Tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Bình Thuận: Con thơ ngồi khóc ngóng mẹ về

21/07/2020 19:15

Gia đình các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận chưa tin việc người thân đã ra đi, người già đau xót tiễn người trẻ, con thơ ngồi khóc ngóng mẹ về.

"Mẹ nói 2 chị em ngoan, về mẹ mua kẹo cho"

Vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của chị Nguyễn Thị Chín (30 tuổi, Hàm Đức 6, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), giờ đây bé Ngọc (10 tuổi), con lớn của chị ngồi trước hiên nhà, ôm đứa em mới gần 1 tuổi mà đôi mắt cứ vô hồn, thẫn thờ trông ngóng xa xăm.

Gia đình nghèo khó, hai vợ chồng chị Chín phải vào tận Bình Dương làm công nhân, để lại hai con nhỏ ở nhà nhờ bà ngoại chăm. Mới đây, chị tranh thủ thời gian xin nghỉ phép về thăm con, tới nay lên xe đi vào lại Bình Dương thì chuyện không may ập đến.

Tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Bình Thuận: Con thơ ngồi khóc ngóng mẹ về - 1

Hai con chị Chín thẫn thờ ngồi hiên nhà ngóng mẹ.

Nhìn căn nhà tuềnh toàng, không có gì đáng giá, đứa con gái lớn ngồi ôm chặt đứa em nhỏ đang cầm bình sữa khóc mà đau đến thắt lòng.

10 tuổi, Ngọc ý thức được việc mẹ mình đã ra đi mãi mãi, thế nhưng bất giác mỗi khi thấy ai lui tới, Ngọc vẫn hy vọng đó là mẹ mình.

Ngọc còn liên hồi kể: “Trước khi đi, mẹ còn dặn con ở nhà hai chị em ngoan, mẹ về sẽ mua kẹo cho tụi con”. Vừa kể dứt lời cô bé lại khóc oà.

Nhìn những đứa cháu ngây thơ ngồi chờ mẹ chúng trở về mà người làm bà, làm mẹ như bà Ba (78 tuổi, mẹ chị Chín) không cầm nổi nước mắt.

Mất con quả thật là mất mát rất lớn đối với bà Ba, sống tới từng này tuổi đời, chưa bao giờ bà nghĩ bản thân lại phải chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

“Hay tin con nó bị tai nạn mà tôi không tin, đến bây giờ vẫn chưa tin đây là sự thật. Nó đi rồi, hai đứa nhỏ biết phải làm sao?”, nói rồi, bà Ba nắm lấy tay của hai đứa cháu, ôm chầm lấy chúng, hai vai rung liên hồi.

Dù nước mắt bà chực trào nhưng bà không dám khóc, có lẽ bây giờ, việc bà cố cầm nước mắt sẽ là sự an ủi duy nhất mà bà có thể làm với hai đứa cháu nhỏ đáng thương.

Tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Bình Thuận: Con thơ ngồi khóc ngóng mẹ về - 2

Thi thể các nạn nhân được bàn giao về cho gia đình mai táng.

Chồng thẫn thờ ngồi góc nhà nhìn di ảnh vợ

Cũng là một nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn, chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi, Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc) đã ra đi, bỏ lại người chồng và 2 đứa con nhỏ, trong đó có một cháu khoảng 12 tháng tuổi còn chưa cai sữa mẹ.

Trước sự mất mát quá lớn này, chồng chị, anh A. (37 tuổi) đau đớn khi người đầu gối tay ấp với mình đã không còn, bản thân lâm vào cảnh ‘gà trống nuôi con’, ai hỏi anh cũng không nói lấy một lời, chỉ ngồi một góc nhà, thẫn thờ nhìn di ảnh vợ.

Một người thân của chị Tiên đau xót, kể: "Chị Tiên bán quần áo ở chợ. Chị Tiên thường xuyên đi vào TP.HCM để mua hàng hóa về buôn bán. Trước giờ đều không xảy ra chuyện gì, giờ lại thành ra nông nỗi này. Trước khi đi, chị Tiên còn nói với chúng tôi là sẽ tranh thủ gom hàng về sớm vì ở nhà còn hai con nhỏ không ai trông. Chị Tiên ra đi đột ngột quá, thương là chỉ còn hai con nhỏ, thằng cu sau còn chưa cai sữa mẹ, thế mà…”.

Thấy nhà mình sáng nay đông người vào ra, đứa con lớn 7 tuổi của chị ngây thơ vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, ngồi ôm em nghịch cát trước sân nhà.

Ở lứa tuổi đang cần hơi ấm của mẹ, giờ đây chúng lại phải chịu cảnh tang thương như vậy, không còn gì đau xót bằng.

Như VTC News đưa tin, khoảng 1h ngày 21/7, xe khách 16 chỗ BKS: 86B-010.87 của nhà xe Anh Trinh, do tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (32 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng) cầm lái, lưu thông hướng Phan Thiết đi TP.HCM.

Khi đến km 1767 QL1A đoạn qua xã Tân Đức (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) thì đâm trực diện vào xe tải BKS: 79N-0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú TP Cam Ranh, Khánh Hòa) lái theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 6 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và gần 10 hành khách bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Các nạn nhân chủ yếu đến từ Bình Thuận và TP.HCM.

Ban An toàn giao thông Bình Thuận xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, xe tải chạy với tốc độ 60km/h. Cả 2 xe đều không vi phạm tốc độ.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả hai xe ô tô tải và xe khách đều còn hạn đăng kiểm.

Xe ô tô BKS: 86B-010.87 là loại xe Ford 16 chỗ được sản xuất năm 2017 của Doanh nghiệp Tư nhân Anh Trịnh. Thông tin đăng kiểm gần nhất là ngày 5/2/2020, hết hạn đăng kiểm vào ngày 4/8/2020.

Xe tải BKS: 79N-0315 của Doanh nghiệp Tư nhân Khánh Trân, sản xuất năm 2008. Thông tin đăng kiểm mới nhất là ngày 20/4/2020, hạn đăng kiểm đến ngày 19/10/2020.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Bình Thuận: Con thơ ngồi khóc ngóng mẹ về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO