Tài xế container đánh lái "thần sầu" cứu mạng 2 cô gái sang đường ẩu

T.Thủy| 16/07/2022 08:01

Hai cô gái chuyển hướng sang đường khi bị che khuất tầm nhìn và không quan sát kỹ phía sau, suýt chút nữa đã phải trả giá đắt nếu tài xế container không kịp thời đánh lái để tránh.

Tình huống giao thông được camera hành trình trên chính chiếc xe container suýt gặp tai nạn ghi lại, cho thấy khoảnh khắc chiếc xe này vượt lên một xe tải chạy cùng chiều tại ngã tư, thì tài xế bất ngờ phát hiện hai cô gái điều khiển xe máy chuyển hướng sang đường ngay trước mũi xe của mình.

Do trước đó, hai cô gái này đã bị chiếc xe tải chạy cùng chiều che khuất nên tài xế container không quan sát thấy. Dù khoảng cách gần và 2 cô gái chạy xe máy xuất hiện một cách đầy bất ngờ, tài xế chiếc container vẫn kịp thời đánh lái sang phía làn đường ngược chiều để tránh. Pha đánh lái gấp này suýt chút nữa gây ra vụ tai nạn đối đầu với một chiếc container khác chạy đến từ hướng ngược lại.

Tài xế container đánh lái "thần sầu" cứu mạng 2 cô gái sang đường ẩu (Video: Camera giao thông).

Tình huống giao thông thót tim này đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc với kiểu sang đường nguy hiểm của hai cô gái suýt chút nữa đã gây họa cho chính bản thân mình cũng như những người khác.

"Trước khi suýt bị chiếc xe container tông phải thì hai cô gái này đã liều lĩnh chạy cắt mặt chiếc xe tải cùng chiều để sang đường, điều này cho thấy hai cô gái này chạy xe quá ẩu. Đường thì toàn xe tải, xe container cỡ lớn chạy mà sang đường kiểu này thì quá sức liều lĩnh và nguy hiểm, thật may vì không phải trả giá đắt trong tình huống này", tài khoản Facebook M.Trí bình luận.

"Không hiểu sao có một bộ phận người đi xe máy, đặc biệt là nhiều chị em phụ nữ, cứ quan niệm rằng sang đường là các phương tiện khác sẽ phải tránh, phải nhường đường cho mình. Suy nghĩ kiểu này rất nguy hiểm, nhất là khi đi trên các tuyến đường có các phương tiện cỡ lớn như xe tải, xe bồn, xe container… việc sang đường tùy tiện mà không quan sát có thể khiến người đi xe máy vô tình lọt vào điểm mù của tài xế, lúc đó tài xế có muốn tránh cũng không được và tai nạn là điều tất yếu. Chưa kể nếu gặp phải các phương tiện chạy với tốc độ cao thì việc sang đường tùy tiện, không quan sát phía sau sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng", người dùng Facebook B.Phúc chia sẻ.

"Nếu 2 cô gái cứ tiếp tục sang đường ẩu thế này, sang đường mà không quan sát phía sau hoặc khi tầm nhìn đang bị che khuất thì có thể sẽ không còn may mắn ở những lần sau nữa đâu", tài khoản Facebook V.Hoàng bình luận.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng khen ngợi tình huống đánh lái kịp thời của tài xế container giúp cứu mạng 2 cô gái đi xe máy.

Tình huống giao thông kể trên có thể xem là một bài học đáng nhớ, không chỉ cho 2 cô gái trong vụ việc mà còn dành cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông, cần phải quan sát kỹ càng trước, sau và chỉ chuyển hướng sang đường sau khi đã đảm bảo an toàn, đặc biệt khi bản thân không bị che khuất bởi các phương tiện khác đi cạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế container đánh lái "thần sầu" cứu mạng 2 cô gái sang đường ẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO