Tài xế vi phạm nồng độ cồn: 'Thứ 7 nên uống ít về ngủ, không uống nhiều'

An Huy| 05/11/2023 13:01

"Tôi biết uống bia rồi lái xe là vi phạm nhưng hôm nay là thứ 7, uống ít về ngủ chứ không uống nhiều", ông V.T. chia sẻ.

Tối 4/11, Trạm CSGT Đa Phước (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn lại giao lộ quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Hơn 1 giờ kiểm tra, CSGT đã kiểm tra hơn 20 trường hợp, phát hiện 3 tài xế vi phạm. Các trường hợp vi phạm đều là người lao động tự do được chủ mời nhậu dịp cuối tuần, lái xe cũ nát.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Thứ 7 nên uống ít về ngủ, không uống nhiều - 1

Tài xế L.T.T. cho biết sẽ bỏ xe khi bị CSGT xử phạt (Ảnh: An Huy).

Lúc 22h15, ông L.T.T. (43 tuổi, ngụ quận 8) lái xe máy cũ nát có biểu hiện không tỉnh táo trên quốc lộ 50 liền bị CSGT xuống đường dừng phương tiện, mời vào chốt.

Khi kiểm tra, ông T. liên tục ngậm ống máy đo định lượng rồi hút hơi vào chứ không thổi ra, gây khó cho tổ công tác. Sau nhiều lần CSGT yêu cầu, nam tài xế mới thổi vào máy đo và phát hiện nồng độ cồn mức 0,253mg/lít khí thở, bị lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Ngoài ra, nam tài xế không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào trên người.

Ông T. cho biết làm nghề thợ hồ. Tối nay chủ nhà mời thợ ăn nhậu cuối tuần, ông ngồi từ 17h đến 22h nhưng chỉ uống 3 lon bia. "Tửu lượng tôi trên 10 lon bia, tối nay uống chừng đó không say xỉn gì. Xe này trước đây tôi mua của bạn bè 1,5 triệu đồng. Giờ CSGT phạt 4,5 triệu thì tôi bỏ luôn xe", ông T. nói.

Khoảng 20 phút sau, ông N.V.T. (50 tuổi, quê Đồng Tháp) lái xe máy qua khu vực với khuôn mặt đỏ bừng vì hơi men cũng bị CSGT kiểm tra. Tài xế này có nồng độ cồn mức 0,296mg/lít khí thở, bị CSGT phạt 4,5 triệu đồng.

Ông V.T. trong lúc lái xe cũng không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào trên người. Nam tài xế cho biết làm nghề sơn xe. Tối nay được sếp mời đi ăn tối và uống 3 lon bia. Trên đường từ quận 8 về lại phòng trọ ở huyện Bình Chánh thì bị CSGT lập biên bản xử phạt.

"Tôi làm nghề tự do, mỗi tháng được khoảng 6 triệu để lo gia đình. CSGT phạt 4,5 triệu đồng, tạm giữ luôn xe thì lấy gì tôi đóng và đi làm. Tôi biết uống bia rồi lái xe là vi phạm nhưng hôm nay là thứ 7, uống ít về ngủ chứ không uống nhiều", ông V.T. chia sẻ.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Thứ 7 nên uống ít về ngủ, không uống nhiều - 2

Các tài xế vi phạm bị Tràm CSGT Đa Phước lập biên bản (Ảnh: An Huy).

Trong đêm, một tài xế khác làm nghề thợ hồ có nồng độ cồn mức 0,256mg/lít khí thở cũng bị Trạm CSGT Đa Phước lập biên bản xử phạt.

Một cán bộ CSGT cho biết ở khu vực quốc lộ 50, người vi phạm phần lớn là dân nhập cư, người lao động có thu nhập thấp. Họ đa phần có hoàn cảnh khó khăn nhưng khi sử dụng rượu bia rồi lái xe, CSGT phát hiện vi phạm phải lập biên bản chứ không bỏ qua được.

"Việc xử lý nghiêm nhằm nhắc nhở, răn đe tài xế trong chấp hành luật giao thông. Tình trạng tài xế vi phạm nồng độ cồn ở khu vực thời gian qua cũng giảm", vị này chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế vi phạm nồng độ cồn: 'Thứ 7 nên uống ít về ngủ, không uống nhiều'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO