Tại sao Toyota tiếp tục sử dụng công nghệ pin 25 năm tuổi?

Tư Vũ| 04/12/2021 19:00

Toyota tiếp tục duy trì và phát triển công nghệ pin cũ từ cách đây 25 năm.

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên giới thiệu dòng xe hybrid sản xuất hàng loạt vào đội hình sản phẩm của mình cách đây gần 25 năm. Toyota Prius thế hệ đầu tiên mặc dù không phải là chiếc xe có vẻ ngoài hấp dẫn nhất, nhưng lại là một nhân tố thay đổi cuộc chơi.

Toyota tiếp tục sử dụng công nghệ pin 25 năm tuổi
Xe Toyota Prius

Điều thú vị là hiện tại hãng sản xuất ô tô Nhật lại không vội vàng thay đổi toàn bộ dòng sản phẩm của mình sang chạy điện hoàn toàn giống như thông báo từ General Motors và Ford.

Toyota vẫn đang đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào phát triển pin thể rắn. Hãng đang sử dụng pin lithium-ion cho các mẫu xe phổ biến như RAV4 mới. Ngoài ra, hãng vẫn sử dụng pin niken hydride kim loại cũ, loại mà gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác đã từ bỏ từ lâu, thậm chí có hãng còn chưa từng sử dụng nó.

Toyota tiếp tục sử dụng công nghệ pin 25 năm tuổi
Toyota tiếp tục sử dụng công nghệ pin 25 năm tuổi

Tờ Automotive News cho biết Toyota không chỉ gắn bó với loại pin cũ này mà còn tiếp tục phát triển và duy trì trong tương lai. Bộ phận R&D đang phát triển pin niken hydride kim loại lưỡng cực mạnh hơn và nhỏ gọn hơn. Đây được xem là bước đi khôn ngoan của Toyota bởi vì khoản đầu tư sẽ nhỏ hơn đáng kể thay vì phát triển công nghệ pin hoàn toàn mới.

Ở bước phát triển mới, gói pin mạnh hơn 1,5 lần so với trước đây và cho phép tạo ra nhiều ô trong cùng một không gian gấp 1,4 lần. Hầu hết khách hàng không biết công nghệ nào được sử dụng trong gói pin xe của họ, và thậm chí họ còn không quan tâm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao Toyota tiếp tục sử dụng công nghệ pin 25 năm tuổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO