Tài khoản mạng xã hội của BTS bị 'khủng bố' sau khi 'Butter' được chọn phát tại EURO 2020: Hàng loạt bình luận nhục mạ, công kích cá nhân đến từ fan US-UK

Munnie (lược dịch),| 07/07/2021 11:31

Những lời lẽ miệt thị từ fan các ca sĩ khác không chỉ khiến người hâm mộ của BTS bức xúc mà còn khiến netizen Hàn vô cùng bất bình.

Sau 1 năm tạm hoãn vì dịch bệnh COVID-19, UEFA EURO 2020 - một trong những giải đấu bóng đá được quan tâm nhất trên thế giới, đã chính thức diễn ra vào tháng 6 năm nay. EURO 2020 hiện đang dần đi những trận đấu cuối cùng để tìm ra đội bóng xuất sắc nhất tại Châu Âu.

BTS-Butter

Trong khuôn khổ của sự kiện bóng đá đang được cả thế giới quan tâm này, ban tổ chức UEFA EURO 2020 gần đây đã bắt đầu một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter, yêu cầu cộng đồng mạng chọn ra bài hát mà họ mong muốn sẽ được phát trong các trận đấu cuối cùng diễn ra tại Sân vận động Wembley. Có tổng cộng 4 ứng cử viên được đưa vào danh sách bình chọn, bao gồm "Butter" của BTS, "Kill My Mind" của Louis Tomlinson, "Bad Guy" của Billie Eilish và "Yeah" của Usher.

Chẳng bao lâu sau khi thông tin được công bố, đông đảo người hâm mộ của BTS đã đồng lòng bỏ phiếu cho bản hit mới nhất của nhóm với hy vọng "Butter" sẽ vang lên tại giải đấu bóng đá hàng đầu Châu Âu. Với sự hùng hậu sẵn có cùng kinh nghiệm hoạt động tích cực trên mạng xã hội, cộng đồng ARMY đã dễ dàng đưa "Butter" lên dẫn đầu cuộc bình chọn, thậm chí còn bỏ xa các đối thủ còn lại.

BTS-Butter

Khi UEFA công bố kết quả tạm thời khi cuộc bình chọn vẫn chưa kết thúc, một vụ ồn ào đã nổ ra khi fan của các ca sĩ khác bắt đầu tràn vào các tài khoản mạng xã hội chính thức của BTS và để lại những bình luận ghét bỏ gay gắt. Sự "khủng bổ" này không chỉ dừng lại ở việc cho rằng "Butter" không phù hợp để phát tại một giải đấu bóng đá lớn như EURO mà nhiều người còn đi quá giới hạn khi công kích, miệt thị cá nhân khi dùng những từ ngữ như "gay", "phẫu thuật thẩm mỹ",... để nói về các thành viên BTS. Thậm chí, một số fan US-UK còn đi xa hơn khi chế nhạo cả Kpop chứ không chỉ dừng lại ở một mình BTS.

BTS-Butter

BTS-Butter

BTS-Butter

BTS-Butter

Mặc dù một số người lên tiếng cáo buộc fan BTS sử dụng tài khoản giả để vote cho nhóm, tuy nhiên cuộc bình chọn vẫn tiếp tục diễn ra với lợi thế lớn thuộc về "Butter". Và cuối cùng, bất chấp nhiều tranh cãi, cuộc khảo sát của UEFA EURO 2020 vẫn khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đại diện duy nhất của Kpop.

BTS-Butter

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa khép lại tại đây khi cộng đồng người hâm mộ của One Direction tỏ ra vô cùng thất vọng và tức giận với kết quả này. Họ phản ứng trên mạng xã hội rằng Louis Tomlinson cũng nhận được nhiều phiếu bầu không kém gì BTS, đồng thời yêu cầu phát cả "Butter" lẫn "Kill My Mind" tại những trận đấu cuối cùng của EURO. Sau đó, ban tổ chức UEFA EURO 2020 đã tuyên bố rằng họ sẽ thêm cả 4 bài hát này vào danh sách nhạc để phát tại 3 trận đấu cuối cùng diễn ra tại Sân vận động Wembley.

BTS-Butter

Thông tin này sau đó đã được lan truyền trên nhiều diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, khuấy động một làn sóng giận dữ của cộng đồng mạng nước này khi nhiều người lên tiếng bênh vực BTS. Hàng loạt ý kiến bày tỏ sự bức xúc và không thể hiểu được vì sao BTS lại là đối tượng hứng chịu những lời công kích, miệt thị nặng nề đến vậy trong khi họ hoàn toàn không có lỗi gì trong vụ việc này.

- "Nếu bức xúc đến vậy thì phải cố mà bỏ phiếu nhiều hơn chứ ㅋㅋ Sao lại trút giận lên đầu BTS như vậy"

- "Tôi tự hỏi liệu họ có quyết định phát cả 4 bài nếu người giành được vị trí đầu tiên không phải là BTS hay không" 

- "Tại sao lại phản ứng cực đoan đến mức này chứ? Và tại sao lại nhắm vào BTS, bộ họ tự bỏ phiếu cho mình hay tự quyết định phát "Butter" hay gì?"

- "Cứ phản đối đi, cuối cùng thì bài hát của BTS vẫn sẽ được phát tại EURO và mấy cái bình luận ác ý đó vẫn sẽ tiếp tục được lưu lại trong lịch sử thôi"

- "Phẫu thuật thẩm mỹ á? BTS hoàn toàn không phẫu thuật thẩm mỹ nhé" 

- "Nếu Hàn Quốc tổ chức một cuộc thăm dò như vậy, chúng tôi sẽ không bao giờ khủng bố tài khoản mạng xã hội của các nghệ sĩ khác đâu nhé"

- "Có ghét bỏ đến mức nào đi chăng nữa thì BTS vẫn đứng đầu Billboard suốt 6 tuần liền thôi"

- "Nếu đã quyết định như vậy thì ngay từ đầu tại sao lại cho bỏ phiếu làm gì chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Chắc là phải có gì đó rồi, bực bội thật"

- "Phát cả 4 ㅋㅋㅋ Vậy thì bóng đá cũng khỏi mắc công thi đấu bán kết và chung kết làm gì, cả 4 đội đều hạng 1 cả à ㅋㅋㅋ"

- "Những chuyện khác thì không nói làm gì nhưng gay và phẫu thuật thẩm mỹ thì quá lắm rồi đấy..."

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản mạng xã hội của BTS bị 'khủng bố' sau khi 'Butter' được chọn phát tại EURO 2020: Hàng loạt bình luận nhục mạ, công kích cá nhân đến từ fan US-UK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO