Tài tử Trương Đạt Minh hơn 10 năm ròng chiến đấu với ung thư vòm họng

07/06/2022 17:52

Tài tử Trương Đạt Minh cho biết sức khỏe tiến triển, tinh thần tốt sau thời gian dài giải nghệ để chuyên tâm chữa bệnh ung thư vòm họng.

Theo QQ, Trương Đạt Minh vừa xác nhận tham gia phim Trạng sư Tống Thế Kiệt của Đài TVB. Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh của tài tử gạo cội sau thời gian giải nghệ để chữa bệnh.

Trương Đạt Minh trở lại đóng phim.

"Tôi vừa hồi hộp, vừa háo hức. Đây là tác phẩm làm nên tên tuổi của mình, nay được làm mới lại nên không biết khán giả phản ứng thế nào", anh chia sẻ. Ngoài Trương Đạt Minh, phim còn có sự góp mặt của dàn sao trẻ, trong đó có Vương Hạo Tín.

Trương Đạt Minh được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng từ năm 2011. Nam diễn viên ban đầu có triệu chứng chảy máu mũi, đau họng và sốt nhiều ngày. Khi được bác sĩ báo tin bệnh tình, anh chết lặng, suy sụp tinh thần.

"Đây là căn bệnh cả đời và không thể chữa bằng tiền. Có nhiều điều tôi chưa làm được. Làm thế nào để tôi xoay sở đây?", nam diễn viên từng chia sẻ.

Sau cú sốc nặng, Trương Đạt Minh quyết định vực dậy tinh thần. Anh nỗ lực điều trị bệnh, sống lạc quan với sự giúp sức của gia đình và bạn bè. Trong số đó, tài tử Châu Nhuận Phát luôn ủng hộ về tinh thần, vật chất giúp đồng nghiệp vượt hoạn nạn.

Diễn viên kiên trì chiến đấu bệnh tật suốt hơn 10 năm.

Việc điều trị ung thư đã ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của Trương Đạt Minh và khiến cân nặng của anh giảm từ 58kg xuống còn 45kg.

"Cổ của tôi chuyển sang màu đen và tôi không thể ăn được vì bị đau. Mỗi lần ăn, tôi đều phải uống thuốc giảm đau. Do quá trình hóa trị, tôi sụt cân, tóc mỏng đi và hệ thống dây thần kinh bị tổn thương...", anh chia sẻ.  Sau hơn 10 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trương Đạt Minh hiện có sức khỏe tốt và đã tăng trở lại gần hết trọng lượng cơ thể như lúc đầu.

Trương Đạt Minh từng đóng chung với cố ca sĩ Phi Nhung trong phim 'Trạng sư may mắn Trần Mộng Cát'.

Trương Đạt Minh gia nhập làng giải trí Hoa ngữ năm 1988, làm diễn viên, biên kịch, đạo diễn. Anh đóng vai phụ trong nhiều phim hài Châu Tinh Trì như Đại nội mật thám 008, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương... Đạt Minh còn đóng nhiều phim truyền hình của TVB như Trạng sư Tống Thế Kiệt, Mỹ vị thiên vương... Nam diễn viên được đồng nghiệp kính nể vì tài năng, tính cách thân thiện luôn giúp đỡ mọi người.

Thúy Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài tử Trương Đạt Minh hơn 10 năm ròng chiến đấu với ung thư vòm họng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO