Taliban chốt vị trí đứng đầu chính phủ mới ở Afghanistan

Hà Linh (TH)| 03/09/2021 22:33

Tolo News ngày 3/9 cho biết ông Mullah Baradar - phó thủ lĩnh đồng thời là người đồng sáng lập nhóm sẽ lãnh đạo chính quyền mới ở Afghanistan.

Cụ thể, theo Hãng tin Tolo News, ông Baradar - người từng đại diện cho Văn phòng Chính trị của Taliban tại Doha - sẽ cùng Mullah Mohammad Yaqoob - con trai của 1 thủ lĩnh sáng lập Taliban khác là Mullah Omar và Sher Mohammad Abbas Stanekzai - phó Văn phòng Chính trị của Taliban sẽ nắm giữ các vị trí cao nhất trong Chính phủ mới.

Taliban chốt vị trí đứng đầu chính phủ mới ở Afghanistan
Mullah Baradar - phó thủ lĩnh của Taliban và là nhà đồng sáng lập lực lượng của tổ chức này. Nguồn: Reuters

Theo các nguồn tin, ưu tiên quan trọng nhất của chính phủ sắp được thành lập ở Afghanistan là ngăn chặn sự sụp đổ của một nền kinh tế đang vật lộn với hạn hán và sự tàn phá của một cuộc xung đột khiến khoảng 240.000 dân thường nước này thiệt mạng.

Reuters dẫn nguồn một quan chức Taliban khác cho biết tất cả các nhân vật nói trên đã đến Kabul để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi công bố chính phủ mới.

Taliban có thể sẽ có thông báo chính thức về Chính phủ mới tại Afghanistan trong ít giờ tới.

Chính phủ của Taliban ra đời khi Liên Hợp quốc vừa cảnh báo một cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng đang diễn ra tại quốc gia Nam Á này.

Các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Kabul cũng đã bắt đầu được khôi phục từ ngày 3/9. Sân bay này bị đóng cửa sau khi chuyến bay sơ tán công dân nước ngoài cuối cùng cất cánh hôm 1/9.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban chốt vị trí đứng đầu chính phủ mới ở Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO