Tài xế xe tải không được chạy quá 480 phút/ngày?

Hải Nam| 26/09/2023 20:00

Bộ Công an đề xuất từ 6h đến 22h, thời gian lái xe liên tục không quá 240 phút, còn từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau không quá 180 phút.

Trong dự thảo lần 4 Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất quy định về Thời gian làm việc của người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ.

Theo đó, Điều 56 quy định, từ 6h đến 22h, thời gian lái xe liên tục không quá 240 phút; thời gian dừng nghỉ giữa hai lần lái xe tối thiểu 5 phút đối với lái xe taxi, xe buýt và 15 phút đối với lái xe vận tải nội bộ, các loại hình kinh doanh vận tải còn lại.

Từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau, thời gian lái xe liên tục không quá 180 phút; thời gian dừng nghỉ giữa hai lần lái xe tối thiểu 30 phút đối với lái xe vận tải nội bộ và các loại hình kinh doanh vận tải.

Tổng thời gian lái xe trong một ngày không quá 480 phút.

Với đề xuất trên, một số tài xế cho rằng khó để áp dụng trong thực tiễn, khi có những cao tốc có tần suất các trạm dừng nghỉ ít.

Tài xế xe tải không được chạy quá 480 phút/ngày? - 1

Đại tá Nguyễn Quang Nhật (Ảnh: Hải Nam).

Trả lời liên quan nội dung này, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, cho biết qua thống kê, từ 18h đến 6h ngày hôm sau là khoảng thời gian xảy ra các vụ tai nạn giao thông nhiều nhất.

Về khúc mắc của các tài xế nêu trên, Đại tá Nhật cho hay, theo quy định tại Nghị định 25/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2014/NĐ-CP về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc, trạm dừng nghỉ phải nằm trong thành phần dự án đường cao tốc.

Vì vậy, đại diện Cục CSGT khẳng định bất kỳ đường cao tốc cũng sẽ phải có trạm dừng nghỉ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe tải không được chạy quá 480 phút/ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO