Tại sao fan Trung Quốc không 'tha thứ' cho tiết mục múa thoát y của Lisa?

10/11/2023 20:54

Việc nữ ca sĩ Lisa - thành viên của nhóm Blackpink - tham gia loạt chương trình biểu diễn múa thoát y tại một hộp đêm ở Paris (Pháp) khiến cô bị cộng đồng fan Trung Quốc quay lưng.

Việc Lisa tham gia biểu diễn múa thoát y tại hộp đêm ở Paris (Pháp) hồi cuối tháng 9 đã gây sửng sốt đối với cộng đồng fan của cô. Tại Trung Quốc, Lisa thậm chí bị một bộ phận fan quay lưng, cô còn có khả năng bị "phong sát" sau động thái gây tranh cãi.

Một số sao nữ Trung Quốc bị cho là đã có mặt để xem buổi biểu diễn của Lisa ở Paris cũng đang gặp phải lao đao trong sự nghiệp. Những ngôi sao này đang bị cấm phát ngôn và bị hạn chế các hoạt động trong nền công nghiệp giải trí Trung Quốc. Lý do gì khiến fan Trung Quốc không thể "tha thứ" cho quyết định gây tranh cãi của Lisa?

Tại sao fan Trung Quốc không tha thứ cho tiết mục múa thoát y của Lisa?-1
Việc Lisa tham gia biểu diễn múa thoát y tại hộp đêm ở Paris (Pháp) hồi cuối tháng 9 đã gây sửng sốt đối với cộng đồng fan của cô.

Dù Lisa không hoàn toàn khỏa thân hay để ngực trần trong quá trình biểu diễn, nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc vẫn cho rằng một ngôi sao ca nhạc người Châu Á như Lisa không nên tham gia biểu diễn múa thoát y. Múa thoát y vốn là bộ môn nghệ thuật gắn liền với đời sống văn hóa đại chúng phương Tây.

Mỗi nền văn hóa có những quan niệm về thuần phong mỹ tục khác nhau, nhìn chung, chuẩn mực trong văn hóa Á Đông vẫn có nhiều nét kín đáo hơn so với văn hóa phương Tây.

Fan của Lisa ở nhiều nước Châu Á dù có sửng sốt trước quyết định của cô, nhưng nhìn chung họ vẫn tôn trọng sự lựa chọn của Lisa, còn fan tại Trung Quốc lại có thái độ rất khắt khe. Điều này có thể khiến cộng đồng fan của Lisa ở tại nhiều quốc gia khác cảm thấy khó hiểu, tờ tạp chí về phong cách sống thượng lưu tại Trung Quốc - Jing Daily - đã có bài phân tích.

Theo Jing Daily, ở nhiều quốc gia khác, các fan lựa chọn tôn trọng quyết định của Lisa, bởi cô có quyền tự do đưa ra quyết định của mình.

Tại sao fan Trung Quốc không tha thứ cho tiết mục múa thoát y của Lisa?-2
Fan của Lisa ở nhiều nước Châu Á dù có sửng sốt trước quyết định của cô, nhưng nhìn chung họ vẫn tôn trọng sự lựa chọn của Lisa.

Các fan còn nhìn nhận rằng hoạt động biểu diễn múa thoát y của Lisa tại Pháp là một hoạt động hợp pháp. Hình thức múa thoát y cũng đã tồn tại từ lâu trong đời sống văn hóa đại chúng của nhiều quốc gia phương Tây. Không những thế, Lisa còn biểu diễn tại một địa điểm nổi tiếng ở Paris, nơi này vốn đặt ra những tiêu chí cao về chất lượng nghệ thuật đối với các tiết mục biểu diễn.

Vì vậy, fan của Lisa ở nhiều quốc gia có những lý do khá thuyết phục để có thể tôn trọng quyết định của thần tượng. Nhưng phản ứng của fan tại Trung Quốc khắt khe hơn nhiều, vì họ lo ngại những hệ lụy có thể xảy ra từ quyết định gây tranh cãi của Lisa.

Theo đó, việc Lisa - một ngôi sao ca nhạc người Châu Á - nhận lời biểu diễn múa thoát y ở một quốc gia phương Tây có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới những fan hâm mộ trẻ tuổi của cô tại Châu Á.

Nhìn chung, công chúng Trung Quốc cho rằng múa thoát y là một hình thức biểu diễn có nhiều yếu tố nhạy cảm, không phù hợp với chuẩn mực văn hóa Á Đông. Vì vậy, việc Lisa - một nữ ca sĩ người Châu Á - nhận lời biểu diễn múa thoát y là điều khó chấp nhận đối với nhiều fan Trung Quốc.

Tại sao fan Trung Quốc không tha thứ cho tiết mục múa thoát y của Lisa?-3
Lisa biểu diễn múa thoát y tại một địa điểm nổi tiếng ở Paris, nơi này vốn đặt ra những tiêu chí cao về chất lượng nghệ thuật đối với các tiết mục biểu diễn.

Ngay cả những ngôi sao Hoa ngữ đi xem Lisa biểu diễn múa thoát y ở Paris cũng đang phải gánh chịu nhiều hệ lụy đến từ sự quay lưng của công chúng và khả năng bị cơ quan quản lý "phong sát". Lý do vẫn là bởi người ta sợ rằng động thái ủng hộ của những ngôi sao Hoa ngữ sẽ đưa ra tín hiệu sai lệch đối với giới trẻ.

Múa thoát y không được đón nhận trong đời sống văn hóa đại chúng Trung Quốc, vậy nhưng lại có những ngôi sao Hoa ngữ đi ra nước ngoài để xem Lisa biểu diễn, đó gần như là một cách thức "lách luật" và cần phải có động thái chỉnh đốn.

Qua câu chuyện này, nổi bật lên vẫn là văn hóa thần tượng - đề tài nóng trong đời sống showbiz Trung Quốc vài năm trở lại đây. Theo đó, nhà chức trách ở đất nước tỷ dân yêu cầu các nghệ sĩ muốn hoạt động trong showbiz Hoa ngữ cần phải có cách thức làm nghề và lối sống trong sạch, lành mạnh để lan truyền những điều tích cực tới fan hâm mộ.

Tại sao fan Trung Quốc không tha thứ cho tiết mục múa thoát y của Lisa?-4
Động thái gây tranh cãi của Lisa liệu có đặt dấu chấm hết cho sức hút của cô đối với công chúng Trung Quốc hay không?

Mối quan hệ tác động qua lại giữa fan và thần tượng khiến các nghệ sĩ muốn hoạt động trong showbiz Hoa ngữ ngày càng phải cẩn trọng với từng đường đi nước bước của bản thân.

Động thái gây tranh cãi của Lisa liệu có đặt dấu chấm hết cho sức hút của cô đối với công chúng Trung Quốc hay không là điều vẫn còn phải chờ thời gian trả lời. Nhưng rõ ràng, Lisa đã ở vào thế khó nếu muốn tiếp tục chinh phục công chúng ở đất nước tỷ dân.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao fan Trung Quốc không 'tha thứ' cho tiết mục múa thoát y của Lisa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO