Tai nạn chết người trên con đường quây tôn suốt nhiều năm

Ngọc Tân| 20/10/2023 18:15

Tình trạng rào chắn, mất an toàn trên đường đê Âu Cơ (Hà Nội) đã được đội CSGT số 2 nhiều lần ý kiến nhưng chưa có cải thiện.

Phóng sự nhận được nhiều phản hồi của độc giả Dân trí đang sinh sống trên tuyến đường Âu Cơ (Tây Hồ). Họ tiếp tục bày tỏ lo ngại về tai nạn khi lưu thông trên con đường chật hẹp, chậm tiến độ suốt nhiều năm.

"Quận Tây Hồ có mỗi con đường huyết mạch mà làm mãi không xong, chỉ thấy quây tôn xong để đấy, công trường không thấy bóng công nhân, sắt thép rỉ sét hết cả... Không hiểu Ban quản lý dự án đang làm gì?", độc giả Nguyễn Đức Hòa đặt câu hỏi.

Tai nạn chết người trên con đường quây tôn suốt nhiều năm - 1

Đường đê Âu Cơ bị quây tôn suốt nhiều năm, gây mất an toàn giao thông và phiền toái cho người dân chờ xe buýt (Ảnh: Ngọc Tân).

Anh Đỗ Khởi, người dân ở ngõ 464 Âu Cơ, cũng bày tỏ bức xúc vì cho rằng đoạn đường không dài, hạng mục thi công không phức tạp nhưng nhiều năm trời không làm xong. Đường 2 bên nhiều hố sâu, mỗi lần mưa là ngập nước và bốc mùi hôi thối.

"Vì chậm tiến độ mà đoạn đường này một tháng có 2 vụ chết người do đi sát vào vách tôn bị ngã xong bị ô tô chèn qua. Còn rất nhiều vụ tai nạn khác", độc giả Chu Hải Quỳnh phản ánh.

Tai nạn chết người trên con đường quây tôn suốt nhiều năm - 2

Vụ tai nạn trên đường Âu Cơ vào ngày 10/10 khiến một phụ nữ tử vong (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải, Chỉ huy Đội CSGT số 2 (Công an Hà Nội), cho biết đoạn đường chật hẹp này đã xảy ra 2 vụ tai nạn chết người chỉ trong hơn 1 tháng qua.

Hôm 10/10, một phụ nữ lái xe máy do phải đi quá gần một ô tô chở rác đã dẫn tới loạng choạng tay lái, ngã xuống đường và bị xe rác cán trúng.

Theo Thiếu tá Hải, việc tuyến đường bị quây tôn không chỉ gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông mà còn đe dọa an toàn cho người đi bộ tiếp cận các điểm xe buýt. Đội CSGT số 2 đã nhiều lần kiến nghị Sở GTVT thành phố di dời các trạm xe buýt này ra vị trí an toàn hơn nhưng chưa được thực hiện.

Khách Tây trải nghiệm trạm xe buýt "nguy hiểm" nhất Hà Nội (Video: Ngọc Tân).

Hồi tháng 7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chậm tiến độ thi công dự án hạ đê Âu Cơ.

Trước đó, UBND Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục đê bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15/6. Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu không đạt được mốc tiến độ này.

Hậu quả, đơn vị thi công phải đắp hoàn trả hơn 600 mét đê đã đào xẻ để đảm bảo an toàn đê điều trong mùa mưa bão tới. Khi qua mùa mưa bão, nhà thầu sẽ bới đất ra để tiếp tục thi công.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết dự án chậm tiến độ do đại diện Bộ NN&PTNT đề nghị phải điều chỉnh thiết kế, thay đổi phương án thi công. Việc phải xây dựng lại thiết kế, điều chỉnh phương án thi công và ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến dự án dừng thi công thời gian dài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn chết người trên con đường quây tôn suốt nhiều năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO