Tài xế xe buýt phản xạ nhạy bén cứu hai đứa trẻ đi xe đạp

31/01/2021 21:10

Hai đứa trẻ đèo nhau bằng xe đạp bất ngỡ ngã ra ngay trước đầu xe buýt, và chỉ trong tích tắc xử lý nhạy bén, tài xế đã đánh lái tránh được.

Vụ việc xảy ra ở Kerala, một bang trên bờ biển của Ấn Độ, do camera an ninh ghi lại hôm 5/1. Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng, có hai đứa trẻ đang đèo nhau trên xe đạp đi bên lề đường nhưng bất ngờ bánh xe chạm vào mép gờ đường nhựa khiến chiếc xe đạp loạng choạng lao ra giữa đường.

Đúng lúc này, một chiếc xe buýt đang lao đến và chỉ trong tíc tắc, người tài xế đã có cú bẻ lái cực nhanh và phanh gấp tranh lao vào hai đứa trẻ. Chiếc xe đạp tông vào bánh trước xe bút khiến đứa trẻ cầm lái ngã nhào, nhưng không hề nguy hiểm đến tính mạng.

Clip ghi lại tình huống đánh lái xuất thần của tài xế xe buýt

Nhờ phản xạ tốt của tài xế xe buýt nên tính mạng của hai cháu bé đã được cứu sống. Theo các chuyên gia, người lái ô tô nên tập trung quan sát khi di chuyển tới gần các phương tiện thô sơ hoặc người lái xe máy bởi có thể họ sẽ rơi vào điểm mù hoặc bất ngờ té ngã trước đầu xe. Khi đó, sự sẵn sàng cho tình huống bất ngờ sẽ giúp tài xế có được phản xạ nhanh hơn khi ở thế bị động.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe buýt phản xạ nhạy bén cứu hai đứa trẻ đi xe đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO