Tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump sắp được mở khóa sau 2 năm

26/01/2023 11:39

Hôm 25/1, tập đoàn Meta thông báo sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần tới.

Tháng 11/2022, ông Trump từng tuyên bố sẽ tái tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024. Ông Trump có 34 triệu người theo dõi trên Facebook và 23 triệu theo dõi trên Instagram.

Reuters đưa tin, chiến dịch tranh cử của ông Trump coi Facebook và Instagram là công cụ vận động cử tri và quyên góp tài trợ quan trọng. Do đó, vào đầu tháng này, nhóm cố vấn pháp lý của ông Trump đã gửi thư tới Meta và đề nghị tập đoàn khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp được Meta mở khóa tài khoản Facebook và Instagram. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Meta cho biết sẽ “đặt ra các rào cản mới nhằm ngăn việc tái vi phạm”.

“Trong trường hợp ông Trump đăng nội dung bạo lực thêm một lần nữa, nội dung này sẽ bị xóa bỏ và tài khoản sẽ bị khóa từ một tháng cho tới hai năm phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của lỗi vi phạm”, ông Nick Clegg, giám đốc quan hệ toàn cầu của Meta cho hay.

Hai tài khoản trên Facebook và Instagram của ông Trump đã bị khóa sau khi hai bài đăng của cựu Tổng thống Mỹ bị xóa liên quan tới vụ bạo loạn ở Điện Capital hôm 6/1/2021.

Cho tới hiện nay, thời điểm và cách thức ông Trump được Meta cho phép dùng lại các tài khoản trên Facebook và Instagram vẫn chưa được rõ.

Phản ứng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho rằng "Đây là điều không bao giờ được xảy ra một lần nữa với một Tổng thống đương nhiệm, hay bất cứ ai khác không đáng bị trừng phạt".

Ngoài ra, ông Trump cũng không nhắc tới chuyện có dùng lại tài khoản, hay bao giờ đăng lại nội dung lên các nền tảng của Meta.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump sắp được mở khóa sau 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO