Tài tử đóng cặp với 'Út Trong' Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65

Mộc Khải| 19/10/2023 09:30

Ông Phan Văn Sáng - diễn viên từng đảm nhận vai Chơn trong phim truyền hình "Chim phóng sinh" - gặp tai nạn giao thông, bị gãy một cánh tay, đang điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, diễn viên Phan Văn Sáng cho biết cách đây không lâu, khi tham gia giao thông bằng xe 3 bánh của người khuyết tật, ông bị va chạm với xe máy, ngã gãy một cánh tay.

"Lúc đó, bạn tôi đưa tôi vào bệnh viện bó bột. Hiện tại, bột đã được tháo, nhưng tôi vẫn còn ở bệnh viện tập vật lý trị liệu. Tôi thấy người gây ra tai nạn cho mình hoàn cảnh cũng khó khăn, tội nghiệp nên tôi không yêu cầu chịu trách nhiệm, nhưng cậu ấy cũng có gửi cho tôi 3 triệu đồng", ông cho biết.

Tài tử đóng cặp với Út Trong Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65 - 1

Diễn viên Phan Văn Sáng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nam diễn viên cho biết dù bị khuyết tật 2 chân từ nhỏ, nhưng ông vốn tự lập, có thể tự làm mọi thứ. Bị thương ở tay khiến các hoạt động thường ngày của nam diễn viên trở nên bất tiện. Vì thế, những ngày qua ở bệnh viện, ông phải thuê người chăm sóc với chi phí 600.000 đồng/ngày.

Diễn viên Phan Văn Sáng cũng thừa nhận, do hoàn cảnh đơn chiếc, thiếu thốn, nên khi gặp nạn, ông phải "đánh tiếng" mượn tiền bạn bè để xoay xở. "Tôi nhờ bạn bè xung quanh hỗ trợ để có chi phí chạy chữa thời gian qua. Cuộc đời tôi cũng nợ nần nhiều lắm, nhưng biết than vãn với ai?", ông nói.

Diễn viên Phan Văn Sáng sinh năm 1958, được nhiều người biết đến khi đóng vai Chơn - nhân vật chính trong phim truyền hình Chim phóng sinh của đạo diễn Trần Quang Đại. Trong phim này, Phan Văn Sáng đóng cặp với diễn viên Thúy Loan - người từng nổi tiếng với vai Út Trong trong phim Đất phương Nam.

Tài tử đóng cặp với Út Trong Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65 - 2

Phan Văn Sáng vào vai Chơn trong phim "Chim phóng sinh" (Ảnh: Chụp màn hình).

Tài tử đóng cặp với Út Trong Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65 - 3

Phan Văn Sáng đóng cặp với Thúy Loan trong "Chim phóng sinh (Ảnh: Chụp màn hình).

Diễn viên 5X cho biết, đến với diễn xuất là cái duyên ông không ngờ tới. Thậm chí thời điểm đó, ông còn không biết diễn xuất là gì. Sau phim nàyPhan Văn Sáng tiếp tục tham gia những phim khác như: Tài tử nghiệp dư, Bến mơ, Cá lên bờ, Hẻm sâu...

"Năm 2011, khi đang đóng phim Cá lên bờ, tôi phát hiện ung thư đại tràng nên đi mổ. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng hoàn thành bộ phim. Đến nay, tôi đã đóng 8 phim. Những năm qua, tôi không còn tham gia phim ảnh vì không có vai diễn, kịch bản phù hợp", diễn viên chia sẻ.

Ngoài ra, Phan Văn Sáng cũng cho biết ông từng mắc bệnh về cột sống và bệnh tim. May mắn thay, giờ đây, bệnh tật của ông đã "im ắng", không khiến ông khổ sở. Căn bệnh ung thư đại tràng cũng không còn hoành hành nữa.

Dẫu cuộc sống khó khăn, mang trong người nhiều bệnh tật, nhưng nam diễn viên vẫn lạc quan. Phan Văn Sáng tâm sự, những năm qua, ông sống cùng anh em ruột. Dù vậy, mỗi người đều có cuộc sống riêng.

"Tôi có thể tự giặt đồ, nấu cơm... làm mọi thứ không phiền đến ai. Tôi cũng rất lạc quan, không quan trọng sống chết", ông khẳng định.

Diễn viên Phan Văn Sáng cũng cho biết, trước đây ông từng làm cầu nối, quảng cáo để bán sản phẩm cho các công ty của bạn bè và nhận tiền hoa hồng, thu nhập cũng có thể trang trải cuộc sống.

"Nhưng 2 năm qua, kinh tế dường như chững lại, tôi không làm được gì, chỉ sống bằng tiền trợ cấp ít ỏi dành cho người khuyết tật. Nhưng tôi cũng tiết kiệm, có gì ăn nấy, ít tiền thì ăn mì gói thôi", nam diễn viên bộc bạch.

Tài tử đóng cặp với Út Trong Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65 - 4

Diễn viên Phan Văn Sáng và diễn viên Thúy Loan vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp sau phim "Chim phóng sinh" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, Phan Văn Sáng cho biết một số nghệ sĩ cũng từng giúp đỡ ông những lúc khó khăn.

"Nghệ sĩ Mỹ Uyên đối xử với tôi rất dễ thương. Đạo diễn Lữ Đắc Long từng giúp đỡ kinh phí cho tôi những lúc khó khăn. Tôi và diễn viên Thúy Loan cũng thân thiết, trước đây thường gặp gỡ nhưng dạo này cô ấy bận nên chúng tôi cũng không trò chuyện với nhau", ông chia sẻ.

Diễn viên Phan Văn Sáng sinh năm 1958, tại TPHCM. Ông bị sốt bại liệt khi mới lên 2 tuổi, từ đó dẫn đến liệt 2 chân.

Ông bén duyên với màn ảnh vào năm 1997, khi đóng vai Chơn trong phim Chim phóng sinh của đạo diễn Trần Quang Đại. Vai diễn này gây tiếng vang lớn, mang về cho ông giải Diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 1998.

Sau phim nàyPhan Văn Sáng tiếp tục tham gia các phim: Tài tử nghiệp dư, Bến mơ, Cá lên bờ, Hẻm sâu...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài tử đóng cặp với 'Út Trong' Thúy Loan: Liệt 2 chân, gặp nạn ở tuổi 65
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO