Tại sao con gái không thể “cởi trần”? Học sinh tiểu học dùng truyện tranh để trả lời khiến ai nấy cười vỡ bụng

26/11/2023 16:00

Cư dân mạng vừa cười vừa "thót tim" lo lắng cho cô bé nếu người mẹ đọc được nội dung truyện tranh này.

Khi vào tiểu học, học sinh sẽ có "trăm ngàn câu hỏi tại sao". Các em sẽ hỏi cha mẹ đủ vấn đề, tuy nhiên có những thắc mắc ngay cả những bậc phụ huynh có học vấn cao cũng bối rối, đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến vấn đề giới tính.

Ví dụ một trong những vấn đề trẻ em thắc mắc là: "Tại sao con trai có thể cởi trần, còn con gái thì không?". Trên thực tế, nhiều phụ huynh cũng ngại nói về vấn đề này nên thường đánh trống lảng để bỏ qua hoặc không biết giải thích thế nào.

Một em học sinh tiểu học rất tò mò nên đã tìm hiểu rồi tạo ra một truyện tranh để giải đáp. Nhiều người xem xong ôm bụng cười rũ rượi, họ cũng hài hước cho rằng, hẳn mẹ em học sinh khi được được nội dung con mình viết sẽ "tổn thương" lắm.

Trong truyện tranh, có một cô bé hỏi bố câu hỏi nói trên. Ông bố đã giải thích thế này: "Vì ngực con gái phồng lên và cần được che bằng vật gì đó, ngực con trai phẳng lì nên không cần". Cô con gái nghe được câu trả lời của cha mình liền nhìn ông từ trên xuống dưới, như thể đang cân nhắc xem đáp án đó có đáng tin hay không.

Thực ra, truyện tranh này đã cho học sinh tiểu học một câu trả lời hay rồi, nhưng không ngờ, sau khi nghĩ đi nghĩ lại, cô bé lại đặt ra một câu hỏi mà người cha không biết trả lời thế nào. Cô bé hỏi cha mình: "Nhưng ngực của mẹ cũng không phồng lắm mà?!".

Nhiều người cho rằng, không hổ danh là một học sinh tiểu học, tác giả truyện tranh thực sự ngây thơ và có những ý tưởng khiến người lớn bất ngờ. Bên cạnh đó, cũng có thể thấy rằng kỹ năng vẽ tranh của học sinh tiểu học này thực sự rất tốt. Nếu lựa chọn theo đuổi nghệ thuật trong tương lai hẳn sẽ rất triển vọng.

Tại sao con gái không thể cởi trần”? Học sinh tiểu học dùng truyện tranh để trả lời khiến ai nấy cười vỡ bụng-1
Câu trong tranh: Tại sao con trai có thể để trần nửa người? Con gái lại không được?

Giai đoạn tiểu học là giai đoạn các em tò mò về giáo dục giới tính, về sự khác biệt giữa nam và nữ. Cha mẹ cần nhìn nhận vấn đề của con một cách nghiêm túc, không cần quá giữ bí mật hay ngại ngùng. Cha mẹ không nên lúc nào cũng coi con mình là những đứa trẻ không hiểu gì cả. Trẻ em ngày nay có thể học được rất nhiều kiến thức mới thông qua Internet, đôi khi chúng còn biết nhiều hơn cả cha mẹ.

Thay vì trốn tránh, tốt hơn nên giảng dạy trực tiếp cho con. Tất nhiên, khi trả lời câu hỏi, phụ huynh cần diễn giải theo tình huống cụ thể và tùy độ tuổi, đừng quá "rõ ràng" và đi sâu vào chi tiết.


Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao con gái không thể “cởi trần”? Học sinh tiểu học dùng truyện tranh để trả lời khiến ai nấy cười vỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO