Tại sao rau hẹ là "thần dược" giúp đẹp da, đẹp tóc?

LAM ANH (THEO STYLECRAZE)| 18/08/2022 09:48

Rau hẹ là một trong những loại rau quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên ít ai biết rau hẹ lại là thực phẩm "thần dược" cho sức khỏe.

1. Làn da rạng ngời

Hẹ là một nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào, một chất chống oxy hóa giúp tăng cường làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp điều trị mụn trứng cá, giảm nếp nhăn, một số dấu hiệu lão hóa khác.

Bạn có thể đắp lá hẹ nhuyễn lên mặt và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó rửa sạch và lau khô mặt rồi thoa một loại kem dưỡng ẩm để giúp da thêm tươi tắn hơn.

2. Giúp tóc khỏe mạnh

Một vài nghiên cứu cho rằng hẹ có thể kích thích mọc tóc. Chúng có thể làm tăng lưu lượng máu đến da đầu và củng cố chân tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Mặt nạ dưỡng tóc bằng dầu lá hẹ cũng có thể cải thiện tình trạng tóc xỉn màu. Đun sôi lá hẹ trong nước khoảng 30 giây, sau đó để nguội rồi gội cùng với dầu ô liu, tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn.

3. Giải độc cơ thể 

Một số nghiên cứu cho rằng sự hiện diện của chất diệp lục và vitamin K trong hẹ giúp giữ sạch máu. Các khoáng chất trong lá hẹ có thể trung hòa các chất độc trong cơ thể.

 
Đặc tính kháng khuẩn của hẹ cũng có thể hỗ trợ quá trình giải độc. (Ảnh đồ họa: Lam Anh)

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Hẹ giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn, nấm men và nấm có hại trong đường ruột. Đặc tính kháng khuẩn của hẹ có thể giúp loại bỏ ít nhất 30 chủng vi khuẩn salmonella (vi khuẩn có thể gây đau ruột).

Hẹ là một sự kết hợp tuyệt vời của chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như niacin, thiamin, axit pantothenic, phốt pho, kẽm - tất cả đều có tác dụng làm dịu quá trình tiêu hóa. Hẹ cũng có thể làm giảm đầy hơi và kích thích tiêu hóa .

5. Giúp ngủ ngon giấc

Hẹ là nguồn cung cấp choline dồi dào, đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ giấc ngủ ngon. Axit folic trong lá hẹ cũng được biết đến với công dụng thúc đẩy sản xuất dopamine và serotonin, là những hormone mang lại cảm giác tốt giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

6. Đặc tính kháng khuẩn

Lá hẹ có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng sinh tuyệt vời. Đặc tính kháng sinh của lá hẹ cùng với vitamin C có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Sự kết hợp này cũng giúp điều trị nhiễm trùng nấm men.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao rau hẹ là "thần dược" giúp đẹp da, đẹp tóc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO