Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm

23/12/2023 09:53

Những ngày cuối năm, ở Đồng Nai lại xuất hiện tình trạng phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm. Nhiều tài xế phải tới trung tâm đăng kiểm từ 17h hôm trước, mắc võng ngủ qua đêm để lấy số thứ tự.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 1

4h ngày 23/12, trước cổng Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S (phường An Bình, TP Biên Hòa; địa điểm đăng kiểm lớn nhất của tỉnh Đồng Nai), các xe tải, container xếp hàng bên phải, ô tô con xếp hàng bên trái kéo dài hơn 1km.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 2

Tình trạng phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm xuất hiện trở lại tại các trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai nhiều ngày gần đây. Nhiều tài xế phải đến xếp hàng từ 17h hôm trước, ngủ qua đêm trước cổng trung tâm đăng kiểm đợi lấy số thứ tự đăng kiểm.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 3

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua số liệu thống kê cho thấy tỉnh Đồng Nai có nguy cơ bị ùn tắc phương tiện đến kiểm định do năng lực hiện tại của các trung tâm đăng kiểm chưa thể đáp ứng. Đồng Nai là tỉnh có lượng ô tô cá nhân, xe tải, xe container lớn.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 4

Để đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện gia tăng trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm đã đề nghị các sở, ngành có thẩm quyền tại Đồng Nai xem xét trưng dụng, bổ sung đăng kiểm viên để khôi phục Trung tâm đăng kiểm 60.04D đang bị dừng hoạt động.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 5

Theo các tài xế, việc Trung tâm đăng kiểm ùn tắc khi lượng xe đăng kiểm tăng đột ngột cuối năm do tâm lý của người dân thích làm sớm để tránh dịp cận Tết bận rộn mà phải chờ đợi, mất nhiều cơ hội chạy hàng. Trung tâm đăng kiểm 60.04D ở ngay trung tâm Biên Hòa nên lượng xe đến đăng kiểm luôn đông nhất tỉnh.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 6

Nhiều tài xế mang theo võng ngủ lại trước cổng trung tâm đăng kiểm. "Trung tâm có áp dụng lấy số thứ tự qua mạng nhưng rất khó khăn nên ít tài xế thực hiện. Tôi không rành công nghệ, nên mang xe đến trung tâm đăng kiểm xếp hàng lấy phiếu thứ tự, mong hôm nay được đăng kiểm cho xong việc, an tâm chạy xe trên đường", anh Phạm Thái (ngụ TP Biên Hòa) chia sẻ.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 7

Một chủ ô tô cá nhân xếp hàng đợi lấy số thứ tự trước cổng trung tâm đăng kiểm tranh thủ ngã ghế nghỉ ngơi.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 8

Nhiều tài xế mang theo ghế, võng để nghỉ ngơi đợi đến sáng lấy số thứ tự vào đăng kiểm. Anh Hoàng (TP Biên Hòa) cho biết mình đến đây lúc 2h sáng nhưng đã thấy hàng trăm xe đã xếp hàng dài. Vẻ mặt uể oải là điều dễ nhận ra khi phải thức đêm đợi lấy số thứ tự.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 9

Tài xế Phan Tất Hiếu (40 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), cho biết xe cuối tháng 1 mới hết hạn nhưng tôi tranh thủ đến đăng kiểm sớm để chạy hàng Tết. Cận Tết nhiều hàng, không có thời gian đi đăng kiểm. Dù đợi qua đêm vất vả tí nhưng chịu khó để xong việc, tập trung làm ăn.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 10

Thời tiết Đồng Nai những ngày cuối năm se se lạnh. Nhiều tài xế co ro trên vỉa hè trước cổng trung tâm đăng kiểm. Có tài xế dùng ly cà phê để chống chọi với cơn buồn ngủ khi phải mệt mỏi cả đêm ngoài đường.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 11

Khoảng 5h sáng 23/12, một đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S bắt đầu phát phiếu thứ tự cho các tài xế. Nhưng xe không có tài xế, nhân viên kẹp phiếu ở kính trước của xe. Hôm nay là cuối tuần nên dự kiến trung tâm sẽ phát 200 phiếu thứ tự cho các phương tiện.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 12

Đến 5h30, nhân viên trung tâm hoàn thành việc phát phiếu và đặt bảng "ngưng nhận hồ sơ đăng kiểm" ở cổng, bắt đầu cho xe vào kiểm tra, đăng kiểm. Theo một nhân viên trung tâm, mỗi ngày trung tâm phát ra 400 phiếu (tính cả đăng ký online), tuy nhiên hôm nay thứ 7 trung tâm chỉ làm buổi sáng nên chỉ phát khoảng 200 phiếu.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 13

Biết được tình trạng xếp hàng đậu xe đợi lấy số thứ tự đăng kiểm, nhiều dịch vụ ăn uống lưu động đã đến phục vụ tài xế. Trong ảnh là dịch vụ bán đồ ăn sáng, cà phê và nước uống phục vụ tài xế sáng 23/12.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 14

Nhiều tài xế tranh thủ kiểm tra lại máy móc, bộ phận xe trước khi vào đăng kiểm. Nhiều tài xế đợi cả đêm nhưng khi vào khám xe thì lại không đạt.

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 15

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai khuyến cáo chủ phương tiện nên đưa phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm lựa chọn thời điểm kiểm định sớm, tránh tập trung đúng vào thời gian cao điểm. Đơn vị này cũng khuyến cáo chủ phương tiện có thể chủ động vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào để kiểm định xe khi về quê, đi công tác, du lịch…

Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm - 16

Theo Cục Đăng kiểm, hiện Đồng Nai có 5/6 trung tâm đăng kiểm với 12/14 dây chuyền kiểm định đang hoạt động; công suất trung bình đạt 17.200 xe một tháng. Trong tháng 12, lượng xe tỉnh này đến hạn đăng kiểm là 15.500 và tháng sau 12.700 xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế trắng đêm mắc võng, ngủ trên xe đợi đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO