Tài tử 'Taxi Driver' bị kiện ra tòa vì lăng mạ và đòi nữ trợ lý... gãi lưng

01/11/2023 16:35

Trong tuần này, tài tử gạo cội người Mỹ Robert De Niro (80 tuổi) đã xuất hiện trước tòa trong vụ kiện với nữ trợ lý Graham Chase Robinson (41 tuổi)

Cô Robinson đã đệ đơn ra tòa án tại Manhattan, New York, Mỹ, vì cho rằng bản thân đã phải chịu đựng những sự đối xử thiếu tôn trọng trong quá trình làm trợ lý riêng của ông De Niro.

Theo đó, cô Robinson cho biết trong nhiều năm, cô đã phải chịu đựng những động chạm nhạy cảm, ngôn từ xúc phạm và cả những nhiệm vụ khiến cô cảm thấy mình bị sỉ nhục, chẳng hạn như việc... gãi lưng cho nam tài tử.

Tài tử Taxi Driver bị kiện ra tòa vì lăng mạ và đòi nữ trợ lý... gãi lưng-1
Trong tuần này, tài tử gạo cội người Mỹ Robert De Niro (80 tuổi) đã xuất hiện trước tòa ở vị trí bị đơn (Ảnh: New York Post).

Cô Robinson còn lấy dẫn chứng về việc ông De Niro gọi điện cho cô hai lần để giao những nhiệm vụ lặt vặt, trong khi cô đang có mặt tại lễ tang của bà mình. Những nhiệm vụ lặt vặt bao gồm cả việc mua vé xe buýt cho cậu con trai đã ở lứa tuổi "teen" của ông De Niro.

Ngoài ra, ông De Niro còn gọi điện giao việc cho cô bất cứ lúc nào. Chẳng hạn, ông có thể liên hệ vào lúc 11h đêm và yêu cầu cô đặt mua một ly đồ uống tại quán yêu thích của ông, rồi phải tìm cách để thức đồ uống đó được mang tới ngay cho ông trong đêm.

Có lần khi ông De Niro bị lỡ mất một cuộc hẹn vì cô Robinson quên không gọi điện đánh thức ông dậy, ông đã dùng ngôn từ mạt sát cô.

Xuất hiện trước tòa, tài tử Robert De Niro khẳng định ông chưa bao giờ làm điều gì thiếu tôn trọng đối với nữ trợ lý Robinson. Ông De Niro bị cô Robinson kiện ngược sau khi công ty sản xuất phim của ông đệ đơn kiện cô Robinson hồi tháng 8/2019. Đây là thời điểm vài tháng sau khi cô quyết định nghỉ việc sau 11 năm hợp tác với ông De Niro.

Tài tử Taxi Driver bị kiện ra tòa vì lăng mạ và đòi nữ trợ lý... gãi lưng-2
Cô Robinson cho biết trong nhiều năm, cô đã phải chịu đựng những động chạm nhạy cảm, ngôn từ xúc phạm và cả những nhiệm vụ khiến cô cảm thấy mình bị sỉ nhục (Ảnh: New York Post).

Trong đơn kiện từ phía ông De Niro, cô Robinson bị cáo buộc tiếp cận két sắt của nam tài tử và thiếu trách nhiệm trong công việc. Cô Robinson bị cho là thường ngồi xem phim trong giờ làm việc. Ngoài ra, cô còn bị cáo buộc có một số gian lận khác trong thời gian làm trợ lý cho ông De Niro.

Cô Robinson đã ngay lập tức đệ đơn kiện ngược ông De Niro và yêu cầu được bồi thường 12 triệu USD, vì bản thân đã bị quấy rối và bị bắt nạt trong công việc. Cô cho biết bản thân đã luôn phải ở trạng thái sẵn sàng làm việc 24/7.

Trong đơn kiện, cô Robinson cho biết bản thân đã mong muốn nghỉ việc từ tháng 11/2018, nhưng cô bị ông De Niro đe dọa là sẽ gây ảnh hưởng tới tên tuổi và hình ảnh, để cô không dễ dàng tìm được việc mới.

Tài tử Taxi Driver bị kiện ra tòa vì lăng mạ và đòi nữ trợ lý... gãi lưng-3
Trong sự nghiệp diễn xuất, tài tử Robert De Niro từng nhận được 8 đề cử tại giải Oscar và giành về 2 tượng vàng (Ảnh: New York Post).

Trước những cáo buộc được cô Robinson đưa ra, ông De Niro một mực phủ nhận trước tòa, ông khẳng định mình đã luôn đối xử với cô Robinson bằng sự tôn trọng. Việc cô Robinson yêu cầu ông thực hiện thư giới thiệu với những nhận xét tốt đẹp về cô là điều mà ông De Niro khẳng định sẽ không bao giờ thực hiện sau những chuyện đã xảy ra.

Cô Robinson đã bắt đầu làm việc cho ông De Niro từ năm 2008. Mức lương mà cô nhận được là 300.000 USD/năm (tương đương 7,4 tỷ đồng). Cô Robinson khẳng định công việc này đòi hỏi cô phải làm việc tới 80-90 giờ/tuần. Cô đã luôn phải dành rất nhiều tinh thần và sức lực cho công việc. Điều này khiến mọi mặt trong cuộc sống của cô đều bị ảnh hưởng.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài tử 'Taxi Driver' bị kiện ra tòa vì lăng mạ và đòi nữ trợ lý... gãi lưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO