Takefusa Kubo của tuyển Nhật Bản có nguy cơ lỡ Asian Cup 2023

Thanh Vũ| 05/01/2024 15:38

Ngôi sao Takefusa Kubo vừa dính chấn thương và có nguy cơ không kịp cùng tuyển Nhật Bản tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Takefusa Kubo của tuyển Nhật Bản có nguy cơ lỡ Asian Cup 2023
Takefusa Kubo có nguy cơ lỡ Asian Cup 2023. Ảnh: AFP

Real Sociedad thông báo Takefusa Kubo gặp chấn thương khi thi đấu ở trận gặp Deportivo Alaves vào ngày 3.1 vừa qua. Vết thương của cầu thủ này nằm đùi trái, liên quan tới cơ và có thể phải ngồi ngoài dài ngày.

Mặc dù gặp chấn thương, Kubo vẫn sẽ lên tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023. Anh sẽ được các bác sĩ theo dõi, kiểm tra sát sao. Real Sociedad thông báo: “Cậu ấy sẽ lên tuyển Nhật Bản để các bác sĩ theo dõi sát sao hơn”.

Takefusa Kubo là trụ cột quan trọng của tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP
Takefusa Kubo là trụ cột quan trọng của tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP

Ngôi sao sinh năm 2001 là cầu thủ quan trọng tiếp theo của Nhật Bản dính chấn thương trước thềm Asian Cup 2023.

Ngoài Kubo, tuyển Nhật Bản cũng đang phải chữa trị chấn thương cho Kaoru Mitoma, người bị đau khi thi đấu cho Brighton ở giải Ngoại hạng Anh hồi cuối tháng 12.2023. Hai cầu thủ này phải chạy đua với thời gian để có thể kịp cùng tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023, tuy nhiên, khả năng này không cao.

Nếu mất cả Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma, tuyển Nhật Bản sẽ bị ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công. Trong danh sách tập trung đội tuyển xứ mặt trời mọc, huấn luyện viên Hajime Moriyasu có trong tay 3 tiền đạo khác là Daizen Maeda, Junya Ito và Takumi Minamino.

Ở Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản cùng tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, bên cạnh Iraq và Indonesia. Ở bảng đấu này, tuyển Nhật Bản được đánh giá là đội có khả năng cao giành ngôi nhất bảng.

Mới đây, tuyển Nhật Bản dù chỉ sử dụng đội hình không quá mạnh vẫn dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Thái Lan trong trận giao hữu diễn ra hôm 1.1.2024.Theo lịch, tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán tuyển Việt Nam ngay trận ra quân Asian Cup 2023. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14.1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Takefusa Kubo của tuyển Nhật Bản có nguy cơ lỡ Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO