Tại sao nên bỏ một chiếc khăn cũ vào tủ lạnh? Người thông minh nhìn là hiểu ngay

15/11/2023 10:11

Có lẽ nhiều người sẽ tiếc vì không biết mẹo này sớm hơn đấy!

Bạn có vứt những chiếc khăn mặt cũ đi không? Nếu có thì thật đáng tiếc, bởi chiếc khăn cũ đó có thể tận dụng làm nhiều thứ, chẳng hạn là giải quyết rắc rối trong tủ lạnh mà gia đình nào cũng gặp phải.

Điều tuyệt vời khi để khăn vào tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi dùng để bảo quản thực phẩm, nhưng do có sự pha trộn của nhiều mùi khác nhau nên tủ lạnh thường có mùi rất khó chịu. Ngay cả khi lau chùi thường xuyên thì mùi này vẫn rất khó để loại bỏ.

Để khử đi mùi hôi đặc trưng của tủ lạnh, bạn có thể bỏ một chiếc khăn gấp gọn vào bên trong. Khăn có nhiều lỗ nhỏ, có khả năng hút ẩm và hút mùi trong tủ lạnh.

Tại sao nên bỏ một chiếc khăn cũ vào tủ lạnh? Người thông minh nhìn là hiểu ngay-1

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể đổ thêm một lượng giấm trắng thích hợp lên khăn rồi đặt trong tủ lạnh. Giấm trắng có tính axit, hầu hết các mùi trong tủ lạnh đều có tính kiềm, chúng sẽ tạo ra phản ứng trung hòa để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Sau một thời gian, bạn hãy lấy khăn ra, giặt bằng nước ấm và phơi khô trước khi dùng lại. Ngoài ra, khi vệ sinh tủ lạnh bạn hãy cho thêm vài giọt giấm trắng vào nước, dùng khăn nhúng vào dung dịch này để lau tủ cũng có thể khử bớt mùi hôi trong tủ lạnh.

Tại sao nên bỏ một chiếc khăn cũ vào tủ lạnh? Người thông minh nhìn là hiểu ngay-2

Một số cách khác để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh

- Bột baking soda: Ngoài tác dụng tẩy rửa, làm trắng thì bột baking soda còn tác dụng khác là khử mùi hôi. Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, đặt ở ngăn dưới tủ lạnh thì sau khoảng 5-7 ngày, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ biến mất.

- Vỏ cam, quýt, bưởi: Trong vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, có thể khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả. Bạn hãy rửa sạch vỏ cam, quýt,… lau khô rồi đặt vào các góc tủ lạnh là được.

- Chanh tươi: Chanh tươi đem cắt thành từng lát mỏng, đặt vào các ngăn tủ lạnh cũng có thể khử mùi hôi hiệu quả.

- Bột cà phê, bã cà phê: Sau khi pha cà phê, bạn có thể tận dụng phần bã để tẩy tế bào chết hoặc đặt trong tủ lạnh để khử mùi hôi. Chỉ cần cho phần bã vào một chiếc bát hoặc một miếng vải rồi đặt trong tủ lạnh là được. Lưu ý, nên thay bã café 3 tuần/lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Bánh mì: Bánh mì có khả năng hút ẩm cao nên sẽ giúp tủ lạnh tránh được tình trạng ẩm mốc và khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn hãy cho những vụn bánh mì vào một cái bát hoặc hộp giấy rồi đặt vào tủ lạnh là được.

Ngoài ra, để tủ lạnh đỡ bị ám mùi hôi, khi cất trữ thức ăn bạn nên cho vào hộp có nắp đậy. Với những loại hoa quả, trái cây có mùi thơm nồng cũng cần được bọc kỹ lưỡng, nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày sẽ gây ra mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn cũng như mùi hôi trong tủ.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nên bỏ một chiếc khăn cũ vào tủ lạnh? Người thông minh nhìn là hiểu ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO