Tài xế chia sẻ 'nỗi sợ' khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Hoài Sơn| 19/02/2024 06:17

Sau vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 3 người tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nhiều tài xế đã chia sẻ về những bất cập của tuyến đường cũng như "nỗi sợ" khi lái xe qua đây.

Tối 18/2, Ban An toàn giao thông Thừa Thiên Huế đã có báo cáo về nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vong.

Tài xế chia sẻ nỗi sợ khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 1

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Ảnh: Vi Thảo).

Nguyên nhân ban đầu xác định ông Phan Đình Kiều (55 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) điều khiển xe ô tô BKS 36A-48567 vượt không đúng quy định gây tai nạn.

Lái xe các phương tiện liên quan vụ tai nạn không vi phạm nồng độ cồn, kiểm tra nhanh ma túy cho kết quả âm tính. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền điều tra.

Liên quan đến tuyến cao tốc này, trên một diễn đàn mạng xã hội có nhiều tài xế tham gia đã có những bình luận về vụ tai nạn cũng như những "nỗi sợ" trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Một số tài khoản bình luận rằng tài xế ô tô con cố vượt xe đầu kéo là để không phải đi sau xe này trên phần đường sắp tới, do đó mới xảy ra tai nạn.

Tài xế chia sẻ nỗi sợ khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 2

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo xử lý hiện trường (Ảnh: Vi Thảo).

Có tài khoản căn cứ vào video ghi lại sự việc, suy đoán trên xe chỉ có 2 người ngồi hàng ghế đầu thắt dây an toàn (là 2 người sống sót, chỉ xây xát nhẹ); còn 3 người hàng ghế sau (đều tử vong) đã không thắt dây an toàn. Từ đó người này khuyến khích việc thắt dây an toàn trên xe, dù ngồi ở vị trí nào.

Tài khoản Nguyễn Danh Tuyên chia sẻ cảm nhận cá nhân về cao tốc Túy Loan - La Sơn và La Sơn - Cam Lộ khi mới chạy trên chặng này vào ngày 17/2.

Theo anh Tuyên, cao tốc có đường hẹp một làn đường chạy và một làn đường khẩn cấp. Làn khẩn cấp cũng hẹp, nếu đỗ xe ở làn này và bật đèn cảnh báo thì vẫn nguy hiểm. Phần lớn lái xe đỗ dừng nghỉ ở những đoạn có làn khẩn cấp phình sâu vào trong để đảm bảo an toàn.

Toàn tuyến phần lớn là vạch liền, có những đoạn vạch đứt và có những đoạn có 2 làn đường riêng biệt.

Tài xế chia sẻ nỗi sợ khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 3

Nhiều tài xế đã có bình luận về "nỗi sợ" trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Ảnh: Hoài Sơn).

Cánh tài xế cho rằng vượt trên đường này rất khó, nguy hiểm và phải đợi đến đoạn đường đôi, nếu vượt đoạn vạch đứt phải canh xe đối diện khoảng cách cho chuẩn, tính toán tốc độ xe mình chính xác, quyết đoán để vượt.

Đường lên xuống đồi dốc rất nhiều, cua tay áo cũng có, nếu không giữ làn tốt, cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại, toàn tuyến gần như không có đèn cao áp chiếu sáng hai bên.

"Chạy ban ngày tầm nhìn tốt còn nguy hiểm, nếu chạy ban đêm khi vượt xe chỉ cần tính toán sai các yếu tố ở trên sẽ dẫn đến tình huống đối đầu trực diện xe ngược chiều và khả năng tai nạn cực cao, thậm chí xe văng ra khỏi đường lao xuống ruộng hoặc vực sâu hai bên", tài khoản Tuyên chia sẻ.

Còn tài khoản Lê X Vinh bình luận, tuyến đường này chỉ nên đi ban ngày, không đi vào buổi tối. Sóng điện thoại chỗ có chỗ không. "Xe bóng đèn halogen nguyên bản chắc khóc vì xe ngược chiều mất", tài khoản này đánh giá.

Tài xế chia sẻ nỗi sợ khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 4

Cao tốc La Sơn - Túy Loan chưa có đèn điện chiếu sáng vào ban đêm (Ảnh: Hoài Sơn).

Tài khoản Minh Trí bình luận, bản thân thấy ổn khi chạy tuyến La Sơn - Hòa Liên. Tuyến này vạch ngắt quãng tốt dễ vượt xe, dù 2 làn đường nhưng làn khẩn cấp khá rộng chưa kể lề cỏ rộng sẵn sàng để lên 4 làn, nhiều lần gặp xe khách vượt ẩu thì mình "né sát lề vẫn được".

Tài khoản này cho rằng, tai nạn ở tuyến đường này chủ yếu do tài xế buồn ngủ. Tuy nhiên không nên đi buổi tối vì quá nguy hiểm.

Đoạn Cam Lộ - La Sơn anh này cho biết chỉ mới chạy 30km đầu Huế nhưng cảm nhận là vạch liền, cấm vượt của tuyến này kẻ rất dài và ít chỗ vượt; chiều rộng đường hạn chế, làn đường khẩn cấp nhỏ, lại rất nhiều xe đầu kéo đi nguy hiểm hơn đoạn Huế - Đà Nẵng (La Sơn - Hòa Liên) rất nhiều.

Đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa phận hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Tuyến đường có chiều dài 98,35km, điểm đầu giao với quốc lộ 9 tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị); điểm cuối là nút giao La Sơn, kết nối với đường cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Khoảng 10h ngày 18/2, tài xế Phan Đình Kiều chở theo 4 người trong một gia đình cùng trú tại phường Đông Tân, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đi trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng nam - bắc.

Đến km 48+200, trong lúc vượt xe phía trước, ô tô con do tài xế Kiều điều khiển đã va quệt với xe container biển kiểm soát 63C-136.59 chạy cùng chiều, sau đó lao sang phần đường ngược chiều, va chạm vào xe tải mang biển kiểm soát 63H-005.68.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Phan Đình Q. (9 tuổi).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế chia sẻ 'nỗi sợ' khi đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO