Tại sao nam giới làm mẫu đồ lót nữ để livestream bán hàng nở rộ ở Trung Quốc?

10/03/2023 09:37

Mặc bộ đồ lót lụa gợi cảm dành cho nữ, nam người mẫu nhún nhảy và dùng ngón tay tạo hình trái tim trong một buổi phát trực tiếp (livestream) trên Douyin, một trong các nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất Trung Quốc.

Một nam người mẫu diện nội y nữ trong buổi livestream bán hàng trên Douyin. Ảnh: CNN

Màn trình diễn trên là minh chứng mới nhất về cách các nhà bán lẻ đồ lót trực tuyến của Trung Quốc đổi mới hình thức tiếp thị kinh doanh để vượt qua sự quản lý Internet nghiêm ngặt của cơ quan chức năng, vốn cấm các hình ảnh phô bày cơ thể phụ nữ bị coi là phản cảm.

Theo CNN, một số doanh nghiệp chuyên bán đồ lót thông qua livestream ở đại lục đã buộc phải cắt ngắn phiên phát trực tiếp sử dụng người mẫu nữ. Song, việc làm này cũng bị phanh phui hồi tháng tháng 1, buộc họ phải dùng người mẫu nam thay thế.

Ảnh: Weibo

Ảnh chụp một buổi livestream bán hàng của một nhà phân phối trên nền tảng phát trực tuyến Taobao Live của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba cho thấy, một người đàn ông diện đồ lót nữ màu đen, đứng cạnh một ma-nơ-canh đang mặc trang phục tương tự. Lúc khác, một nam giới mặc váy hồng và khăn choàng lụa, kết hợp với băng đô tai mèo, đứng làm mẫu trước màn hình.

Chủ một doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tự nhận là Xu giải thích: “Đây không phải là chuyện cợt nhả. Mọi người đều rất nghiêm túc trong việc tuân thủ các quy định của nhà chức trách”.

Ảnh: Douyin

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều nam giới làm mẫu diện nội y nữ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội ở Trung Quốc, từ vui vẻ, khó chịu đến chấp nhận một cách miễn cưỡng.

Theo báo cáo năm 2021 của công ty nghiên cứu thị trường iResearch, livestream bán hàng là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la ở Trung Quốc (năm 2023 được dự đoán đạt 720 tỷ USD), và đã được thúc đẩy mạnh mẽ trong 3 năm đất nước triển khai các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19, khiến nhiều doanh nghiệp truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề.

Hội đồng Xúc tiến thương mại quốc tế, một cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc thống kê, tính đến tháng 6 năm ngoái, số người dùng thương mại điện tử phát trực tiếp ở đại lục là hơn 460 triệu người.

Để né sự kiểm soát của nhà chức trách, ngoài sử dụng mẫu nam, các hãng bán đồ lót còn cho người mẫu nữ mặc nội y bên ngoài áo phông hoặc cho các ma-nơ-canh diện nội y lên sóng.

Tuấn Anh

Theo infonet.vietnamnet.vn
https://infonet.vietnamnet.vn/tai-sao-nam-gioi-lam-mau-do-lot-nu-de-livestream-ban-hang-no-ro-o-trung-quoc-5016395.html
Copy Link
https://infonet.vietnamnet.vn/tai-sao-nam-gioi-lam-mau-do-lot-nu-de-livestream-ban-hang-no-ro-o-trung-quoc-5016395.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Bà Trương Mỹ Lan: Chỉ cần bán 10% tài sản đã thu được 500.000 tỷ đồng
    Tại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng công ty định giá tài sản trong vụ án đã định giá chưa chính xác. Chỉ cần 10% tài sản là bất động sản đã thu được 500 ngàn tỷ đồng.
  • Nói dối vì...yêu
    Nhiều người luôn khăng khăng đòi sự thật và cho rằng sự trung thực, thật thà là giá trị làm nên sự bền vững của hôn nhân. Nhưng trải nghiệm cuộc đời nhiều hơn mới thấy, đôi khi nói dối cũng là một biểu hiện của yêu thương một người.
  • Bầu cử ở Mỹ được đảm bảo an ninh ra sao?
    Việc đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ quan trọng chẳng kém lựa chọn trong các lá phiếu của cử tri. Với ứng viên Donald Trump và Kamala Harris, việc đảm bảo an toàn được thực hiện ra sao?
  • Nhiều nghệ sĩ quyền lực bỏ phiếu cho bà Harris làm tổng thống Mỹ
    Buổi vận động tranh cử của bà Kamala Harris tối 4/11 gây chú ý vì sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ quyền lực như ca sĩ Lady Gaga, ông hoàng nhạc Latin Ricky Martin, ca sĩ will.i.am...
  • Quên hết nỗi sầu ở Suôi Thầu
    Có một miền xinh đẹp hoang sơ ở Hà Giang mang tên Suôi Thầu. Nơi đây không có nhà cao tầng, khói bụi, tiếng còi xe... khiến ta như tạm quên hết những bộn bề của cuộc sống...
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nam giới làm mẫu đồ lót nữ để livestream bán hàng nở rộ ở Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO