1. Giới thiệu mẫu logo VinaPhone chính thống từ năm 2015 đến nay
Năm 2015 có nhiều khó khăn và biến động đã thôi thúc VinaPhone đổi mới để phát triển, đó là việc tái cấu trúc công ty. Với quyết tâm giành lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, VinaPhone đã quyết tâm trẻ hóa thương hiệu lâu đời với hình ảnh trẻ trung tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi gen Y và gen Z. Đây là lực lượng khách hàng chủ đạo trong giai đoạn từ 2015 trở đi.
Thay đổi logo là một trong những hành động thể hiện quyết tâm đổi mới của VinaPhone. Logo mới của VinaPhone được lưu hành chính thống từ năm 2015 đến nay đã được giản lược chỉ còn tên thương hiệu cùng màu xanh coban đặc trưng. Logo mới mang ý nghĩa về niềm tin hy vọng, sức trẻ và sự đồng nhất đúng với hình ảnh thương hiệu đang hướng tới.
Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 đến nay
Dưới đây là hình ảnh để phân biệt logo cũ (2006 - 2015) logo mới (từ 2015 tới nay) và của VinaPhone
Thiết kế logo mới của VinaPhone đơn giản hơn so với logo cũ
2. Cập nhật 3 định dạng của logo VinaPhone (Photoshop, Ai, PDF)
Logo mới của VinaPhone sử dụng phông chữ abc - đây là phông chữ được sử dụng phổ biến trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng,... Sở dĩ VinaPhone lựa chọn phông chữ và thiết kế tối giản này là để phù hợp với môi trường số hóa trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin.
Đây là thời điểm mà con người tiếp xúc liên tục với các thiết bị công nghệ, tiếp nhận hàng trăm thông tin mỗi ngày khiến họ bị phân tán tập trung, khó ghi nhớ. Thiết kế đơn giản là đề ghi lại dấu ấn cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Dưới đây là link tải logo dành cho các bạn muốn thiết kế hình ảnh, ấn phẩm liên quan tới thương hiệu VinaPhone: Tại đây.
Lưu ý:
- Màu thương hiệu: Màu xanh dương .
- Phông chữ: Helvetica.
- Helvetica Bold dùng cho Title và Headline.
- Helvetica Regular dùng cho Bodu Copy.
- Slogan: Không có
Logo chính thức của Vinaphone được sử dụng trên website chính thức của Vinaphone
Như vậy, logo mới được chấp nhận lưu hành hiện nay của VinaPhone là logo có chữ vinaphone màu xanh coban, không kém bất cứ hình ảnh hay slogan nào. Bạn nên chú ý cảnh báo này từ VinaPhone để các ấn phẩm của mình có hiệu lực và truyền tải được thông điệp và khát vọng trẻ hóa mà VinaPhone đang hướng tới.