Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại miền Tây Ukraine, ít nhất 27 người thiệt mạng

Tuấn Anh| 04/05/2022 08:37

Vụ tai nạn được cho là không có mối liên hệ trực tiếp nào đến cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại miền Tây Ukraine, ít nhất 27 người thiệt mạng
Vụ tai nạn ở miền Tây Ukraine có liên quan đến một chiếc xe tải nhỏ, xe buýt và xe bồn chở nhiên liệu. (Nguồn: Representational)

Ngày 3/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở quận Rovenska, Tây Bắc Ukraine.

Đưa tin trên kênh Telegram, nhật báo Strana dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho hay, ít nhất 27 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông.

Ông Gerashchenko cho biết: “Chỉ có 12 trong số 38 hành khách trên chiếc xe buýt sống sót".

Vụ tai nạn giao thông liên quan đến một chiếc xe tải nhỏ, xe buýt chở khách và xe bồn chở nhiên liệu xảy ra vào đêm thứ Ba trên đường cao tốc Kiev-Chop gần làng Sitnoye. Một đám cháy bùng lên sau vụ va chạm của ba phương tiện.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, tài xế chiếc xe tải nhỏ, người thiệt mạng trong vụ tai nạn, là nguyên nhân chính gây ra vụ va chạm giao thông thảm khốc.

Nhật báo Strana cũng đưa tin, đây là vụ tai nạn giao thông lớn nhất xảy ra trên các tuyến đường của Ukraine trong vòng một thập niên qua.

Trước đó, trong bài phát biểu hằng ngày tới người dân cả nước vào tối ngày 3/5, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông tin về vụ “tai nạn giao thông khủng khiếp” ở miền Tây Bắc Ukraine và số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Vụ tai nạn dường như không có liên hệ trực tiếp nào đến cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ 3 giữa Nga-Ukraine.

Trong những tuần gần đây, Nga chuyển hướng tập trung chiến dịch tại miền Nam và miền Đông Ukraine, trong khi vẫn duy trì các cuộc tấn công không thường xuyên tại những khu vực miền Tây của nước láng giềng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại miền Tây Ukraine, ít nhất 27 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO