Tại sao ở Anh, các trận bóng đá không còn diễn ra vào ngày Giáng sinh

27/12/2022 14:32

Trước những năm 1950, Liên đoàn bóng đá Anh có lịch thi đấu đầy đủ diễn ra vào các ngãy lễ, trong đó có cả Ngày Giáng sinh.

Các trận đấu bóng đá được diễn ra vào ngày Giáng sinh cho đến những năm 1950

Các trận đấu bóng đá không còn diễn ra vào Ngày Giáng sinh ở Vương quốc Anh do sự ra đời của những tiện ích hiện đại.

Trước những năm 1950, các câu lạc bộ Liên đoàn bóng đá sẽ thi đấu theo lịch thi đấu đầy đủ vào Ngày Giáng sinh, với các trận đấu sau đó cũng diễn ra vào Ngày tặng quà. Trên thực tế, vào năm 1888, Everton đã chơi hai trận vào ngày Giáng sinh trước khi ra sân lần thứ ba vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, sự ra đời của đèn pha vào những năm 1950 đã giảm bớt nhu cầu nhồi nhét các trận đấu trong thời gian lễ hội vì giờ đây chúng có thể được chơi vào buổi tối.

Kết quả là mùa giải 1957/1958 chứng kiến ​​các trận đấu đầy đủ cuối cùng của Liên đoàn bóng đá vào Ngày Giáng sinh. Khi người hâm mộ bắt đầu thích ở nhà trong sự ấm áp với gia đình của họ, số người tham dự các trận đấu còn lại giảm dần.

Số lượng người tham dự giảm đi đã dẫn đến sự kết thúc của môn bóng đá trong Ngày Giáng sinh, với trận đấu giữa Blackpool và Blackburn Rovers vào năm 1965, trận đấu cuối cùng của giải vô địch Quốc gia Anh diễn ra vào ngày 25/12.

Tuy nhiên, đã có một nỗ lực để làm sống lại truyền thống vào những năm 1980, với việc Brentford và Wimbledon dự định gặp nhau ở giải hạng ba vào Ngày Giáng sinh.

Hàng nghìn người hâm mộ đã tham dự các trận đấu vào Ngày Giáng sinh

Một cuộc phản đối từ những người ủng hộ đã khiến kế hoạch bị hủy bỏ, thay vào đó trận đấu diễn ra sớm hơn một ngày vào đêm Giáng sinh.

Hiện tại, quốc gia duy nhất vẫn tổ chức các trận đấu vào Ngày Giáng sinh là Bắc Ireland, với trận chung kết Steel and Sons Cup diễn ra hàng năm.

Vào thời kỳ đỉnh cao của lễ hội bóng đá, có tới 3,5 triệu người hâm mộ đã tham dự các trận đấu của Liên đoàn bóng đá trong ba ngày thi đấu vào năm 1949, theo FourFourTwo.

Sự ra đời của đèn pha đánh vần sự kết thúc của bóng đá Ngày Giáng

Các trận đấu quốc tế cũng được biết là diễn ra vào Ngày Giáng sinh trong quá khứ, bao gồm cả Copa America, nơi tổ chức trận chung kết năm 1925 vào ngày 25/12.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao ở Anh, các trận bóng đá không còn diễn ra vào ngày Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO