Tại sao nhiều phụ nữ trẻ sợ đàn ông ở độ tuổi 50 và 60? Lý do rất thực tế và rất bất lực

10/09/2022 14:00

Đa số những phụ nữ trẻ thường sợ yêu những người đàn ông tuổi 50, 60 này bởi những lý do rất thực tế và bất lực.

Trong đời sống tình cảm, hầu hết các cô gái trẻ đều mong rằng mình có thể yêu một chàng trai tầm tuổi của mình, cùng nhau tận hưởng tuổi trẻ và những khoảng thời gian tươi đẹp.

Tất nhiên, cũng có một số phụ nữ trẻ thích đàn ông kiểu “ông chú” hơn vì họ chững chạc, ổn định chứ không bồng bột như những chàng trai trẻ. Hơn nữa, đàn ông khi ở độ tuổi 50 hoặc 60 thì hầu hết họ đều đã độc lập về tài chính. Nếu yêu những người như vậy, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống tương lai, có thể tiết kiệm hàng chục năm vật lộn gây dựng sự nghiệp và bạn có thể có được sự giúp đỡ về tài chính cũng như kinh nghiệm của người đàn ông đó.

Nhưng dù thế nào thì đa số những phụ nữ trẻ thường sợ yêu những người đàn ông tuổi 50, 60 này bởi những lý do rất thực tế và bất lực.

Tại sao nhiều phụ nữ trẻ sợ đàn ông ở độ tuổi 50 và 60? Lý do rất thực tế và rất bất lực-1

1. Sợ không có tương lai

Khi đàn ông ở độ tuổi 50 hoặc 60, họ có khả năng tài chính tốt và có thể chi trả thêm nhiều khoản chi tiêu nên hầu hết họ đều rất hào phóng với người yêu của mình: chi những khoản tiền lớn, hoặc gửi những món quà đắt tiền cho người yêu. Họ có thể tạo ra một cuộc hẹn hò lãng mạn, đó có lẽ là lý do tại sao đàn ông lớn tuổi có thể thu hút nhiều cô gái trẻ.

Tuy nhiên, thái độ của những người đàn ông này đối với phụ nữ trẻ có thể không hẳn là tình yêu đích thực. Đàn ông tuổi này đa phần đều đã có gia đình, nên họ chỉ coi những người phụ nữ trẻ này là nơi vui chơi. Họ có thể dùng tiền để dụ dỗ phụ nữ nhưng họ sẽ không dễ dàng đưa ra một lời hứa cho tương lai vì sợ phá hủy cuộc sống ổn định đang có. Thậm chí khi cần thiết, họ sẽ dùng tiền để giải quyết một số tranh chấp và cắt đứt liên hệ với phụ nữ bởi trong mắt họ, đây là giải pháp hữu hiệu nhất.

Tại sao nhiều phụ nữ trẻ sợ đàn ông ở độ tuổi 50 và 60? Lý do rất thực tế và rất bất lực-2

Ban đầu, nhiều thiếu nữ bị ám ảnh bởi ngôi nhà màu hồng do đàn ông thêu dệt. Cũng vì ham muốn vật chất và thói hư vinh nên họ đã ở bên cạnh những người đàn ông lớn tuổi và không muốn từ bỏ mối quan hệ này.

Trong quá trình này, sức ì của phụ nữ cũng không ngừng lớn lên. Họ trở thành cây tầm gửi không ngừng thèm muốn và chờ đợi sự hỗ trợ của đàn ông. Nhưng chính điều này đã khiến tuổi trẻ và quãng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời của họ dành cho những người đàn ông lớn tuổi một cách lãng phí. Giống như một con chim trong lồng, tuổi trẻ và thời gian mất đi nhanh chóng.

Hơn nữa, là một kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc người khác, ngoài việc phải chấp nhận những phán xét từ thế giới bên ngoài, phụ nữ cũng cần phải chịu sự công kích và lên án từ người vợ chính thất. Khi hai người phụ nữ đứng ở hai phía đối diện vì một người đàn ông, và bên thứ ba là bên không hợp lý thì cả đạo đức và lương tâm của cô ấy sẽ bị chỉ trích rất nhiều, và người vợ chính thất sẽ thường tiết lộ những việc làm của họ trước công chúng.

Điều đặc biệt đáng sợ là một ngày nào đó, khi những người đàn ông lớn tuổi cảm thấy mệt mỏi với mối quan hệ này và muốn chấm dứt thì tương lai những người phụ nữ trẻ này sẽ thật lắm chông gai. Ngoại trừ những đồ đạc được đàn anh lớn tuổi đưa cho, họ không còn gì khác.

Họ đã không làm việc chăm chỉ khi cần thiết và không tạo cho mình một tương lai tốt đẹp, việc đột ngột đánh mất tình cảm khiến cuộc sống của họ trở nên rối ren. Trong hoàn cảnh này, việc tìm một người đàn ông phù hợp để kết hôn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, một số phụ nữ ngại hẹn hò với đàn ông lớn tuổi 50-60, vì sợ đàn ông không cho mình một tương lai ổn định, sợ đạo đức bị người khác lên án, sợ sau này bị bị đàn ông ruồng bỏ, họ sẽ thấy thực tế phũ phàng và bất lực.

2. Sợ bị mất uy tín

Theo quan điểm chung ngày nay, nếu một phụ nữ trẻ và một người đàn ông lớn tuổi kết thành một cặp, họ sẽ bị gán cho những từ ngữ đáng xấu hổ như "bố đường" và "người thứ ba". Hơn nữa, những người phụ nữ này sẽ bị kỳ thị, lên án bởi chẳng ai có thể chấp nhận và đi khen ngợi kẻ đi giật chồng người khác cả.

Tình yêu chênh lệch tuổi tác không hẳn là không thể có được tình yêu đích thực, nói chung là muôn vàn tình huống. Đôi khi là vì danh vọng, vinh hoa, cũng có khi thực sự vì tình yêu. Tuy nhiên, cho dù là tình huống nào, ở con mắt của thế giới bên ngoài, nó rất dễ bị diễn giải ác ý.

Nhiều phụ nữ trẻ coi trọng sĩ diện của mình, mong có cuộc sống đàng hoàng nên không chọn yêu một người đàn ông lớn tuổi vì sợ mối quan hệ như vậy sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng xã hội. Đồng thời, hầu hết phụ nữ đều có kỳ vọng và khao khát được yêu, họ có sự lãng mạn trong trái tim. Họ luôn hy vọng có thể thoải mái đón nhận tình yêu của mình và đi hẹn hò vui vẻ với những người họ yêu thương nhiều nhất. Tuy nhiên, nếu đó là một tình yêu chênh lệch tuổi tác quá lớn thì dù cả hai còn độc thân và đang ở trong một mối quan hệ bình thường thì trong mắt người khác họ cũng sẽ trở thành “kẻ khác thường”, và khó có thể đạt được điều này. Vậy nên, mỗi khi đi hẹn hò, cả hai người giống như một tên trộm, lén lút vì sợ bị chú ý.

Tại sao nhiều phụ nữ trẻ sợ đàn ông ở độ tuổi 50 và 60? Lý do rất thực tế và rất bất lực-3

Bản thân xã hội hiện đại là một vòng tròn, nhiều con người gắn bó chặt chẽ với nhau. Một khi phụ nữ đánh mất danh tiếng thì công việc và cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, có khi phải trả giá đắt.

Tóm lại, nếu là phụ nữ khao khát tình yêu đích thực, tốt nhất bạn không nên chọn yêu một người đàn ông ở độ tuổi 50 hay 60, vì không biết mình sẽ phải chịu những hy sinh và trả giá rất lớn trong mối quan hệ này. Ai cũng muốn có một mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp, tình yêu này tốt nhất là khi hai người đồng đều và trân trọng nhau. Nếu tuổi tác, tài sản và các khía cạnh khác không tương xứng thì ngay cả tình yêu cũng sẽ trở nên nhàm chán và vô vọng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nhiều phụ nữ trẻ sợ đàn ông ở độ tuổi 50 và 60? Lý do rất thực tế và rất bất lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO