyền Biden tiến hành các cuộc không kích vào các chiến binh Taliban ở miền bắc Afghanistan vào thứ Bảy (7/8), trong bối cảnh các phần tử Hồi giáo tiếp tục cuộc tấn công, chiếm các khu vực mới khi lực lượng Mỹ đang rút quân nhanh chóng.

Taliban gửi thông điệp đến Mỹ liên quan vấn đề Afghanistan
Một tay súng Taliban ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang cảnh báo chống lại sự can thiệp của Mỹ vào Afghanistan, đồng thời nhấn mạnh rằng chưa có lệnh ngừng bắn nào trong nội bộ Afghanistan" - Người phát ngôn của Văn phòng Chính trị Taliban cho biết. Đồng thời, người phát ngôn này cũng cáo buộc chính phủ Afghanistan đang làm leo thang căng thẳng trong nước bằng cách triển khai các hoạt động ở một số tỉnh.

Liên quan diễn biến, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Fawad Aman xác nhận trên Twitter hôm thứ Bảy rằng máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ đã tấn công lực lượng Taliban ở thành phố Sheberghan, tỉnh Jawzjan, gây thương vong và thiệt hại đáng kể cho những kẻ khủng bố.

Được biết, Taliban đã tăng cường cuộc tấn công vào các thành phố trên khắp Afghanistan khi Mỹ sắp hoàn tất việc rút quân khỏi nước này. Ngày 7/8, nhóm phiến quân tuyên bố đã chiếm được tỉnh Nimruz ở phía tây nam, bao gồm cả thủ phủ Zaranj, biến nó thành trung tâm cấp tỉnh đầu tiên mà các phần tử Hồi giáo chiếm giữ kể từ năm 2016 và tỉnh phía bắc Jawzjan.

Cuối ngày hôm qua (8/8), Taliban tuyên bố chiếm được thêm 3 thành phố là thủ phủ của các tỉnh khác gồm Kunduz, Sar-e-Pol và Taloqan.

Sự trỗi dậy nhanh chóng của phong trào Taliban đã gây ra mối quan tâm trên toàn thế giới, với các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng báo động về tương lai của người Afghanistan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban gửi thông điệp đến Mỹ liên quan vấn đề Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO