Tài xế bỏ chạy khỏi chốt CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn

An Huy| 24/12/2023 13:13

Trong lúc bị CSGT lập biên bản trên đường Hoàng Sa, quận 1 (TPHCM) vì vi phạm nồng độ cồn, nam tài xế liên tục lấy lý do gọi điện thoại để rời khỏi chốt. Người này đã bỏ chạy sau đó.

Khoảng 22h30 ngày 23/12, tài xế N.V.P. (33 tuổi) lái xe máy chạy trên đường Hoàng Sa, hướng về vòng xoay Điện Biên Phủ. Vừa đến đầu cầu Trần Khánh Dư, phường Tân Định (quận 1), anh P. bị tổ công tác gồm Đội CSGT Bến Thành, Tuần tra dẫn đoàn, Bàn Cờ (Phòng PC08) và quận 1, quận 3 dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện có nồng độ cồn mức 0,757mg/lít khí thở.

Tài xế bỏ chạy khỏi chốt CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn - 1

Tài xế N.V.P. làm việc với CSGT sau nhiều lần được tổ công tác nhắc nhở (Ảnh: An Huy).

Làm việc với tổ công tác, nam tài xế chỉ xuất trình được cà vẹt xe do người khác đứng tên, không có bằng lái, căn cước công dân.

Khi CSGT hỏi quê quán, người này nói không nhớ. Trong quá trình làm việc, nam tài xế liên tục lấy lý do gọi điện thoại để rời khỏi chốt nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại.

"Anh ngồi tại bàn gọi điện thoại, CSGT đâu có cấm mà anh bỏ đi", một cán bộ nhắc nhở nhưng người này không chấp hành.

Khi CSGT nhờ Công an phường Tân Định (quận 1) có mặt, anh P. chịu ngồi vào bàn làm việc. Anh này cho biết, bản thân là nhân viên quán phở ở cách chốt kiểm tra khoảng 500m.

Tối cùng ngày, P. và các nhân viên khác lén chủ ngồi uống bia phía sau quán. Đang nhậu giữa chừng hết bia, P. lái xe đi mua đã bị CSGT kiểm tra.

"Tôi đi làm thuê mà CSGT phạt 7 triệu, lấy gì đóng. Tôi tránh gọi điện thoại tại chốt CSGT vì không muốn cho chủ quán biết bị bắt xe. Nếu ông biết nhân viên lén ăn nhậu trong giờ làm sẽ đuổi việc", anh P. nói.

Trong quá trình lập biên bản, P. bất ngờ lén bỏ chạy khỏi chốt. Một cán bộ Công an phường Tân Định cho biết, sẽ đến quán phở trên xác minh, mời tài xế về phường làm việc.

Tài xế bỏ chạy khỏi chốt CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn - 2

Tài xế N.B.T. bị CSGT lập biên bản vì uống một lon bia (Ảnh: An Huy).

Cùng lúc, anh N.B.T. (20 tuổi, quê Gia Lai) lái xe máy chở bạn gái trên đường Hoàng Sa có biểu hiện nghi vấn cũng bị CSGT kiểm tra. Tài xế này có nồng độ cồn trong hơi thở ở mức thấp nhất, bị tổ công tác lập biên bản xử phạt.

Anh T. cho biết, chiều cùng ngày có uống một ly nước siro dâu, sau đó chở bạn gái đi ăn hủ tiếu. Trong lúc ăn tối, anh có uống một lon bia.

"Tôi mất ngủ mấy hôm nay, uống một lon bia để về nhà dễ ngủ chứ không say xỉn gì. Đang trên đường về bị CSGT kiểm tra", nam tài xế nói.

Tài xế bỏ chạy khỏi chốt CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn - 3

CSGT kiểm tra tài xế bằng máy định tính, nếu phát hiện có nồng độ cồn sẽ kiểm tra lại bằng máy định lượng (Ảnh: An Huy).

Trong đêm, tổ công tác của 5 đội CSGT lập chốt trên đường Hoàng Sa (quận 1) kiểm tra khoảng 200 trường hợp. Tuy nhiên, CSGT chỉ phát hiện gần 10 tài xế vi phạm, lập biên bản xử phạt.

"Thời điểm cuối năm, CSGT kiểm tra rất nhiều tài xế nhưng mỗi đêm chỉ phát hiện vài trường hợp vi phạm. Người dân cũng đã ý thức được việc sử dụng thức uống có cồn thì không lái xe. Nhờ đó, tình trạng tài xế gây tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia ở trung tâm TPHCM cũng giảm", một cán bộ CSGT nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế bỏ chạy khỏi chốt CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO