Tài xế 'xe mù' chở hàng cồng kềnh bỏ luôn phương tiện khi bị CSGT xử phạt

An Huy| 18/01/2024 12:22

"Xe này trị giá vài trăm nghìn đồng. CSGT phạt các lỗi cũng hơn 3 triệu nên tôi bỏ luôn xe đi mua chiếc khác", tài xế D.T.L. cho biết khi bị CSGT lập biên bản.

Sáng 18/1, Đội CSGT An Sương (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM) lập chốt kiểm tra xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh trên quốc lộ 22, huyện Hóc Môn.

Lúc 8h30, tài xế L.V.H. (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) lái xe máy cũ không gương, đèn, chở hơn 30kg hành tỏi chạy trên đường Nguyễn Thị Sóc. Khi đến quốc lộ 22, xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn), ông H. bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra.

Tài xế xe mù chở hàng cồng kềnh bỏ luôn phương tiện khi bị CSGT xử phạt - 1

Tài xế L.V.H. bị CSGT kiểm tra khi chở hành tỏi đi giao hàng (Ảnh: An Huy).

Ông H. cho biết đang chở hành tỏi từ chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Hóc Môn đi giao cho khách ở khu vực Chợ Cầu (quận 12) thì bị CSGT xử phạt.

"Xe này tôi có giấy tờ đầy đủ nhưng do chở hàng nhiều, bị ngã đổ thường xuyên nên bể nát. Tôi mua hơn 10 triệu, giờ CSGT lập biên bản thì đóng phạt lấy xe ra chạy tiếp", ông H. nói.

Cùng lúc, anh L.V.H. (SN 1999, quê An Giang) lái xe máy không đội nón bảo hiểm, chở khoảng 80kg đậu phộng vừa đến giao lộ đường Nhà Vuông - quốc lộ 22 bị CSGT mời vào lề đường kiểm tra.

Anh H. không xuất trình được bất kỳ giấy tờ xe nào. Phương tiện cũng cũ nát, không gương, đèn chiếu sáng…, anh bị CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Nam tài xế cho biết đi làm thuê cho chủ. "Giá của xe này chưa đến 500.000 đồng, nếu CSGT phạt cao quá 1 triệu thì chủ chắc bỏ và đi mua xe khác", anh H. nói.

Tài xế xe mù chở hàng cồng kềnh bỏ luôn phương tiện khi bị CSGT xử phạt - 2

Nam tài xế chở đậu cồng kềnh và xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật bị CSGT kiểm tra (Ảnh: An Huy).

Khoảng 15 phút sau, anh D.T.L. (ngụ huyện Hóc Môn) trong lúc chở 2 thùng khăn lạnh từ huyện Hóc Môn qua huyện Bình Chánh giao cho khách cũng bị CSGT kiểm tra. Xe anh L. cũng không gương, không đèn, dàn nhựa bể nát…

Tài xế L. cho biết sẽ bỏ luôn phương tiện và mua xe khác tiếp tục giao hàng.

"Xe này trị giá vài trăm nghìn đồng. CSGT phạt nhiều lỗi cũng hơn 3 triệu nên tôi bỏ luôn xe đi mua chiếc khác. Trước đó, CSGT phạt tôi 3 lần vì lái những xe thế này, tôi đều bỏ và mua chiếc khác để đi", tài xế L. nói.

Tài xế xe mù chở hàng cồng kềnh bỏ luôn phương tiện khi bị CSGT xử phạt - 3

Xe của tài xế D.T.L. không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật (Ảnh: An Huy).

Hơn 2 giờ kiểm tra, Đội CSGT An Sương đã kiểm tra, phát hiện 3 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2 phương tiện.

Một cán bộ Đội CSGT An Sương cho biết, khu vực kiểm tra gần chợ đầu mối nên nhiều người sử dụng "xe mù" chở hàng rất nhiều. Các xe này đa phần không giấy tờ và không đảm bảo an toàn nên đơn vị thường xuyên kiểm tra, xử phạt.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng lỗi điều khiển xe không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu…

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi điều khiển xe không có giấy đăng ký, không gắn biển số…

Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với một trong các hành vi điều khiển xe đăng ký tạm hoạt động quá phạm vi, thời hạn cho phép; điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế 'xe mù' chở hàng cồng kềnh bỏ luôn phương tiện khi bị CSGT xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO