Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi

09/07/2022 12:50

Bây giờ thời tiết ngày càng nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới khoảng 39 độ, ngay cả buổi sáng và đêm mát mẻ nhất cũng khiến người ta cảm thấy hơi ngột ngạt, nóng bức bên ngoài và ngột ngạt trong nhà rất khó chịu.

Tại thời buổi này có máy lạnh (điều hoà) là sướng lắm rồi, dù sao máy lạnh và quạt điện khác nhau, đều dùng làm mát để hạ nhiệt nên hiệu quả làm mát sẽ tốt hơn rất nhiều, chẳng khác gì tủ lạnh cỡ lớn. Tự động điều chỉnh nhiệt độ nhưng đồng thời nhiều người không kiểm soát tốt nhiệt độ điều hòa dẫn đến dễ bị cảm lạnh hoặc các bệnh điều hòa khác, tại sao các chuyên gia khuyến cáo không nên mở điều hòa đến 26 độ khi ngủ vào ban đêm? Cuối cùng tôi cũng hiểu, thảo nào tôi không thể ngủ ngon được!

Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-1

Các chuyên gia cho biết, nhiệt độ của dòng điều hòa này nhìn chung là thích hợp nhất là 26 độ, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, vì vậy điều hòa sẽ không được điều chỉnh ở mức thấp nhất có thể, nhiều người nghĩ rằng điều hòa chỉ hữu ích nếu nó có thể hạ nhiệt nhanh chóng, vì vậy ngay khi bước vào phòng, đã điều chỉnh điều hoà khoảng 16 độ, nhưng thực tế, sử dụng điều hòa theo cách này không chỉ dễ mắc các bệnh về điều hòa mà còn hóa đơn tiền điện của điều hòa cao hơn.

Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-2

Ban ngày nhiệt độ cả ngoài trời và trong nhà đều cao nên nhìn chung chúng ta thường bật điều hòa khoảng 26 độ, sau khi nhiệt độ giảm xuống có thể trực tiếp đổi chế độ hoặc tăng nhẹ 2 độ, nhưng ban đêm nhiệt độ sẽ thấp hơn nhiều, nhiều người có thói quen đắp chăn bông, ban đêm rất dễ cảm lạnh. Nhiều người chỉ cần đắp chăn bông dày rồi bật điều hòa nhiệt độ thấp đi ngủ, về lâu dài rất dễ bị cảm, giảm sức đề kháng, thậm chí dễ xảy ra tình trạng liệt mặt. Mọi người cho rằng tốt nhất khi ngủ nên chỉnh điều hòa xuống 26 độ, tức là gần với nhiệt độ cơ thể con người hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-3

Chênh lệch nhiệt độ về đêm tương đối lớn nên nhiệt độ sẽ giảm nhanh hơn từ khoảng 2h đêm, lúc này nhiệt độ 26 độ khi ngủ sẽ có cảm giác hơi lạnh, các chuyên gia cho rằng nhìn chung tốt nhất nên ngủ ở 28 độ vào ban đêm. Điều này sẽ không dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đồng thời thoải mái hơn khi để điều hoà ngủ 28 độ vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm xuống 28 độ, điều hòa sẽ thải không khí ra ngoài, nhưng nhiệt độ điều hoà rất lạnh, nếu bạn điều chỉnh sang chế độ ngủ vào ban đêm, nhiệt độ sẽ tương đối ổn định, và điều hòa không khí cũng sẽ thực hiện điều chỉnh nhiệt độ không đổi.

Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-4Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-5Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi-6

Theo Bảo Vệ Công Lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nói ban đêm không được bật điều hòa ở 26 độ? Tôi thật may mắn khi biết sớm và nói cho gia đình tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO