Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Tang thương bao trùm cả khu phố

HIỀN MAI| 10/02/2022 11:00

Mọi thứ dường như đảo lộn chỉ sau một cuộc điện thoại báo tin dữ, cả khu phố nghèo bao trùm một màu tang tóc, những tiếng khóc đau thương đến xé lòng.

Chiều muộn 9/2, PV VTC News có mặt tại thị trấn Kon Dỡng (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) – nơi 5 trong số 9 nạn nhân của vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại xã Đắk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa) sinh sống. Khu phố nghèo nơi đây bao trùm một màu tang tóc bởi những tiếng khóc đau thương đến xé lòng.

Bên ngoài ngôi nhà 4 bề thưng bằng tôn của anh Vương Văn Dũng (38 tuổi, trú tại thị trấn Kon Dỡng, đã qua đời) là chiếc rạp được dựng vội.

Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Tang thương bao trùm cả khu phố  - 1

Chiếc rạp được dựng vội sau khi hay tin anh Vương Văn Dũng gặp nạn. (Ảnh: Hiền Mai)

Bà Trat (mẹ vợ của anh Dũng) cho biết, mọi thứ dường như đảo lộn chỉ sau một cuộc điện thoại báo tin dữ. Con gái mình và các cháu sau khi hay biết tin cha, chồng mất thì đã ngất lịm đi vì không tin vào sự thật.

Ngồi bên thi hài con mà nước mắt chảy dài, bà Trat nhớ lại: "Buổi sáng trước đó (hôm 8/2), Dũng nó nói rằng có người gọi đi bốc sắn trong xã Hà Đông (huyện Đak Đoa) và sẽ về muộn vì bốc ở xa lại nhiều sắn.Thế mà, rạng sáng nay, gia đình bàng hoàng khi hay tin con rể gặp nạn, ngay khi nhận được tin tôi tức tốc chạy qua nhà con gái. Trên đường đi tôi luôn cầu nguyện thông tin tôi vừa nghe được không phải là sự thật nhưng khi qua đến nơi, tôi như chết lặng khi thấy thi thể con rể đã được đưa về".

Khóc thương cho số phận gia cảnh nghèo, bà Trat cho biết, gia đình anh Dũng nhiều năm nay đã phải mưu sinh bằng nghề bốc vác thuê, ai thuê đi đâu thì đi đó, chăm chỉ làm lụng để kiếm đồng ra đồng vào nuôi 2 con ăn học. Mỗi chuyến đi bốc mì, anh Dũng được trả khoảng từ 300.000 - 400.000 đồng. Số tiền này là thu nhập chính trong gia đình anh.

Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Tang thương bao trùm cả khu phố  - 2

Anh Bùi Văn Sinh vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh trai. (Ảnh: Hiền Mai)

Cách nhà anh Dũng không xa, không khí tang thương bao trùm lấy ngôi nhà của anh Bùi Văn Tiện (48 tuổi). Vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của anh trai, anh Bùi Văn Sinh cho biết, ngoài trồng cà phê, hồ tiêu, anh trai mình thường tranh thủ đi bốc vác để có thêm thu nhập trang trải nuôi 3 con ăn học. Dù đã gần 50 tuổi những vì muốn vợ con đỡ cơ cực nên hễ ai gọi đi bốc vác thuê anh Tiện đều đi dù công việc bốc vác rất nặng nhọc, thường đi sớm về khuya mà thu nhập cũng không cao.

"Khoảng tầm 0h ngày 9/2, gia đình tôi nhận được điện thoại báo là anh Tiện gặp nạn trên đường chở sắn về. Ngay lập tức nhà tôi tức tốc chạy vào hiện trường. Thật sự đến bây giờ tôi vẫn không thôi ám ảnh bởi cảnh tượng kinh hoàng ấy. Anh trai tôi và nhiều người khác nằm chồng lên nhau, bị mắc kẹt trong cabin, xung quanh máu me be bét. Tôi cùng nhiều người khác cố hết sức bình sinh để đưa anh trai và những người khác lên khỏi con vực sâu hoắm, song anh tôi đã qua đời. Cảnh tượng đó quá kinh khủng đối với tôi”, anh Sinh thất thần kể lại.

Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Tang thương bao trùm cả khu phố  - 3

Cả khu phố bao trùm bởi một màu tang tóc, bi thương.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng (huyện Mang Yang) cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, địa phương đã có mặt tại gia đình các nạn nhân hỗ trợ mai táng. Tại địa phương có 5 người, trong đó có 3 người chết, 2 người bị thương. Trước mắt đơn vị đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân có người chết là 2 triệu đồng/gia đình và người bị thương là 1 triệu đồng/gia đình.

Trước đó, gần 1h sáng hôm 9/2, ôtô tải BKS: 81C – 111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (39 tuổi, trú TP. Pleiku) cầm lái, chở 9 người vào xã Hà Đông bốc mì thuê. Trên đường về tới khu vực đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc địa phận làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa) thì rơi xuống vực khiến 6 người chết, 3 người bị thương.

Qua kết quả giám định ban đầu, lái xe tải không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy. Thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này có nhiều sương mù, trong khi đoạn đường không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km.

HIỀN MAI

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Tang thương bao trùm cả khu phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO