Tại sao khi mua nhà ở, căn hộ chung cư lại cần tham khảo ý kiến từ luật sư?

T/H| 18/09/2023 17:00

Hiện nay, nhu cầu về nhà phố và căn hộ chung cư đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên khách hàng khi mua nhà phố và căn hộ chung cư còn gặp phải các vướng mắc liên quan đến pháp lý, có khi “tiền mất, tật mang”.

Lúc này việc tham khảo ý kiến của luật sư là giải pháp tốt nhất, tránh các rủi ro về sau. Vậy trong trường hợp này luật sư sẽ giúp bạn những vấn đề gì? Và đâu là địa chỉ thuê luật sư uy tín? Nếu đang có nhu cầu mua nhà ở chung cư hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

tt.png

Những lý do bạn cần tham khảo ý kiến luật sư khi mua nhà ở, đất nền, căn hộ chung cư.

Tại các thành phố lớn việc mua bán nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư là một điều phổ biến. Tuy nhiên, không phải giao dịch nào cũng diễn ra suôn sẻ và dễ dàng nhất là các vấn đề liên quan đến pháp lý như mua nhà.

Những rủi ro rất dễ xảy ra đó là:

- Thứ nhất: Nhiều người không nắm rõ các quy định pháp luật về hợp đồng mua bán dẫn đến các mất mát hay thiệt hại về tài sản thậm chí là nảy sinh các tranh chấp không đáng có.

- Thứ hai: Bên bán cung cấp thông tin không trung thực về tình trạng pháp lý căn hộ dẫn đến rủi ro trong việc cấp giấy chứng nhận, bàn giao nhà,...

- Thứ ba: Người dân khó có thể hiểu và nắm kỹ về quy trình quản lý hoặc là người mua nhà phải đóng rất nhiều khoản phí nhưng không biết chính xác các khoản phí này dùng với mục đích gì.

Bởi vậy việc tham khảo ý kiến của Dịch vụ luật sư tố tụng về mua bán bất động sản là rất quan trọng. Luật sư sẽ là người am hiểu rất rõ quy định pháp luật về bất động sản, nắm rõ các quy định về mua bán nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư sẽ tư vấn kỹ cho bạn các điều khoản của hợp đồng. Dựa vào đó để đưa ra những lời khuyên pháp lý hữu ích.

Các phương pháp giải quyết tranh chấp liên quan đến nhà chung cư hiện nay

Tùy vào mức độ mâu thuẫn và vấn đề phát sinh sẽ có các biện pháp giải quyết hợp lý khác nhau.

Một số cách giải quyết hiện nay đó là:

- Các tranh chấp về việc mua bán đất nền.

- Các tranh chấp về việc mua bán nhà phố.

- Các tranh chấp về quyền sở hữu nhà chung cư được giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.

- Các tranh chấp về kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư, về việc bàn giao, quản lý…do UBND cấp tỉnh nơi có nhà chung cư đó giải quyết.

- Các tranh chấp giữa các thành viên Ban quản trị nhà chung cư được giải quyết theo quy chế hoạt động của Ban quản trị đã được hội nghị nhà chung cư thông qua.

- Các tranh chấp giữa Ban quản trị nhà chung cư với chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư về việc bầu, miễn nhiệm… Ban quản trị nhà chung cư được giải quyết trên cơ sở thương lượng…

Trong các trường hợp giải quyết trên nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án nhân dân giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vậy nên thuê luật sư ở đâu là tốt nhất?

l.png

Công ty Luật Apolo Lawyers hiện đang là đơn vị hoạt động dịch vụ pháp lý nhiều năm trên thị trường Việt Nam, đơn vị đang được điều hành bởi Luật sư Võ Thiện Hiển -Ông đã có cho mình hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp liên quan đến bất động sản. Ông được iLaw - trang thông tin về luật sư đã bình chọn là luật sư giỏi nhất trong 02 năm liền (2021 và 2022), được Adviory Excellence - một tổ chức đánh giá luật sư toàn cầu có trụ sở tại nước Anh cũng bình chọn là luật sư tranh tụng hàng đầu Việt Nam. Hiện đơn vị đã nhận được sự công nhận của nhiều cơ quan báo chí. Bởi vậy bạn có thể tin tưởng đồng hành cùng Apolo Lawyers.

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp liên quan đến nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư của Apolo Lawyers

t.png

- Tư vấn chi tiết, giải thích cụ thể quy định của pháp luật về mua bán nhà ở, nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư như điều kiện về chủ thể, đối tượng của hợp đồng, điều khoản phạt vi phạm, bồi thường hợp đồng,…

- Soạn thảo hợp đồng mua bán nhà ở, căn hộ chung cư và hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục mua nhà ở, căn hộ.

- Tham gia vào quá trình giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án/Ủy ban nhân dân.

- Tư vấn, đại diện giải quyết tranh chấp nhà chung cư, khiếu kiện trong các vụ việc hành chính liên quan đến quyết định giải quyết tranh chấp của UBND cấp tỉnh.

- Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ của vụ án.

Để giúp khách hàng sử dụng dịch vụ dễ và nhanh chóng trong những trường hợp khẩn cấp, Apolo Lawyers cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn trực tuyến. Hãy liên hệ hotline, luật sư sẽ kết nối để tư vấn và hỗ trợ cho bạn.

Thông tin liên hệ
CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS
Địa chỉ: Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 66.701.709 | 0903.419.479
Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 35.059.349 | 0903.600.347
Email: contact@apolo.com.vn
Website: www.apololawyers.com | www.luatsutructuyen.vn
Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm

Bài liên quan
  • Vệ Sinh 24H - Dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp tại các tỉnh phía Nam‏
    Vệ Sinh 24H là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh nhà ở giá rẻ, chuyên nghiệp tại các tỉnh phía Nam. sở hữu một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm hoạt động, thái độ phục vụ nhanh chóng. Hiện tại Vệ Sinh 24H đang là lựa chọn hợp tác được ưu tiên hàng đầu của nhiều cá nhân, tổ chức lớn trên cả nước.‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao khi mua nhà ở, căn hộ chung cư lại cần tham khảo ý kiến từ luật sư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO