Tài xế taxi Vinasun 'hung hăng' khi bị du khách nước ngoài nhắc nhở vứt rác

An Huy| 21/11/2023 21:34

Phát hiện tài xế taxi Vinasun vứt rác không đúng nơi quy định giữa trung tâm TPHCM, một du khách nước ngoài đến nhắc nhở. Hai người xảy ra cự cãi.

Ngày 21/11, mạng xã hội lan truyền đoạn clip hơn 2 phút ghi lại cảnh một tài xế taxi hãng Vinasun cự cãi với một du khách nước ngoài về việc tài xế này vứt hộp xốp đựng cơm cùng vỏ chai nước xuống lòng đường.

Nam du khách không đồng ý với hành động vứt rác bừa bãi trên và yêu cầu tài xế taxi phải nhặt lên, bỏ đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, nam tài xế không làm theo mà có hành động thách thức vị du khách "Tôi vứt rác thì liên quan gì đến ông…", tài xế taxi nói tiếng Việt với người ngoại quốc.

Vụ việc dừng lại khi nam tài xế quay về xe taxi đậu phía bên kia đường và lên phương tiện rời đi, bịch rác vẫn nằm yên chỗ cũ. Một người dân chứng kiến và dùng điện thoại quay lại, đăng lên mạng xã hội.

Tài xế taxi Vinasun hung hăng khi bị du khách nước ngoài nhắc nhở vứt rác - 1

Cảnh du khách nước ngoài và tài xế taxi cự cãi liên quan chuyện vứt rác dưới lòng đường (Ảnh: Cắt từ clip).

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 20/11 tại một tuyến đường ở khu vực trung tâm TPHCM.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc hãng taxi Vinasun, cho biết, sau khi nắm được vụ việc, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với nam tài xế của công ty.

Theo ông Hỷ, hành động của tài xế là sai. "Đáng lý, vụ việc rất đơn giản, tài xế bị du khách phát hiện lỗi sai cần phải đem rác bỏ đúng nơi quy định và xin lỗi, cảm ơn là xong. Đằng này, tài xế lại hung hăng, đôi co với nam du khách rất phản cảm", ông Hỷ nói.

Giám đốc hãng taxi Vinasun chia sẻ thêm: "Chiều qua (20/11), tôi đã triệu tập tài xế và đình chỉ làm việc 1 tháng để suy ngẫm lại hành động của mình. Tôi cũng đem clip trên gửi lên group cho tất cả tài xế xem để chỉ ra điều sai trái".

Bên cạnh đó, lãnh đạo hãng taxi Vinasun cũng gửi lời xin lỗi nam du khách và mong mọi người thông cảm vụ việc không hay này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi Vinasun 'hung hăng' khi bị du khách nước ngoài nhắc nhở vứt rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO